BS Nguyễn Quốc Quân nhận thiếu sót

Bauxite Việt Nam vừa nhận được thư sau đây của Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân nhận thiếu sót không cố ý trong việc đưa nhầm tên Nhóm sáng lập trang Bauxite Việt Nam vào danh sách người ký tên dưới “Bản tuyên ngôn của những người Việt yêu nước nhân 62 năm Tuyên ngôn Nhân quyền Liên Hiệp Quốc”. Bauxite Việt Nam hiểu đó là sự cố không ai mong muốn và nghĩ rằng sự việc có thể chấm dứt ở đây.

Bauxite Việt Nam

Kính thưa Giáo sư Nguyễn Huệ Chi

Nhà giáo Phạm Toàn

GSTS Nguyễn Thế Hùng
Trước hết tôi xin chân thành nhận lỗi và xin lỗi quý vị vì sự sơ xuất ngoài ý muốn đã cho in tên quý vị vào Bản tuyên bố của những người Việt yêu nước vào dịp lễ kỷ niệm năm thứ 62 bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền LHQ mà quý vị chưa từng đọc và chấp thuận ký tên.

Thưa quý vị, vào ngày 8 tháng 12, 2010  ông Nguyễn Nhật Thiên Trường có gửi cho chúng tôi một e-mail trong đó ông có ghi tên của ba vị trên tên của ông với nội dung là ông muốn ký tên vào bản tuyên bố chung. Người cộng tác lo việc check e-mail ghi danh sách những người chấp nhận ký tên đã  không đọc kỹ và nghĩ là cả 4 vị kê tên trong thư đều chấp nhận ký tên.

[...] Vì quá mệt và quá bận tôi đã có lỗi là không duyệt lại bức thư của ông Trường để nhận ra là chỉ có một mình ông xin ký. Vào chiều ngày mùng 8, tôi đã gửi một bức thư cho ông Trường cám ơn ông và ghi rõ rằng chúng tôi đã ghi tên quý vị vào danh sách những người ký tên. Cuối thư tôi cũng có nhờ ông Trường gửi lời kính thăm GS Nguyễn Huệ Chi.  Rất tiếc ông Trường  đã không đính chính giùm là chỉ có mình ông Trường ký thôi, còn ông nêu tên của quý vị có lẽ là chỉ muốn thông báo đến quý vị mà thôi. Dầu sao đi nữa, tôi xin hoàn toàn nhận lỗi và chịu trách nhiệm về chuyện sơ sót, chỉ mong quý vị hiểu cho là ngoài ý muốn chứ không phải chúng tôi làm chuyện này với chủ ý (xin xem e-mail dưới đây).  Tôi cũng xin minh xác rằng BS Quế và các anh em tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ tại quốc nội không có trách nhiệm gì về việc sơ sót này.  Các anh em chỉ bày tỏ sự phấn khởi vui mừng khi được tôi thông báo là các vị đồng ý ký tên. Lỗi lầm này do tôi làm và tôi xin hoàn
toàn nhận lãnh  trách nhiệm. Rất mong được quý vị bỏ qua cho một lỗi lầm ngoài ý muốn.

Để chuộc lại một phần nào lỗi lầm này tôi xin:

1/ Điều chỉnh lại danh sách với ghi chú rõ rệt ở dưới là có sự sơ sót đáng
tiếc đã đăng tên quý vị. Bản diều chỉnh này sẽ được gửi email dến quý vị và sẽ được phổ biến rộng rãi.

2/ Tôi sẽ nhờ báo chí truyền thông loan báo rộng rãi lời nhận lỗi và xin lỗi
này.

3/ Tôi sẽ gửi thư này tới bất cứ điạ chỉ hoặc emails nào mà quý vị yêu cầu. Chúng tôi ngưỡng mộ và ủng hộ công việc làm của quý vị và mong quý vị hiểu giùm là Tổ Chức Quốc Tế Yểm Trợ Cao Trào Nhân Bản luôn chủ trương tranh đấu bất bạo động theo đường lối chính đạo mong đóng góp được một phần nhỏ nhoi vào công cuộc tranh đấu chung của dân tộc. Bóp méo sự thật hoặc lợi dụng tranh đấu nhân quyền để làm những công việc bất chính không bao giờ là chủ trương của tổ chức chúng tôi.

Trân trọng kính chào

BS Nguyễn Quốc Quân

Chủ Tịch HDQT, TCQTYTCTNB

Thành viên ban vận động lấy chữ ký cho bản Tuyên Ngôn

--- Original Message -----
From: "Dr. Quan Nguyen" <XXX@XXX>
To: "nguyen Truong" <XXX@yahoo.com>
Sent: Wednesday, December 08, 2010 4:53 AM
Subject: Re: Đăng ký tuyên bố chung nhân ngày nhân quyền Quốc Tế
Kinh thua ong Truong:
Tran trong cam on  tat ca, chung toi da ghi ten quy vi vao danh sach.
Cho toi gui loi kinh tham GS Nguyen Hue Chi.
BS  N Q Quan
----- Original Message -----
From: "nguyen Truong" <XXX@yahoo.com>
To: <XXX@XXX>
Cc: <XXX >
Sent: Tuesday, December 07, 2010 10:21 PM
Subject: Đăng ký tuyên bố chung nhân ngày nhân quyền Quốc Tế
Từ: nguyen Truong <XXX@yahoo.com>
Đến: XXX, XXX
Chủ đề: Đăng ký tuyên bố chung nhân ngày nhân quyền Quốc Tế
Kính thưa: Bác sỹ Nguyễn Quốc Quân
Giáo sư Nguyễn Huệ Chi
Nhà giáo Phạm Toàn
GSTS Nguyễn Thế Hùng
Tôi tên là : Nguyễn Nhật Thiên Trường
Hiện làm XXX. Học viên XXX - Trường XXX.
Cư trú tại : XXX, Đồng Nai
Địa chỉ email là : XXX@yahoo.com
Số điện thoại : XXX
Tôi xin đăng ký tuyên bố chung nhân ngày nhân quyền Quốc Tế. Rất mong sự ủng hộ nhỏ nhoi cùng các bậc trí thức anh chị.
Trân trọng!

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn