Wikileaks: 'Bộ Chính trị TQ can dự vào cuộc tấn công nhắm vào Google'

clip_image001

Một số văn thư ngoại giao của Hoa Kỳ bị Wikileaks tiết lộ vạch ra chi tiết về vụ Bộ Chính trị Trung Quốc ra lệnh thực hiện cuộc tấn công nhắm vào các hệ thống của công cụ dò tìm Google. Hình: VOA

Nhật báo The New York Times nói một số văn thư ngoại giao của Hoa Kỳ bị Wikileaks tiết lộ, vạch ra chi tiết về cách mà Bộ Chính trị Trung Quốc, cơ quan quyết định cao nhất nước này, đã hạ lệnh thực hiện một cuộc tấn công nhắm vào các hệ thống vi tính của công cụ dò tìm Google.
Tờ The New York Times tường trình rằng một trong các văn thư ngoại giao Mỹ cho biết là một nguồn tin Trung Quốc đã nói cho Đại sứ quán Hoa Kỳ biết về sự can dự của chính quyền Trung Quốc hồi tháng Giêng.

Bản tin trích dẫn các văn thư nội bộ của Mỹ nói rằng cuộc tấn công nhắm vào Google là một phần nằm trong một chiến dịch phá hoại máy tính có phối hợp do các nhân viên hoạt vụ của chính quyền Trung Quốc thực hiện, cùng với các chuyên gia an ninh tư, và một số người sử dụng internet đã bị đặt ra ngoài vòng pháp luật, nhưng sau đó được chính nhà nước Trung Quốc tuyển mộ vào việc này.
Các văn thư ngoại giao nói rằng từ năm 2002 trở đi, chiến dịch có phối hợp do nhà nước Trung Quốc lãnh đạo, đã xâm nhập các máy tính của chính phủ Hoa Kỳ và các nước đồng minh, cũng như máy tính của Đức Đạt Lai Lạt Ma và các doanh nghiệp Mỹ.
Trung Quốc đã bác bỏ bất cứ liên hệ nào với cuộc tấn công nhắm vào Google. Lúc đó, công ty Google không nêu đích danh chính quyền Trung Quốc, nhưng nói rằng cuộc tấn công xuất phát từ Trung Quốc, và có trình độ tinh vi cao.

Nguồn: VOA

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn