Cù Huy Hà Vũ đối diện khung án 3-10 năm tù

Cảnh Kiên

(Tamnhin.net) - Với việc bị truy tố tội “Tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam” thì ông Cù Huy Hà Vũ có thể chịu mức án 3-10 năm tù theo điểm C, khoản 1, Điều 88 của Bộ luật hình sự.

Ngày 17/12, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã tống đạt cáo trạng truy tố đối với ông Cù Huy Hà Vũ về tội “Tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam”.

Như đã biết, cách đây hơn 1 tháng, đêm 4/11, ông Cù Huy Hà Vũ đã bị bắt khi ở cùng 1 phụ nữ tại một khách sạn ở TP. Hồ Chí Minh.

Theo cáo trạng, qua điều tra, phát hiện trong máy tính của ông Vũ có rất nhiều tài liệu với nội dung chống Nhà nước, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, đòi lật đổ chính quyền nhân dân, thực hiện đa nguyên, đa đảng, kêu gọi nước ngoài can thiệp.

Trong đó có các tài liệu như  “Chiến tranh Việt Nam và ngày 30-4 dưới mắt Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ”, “Kiến nghị trả tự do cho tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam cộng hòa”, “Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ- Đa đảng hay là chết”...

Ông Cù Huy Hà Vũ còn quan hệ với các đối tượng có tư tưởng chống đối Nhà nước ở trong nước, đã trả lời hơn 20 cuộc phỏng vấn của các đối tượng, báo đài phản động chống Việt Nam ở nước ngoài có nội dung chống Nhà nước, làm ra các tài liệu, đưa thông tin thất thiệt, bịa đặt, xuyên tạc sự thật lãnh đạo và quản lý của Nhà nước, Chính phủ, gây hoang mang trong nhân dân, hô hào chống Nhà nước, vu khống, xúc phạm danh dự các đồng chí lãnh đạo Nhà nước,…

Với việc bị truy tố tội “Tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam” thì ông Cù Huy Hà Vũ, có thể chịu mức án 3-10 năm tù theo điểm C, khoản 1, Điều 88 của Bộ luật hình sự.

C. K.

Nguồn: Tamnhin

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn