Khi quái vật đường sắt cao tốc trở lại

Những con khủng long này sẽ làm cho ai đó, một vài Nhóm lợi ích, một vài Tập đoàn nhân danh công hữu tư liệu sản xuất, trở nên giàu sụ, và về hình thức, có vay nợ và có đầu tư cho việc làm thì GDP [ảo] sẽ tăng, để ai đó giương vây. Nhưng cả dân tộc thì chắc chắn lún sâu vào những món nợ khổng lồ không đời nào trả được. Và lạm phát sẽ dâng cao ngập trời, dân chúng lầm than thêm một bước? (Cần quái gì!). Khoảng cách giữa Việt Nam với các nước phát triển ngày càng xa vời vợi? (Chuyện vặt, nhiệm kỳ này nữa là ông thôi rồi, sẽ có con ông thay thế ông ra chiêu trấn an với những thứ ấy. Bắc Triều Tiên cũng là XHCN với nhau đấy thôi, đói rã họng ra nhưng ngang nhiên đưa Thái tử lên thay bố mà còn bất chấp thiên hạ được kia mà, mình thì đã thấm gì so với họ!)

Bauxite Việt Nam

Báo cáo sâu dự án Đường sắt Cao tốc trong năm 2011

(Dân trí) - “Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ hoàn thành việc nghiên cứu sâu dự án Đường sắt cao tốc Bắc - Nam (ĐSCT) và báo cáo Chính phủ trong năm 2011, sau đó tiếp tục trình Quốc hội thông qua dự án này”.

Quyền định đoạt đường sắt cao tốc vẫn của Quốc hội
Tái khởi động dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Ông Phạm Công Trịnh - Phó Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), đơn vị chủ đầu tư dự án ĐSCT cho PV Dân trí biết thông tin trên sáng nay (19/1).

clip_image001[10]

Việc nghiên cứu sâu dự án ĐSCT sẽ hoàn thành trong năm 2011

“Để có điều kiện đánh giá cụ thể hơn tính khả thi của dự án, khả năng phân kỳ đầu tư cũng như nghiên cứu toàn diện hơn, sâu sát hơn dự án ĐSCT trình Quốc hội chấp thuận, tháng 12/2010 Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải đã giao ĐSVN tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật của Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) để tiến hành lập báo cáo đầu tư xây dựng (F/S) 2 đoạn Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TPHCM thuộc dự án ĐCT Bắc - Nam…” - ông Trịnh cho biết.

Cũng theo ông Trịnh: “Là chủ đầu tư của dự án ĐSCT, chúng tôi đã làm việc với JICA và đạt được những thỏa thuận bước đầu về dự án ĐSCT. Phía Nhật Bản đã đồng ý tài trợ nguồn kinh phí nhất định về dự án ĐSCT. ĐSVN sẽ hoàn thành việc nghiên cứu sâu và báo cáo Chính phủ trong năm 2011, sau đó Chính phủ sẽ tiếp tục trình Quốc hội chấp thuận dự án ĐSCT”.

Trước đó, Chính phủ đã trình Quốc hội báo cáo đầu tư (PF/S) ĐSCT Bắc - Nam nhưng chưa được thông qua.

Được biết, Chính phủ đã gửi Công hàm cho Nhật Bản yêu cầu giúp đỡ; Chính phủ cũng giao cho các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu sâu hơn về dự án này để làm báo cáo trình Chính phủ trong năm 2011.

Quỳnh Anh
Dân trí.

Nguồn: Nguyenxuandien Blog

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn