Công ty Trung Quốc trúng thầu xây dựng nhà máy điện ở Việt Nam

Công ty Điện lực Kaidi Vũ Hán có trụ sở ở Trung Quốc đã ký một hợp đồng trị giá 645 triệu đôla với công ty cổ phần nhiệt điện Việt Nam Thăng Long để xây dựng một nhà máy nhiệt điện ở miền bắc Việt Nam.

Bản tin hôm thứ Hai trên Steel Guru cho hay theo hợp đồng này nhà máy sẽ được đặt tại tỉnh Quảng Ninh sẽ được hoàn tất trong vòng 45 tháng và sẽ có công suất 600 megawatt.

Công ty Điện lực Kaidi Vũ Hán là công ty chuyên về cung cấp than thô, hợp đồng xây dựng các trạm phát điện, cơ sở hạ tầng cho khu công nghiệp. 

Theo dự báo của chính phủ Việt Nam, nhu cầu điện trong nước sẽ tăng với tỉ lệ 16% mỗi năm cho tới năm 2015, trong khi nền kinh tế phát triển nhanh chóng khiến cho mức cung không theo kịp mức cầu.

Ngoài việc xây dựng thêm các nhà máy nhiệt điện và thủy điện, Việt Nam cũng đã loan báo kế hoạch xây dựng 8 nhà máy điện hạt nhân trước năm 2030.

Theo kế hoạch, 8 nhà máy hạt nhân sẽ được xây ở các tỉnh miền trung, mỗi nhà máy có ít nhất 4 lò phản ứng, và sẽ có tổng công suất từ 15 đến 16 ngàn megawatt.

Hồi tháng 6 năm 2010, Việt Nam đã lựa chọn tập đoàn nhà nước của Nga, Rosatom, cho dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam.

(Theo China Knowledge, Steel Guru)

Nguồn: VOA

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn