Suy nghĩ từ bài viết: "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xuất sắc nhất châu Á"

Nguyễn Chí Việt, CHLB Đức

image Gần đây báo chí Pháp luật Việt Nam đăng tin với đề tựa "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xuất sắc nhất châu Á" (http://www.phapluatvn.vn/chinhtrixahoi/201101/Bao-Chau-au-danh-gia-Thu-tuong-Nguyen-Tan-dung-suat-sac-nhat-Chau-a-2027025/), báo Vietnamnet thì đăng bài “Báo châu Âu: Thủ tướng VN là nhân vật 2010” (http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/5995/bao-chau-au--thu-tuong-vn-la-nhan-vat-2010.html).

Theo các báo này, thì với nhan đề Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng- Nhân vật năm 2010, nhật báo Firmenpress của CHLB Đức nhận định Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã rất thành công với các chính sách khôn ngoan, chiến lược và tầm nhìn xa trông rộng. Ông đã làm được nhiều việc mà các Thủ tướng khác ở các nước Châu Á không làm được, v.v và v.v.

Là một người ở Đức đã lâu năm song chưa hề biết đến tờ “nhật báo” này, tôi đành tò mò tìm hiểu, và đã tìm ra nguyên bản của bài báo. Tôi ghi kèm theo đây các địa chỉ của bài báo đó để bạn đọc biết tiếng Đức tham khảo và chia sẻ:

http://www.firmenpresse.de/pressinfo326942.html, http://www.firmenpresse.de/pressinfo325697.html.

Sau khi đọc bài này, tôi phát hiện ra đây chỉ là một thông tin báo chí (tiếng Đức: Pressemitteilung) của một Công ty trách nhiệm hữu hạn tên là RES-Resources, Ecology, Services GmbH. Công ty này đang đầu tư tại VN.

Trong thông tin báo chí, Công ty này viết: ông Dũng được các phương tiện thông tin đại chúng tại VN chọn là nhân vật 2010 (mà không nói rõ tên của phương tiện thông tin đó là gì).

Bản thân tờ báo điện tử Firmenpresse thì ghi rõ dưới bài viết đó là "Die PresseMitteilung stellt eine Meinungsäußerung des Erfassers dar... firmenpresse.de macht sich die Inhalte der PresseMitteilungen nicht zu eigen". Tôi xin tạm dịch: Thông tin báo chí này (chỉ) là ý kiến riêng của tác giả... Firmenpresse không chịu trách nhiệm cho nội dung của tất cả các thông tin báo chí này.

Firmenpresse chỉ là một dịch vụ Internet dành cho các công ty vừa và nhỏ tại Đức đăng các tin của mình, nên số người tiếp cận trang này không nhiều. Tại sao các tờ báo của Việt Nam như VNN hay Pháp luật lại tìm ra bài báo của một công ty không tên tuổi trên một tờ báo điện tử không tên tuổi ở châu Âu thì các bạn đọc tự suy xét!

N.C.V

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn