Dùng thuốc độc diệt rừng thông

Khắc Dũng – Xuân Trung

Từ cuối tháng 1 đến nay, nhiều đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra các dự án đầu tư có liên quan đến đất rừng của tỉnh này.

Qua đó, nhiều sai phạm đã được phát hiện, chấn chỉnh. Và, trong những sai phạm được phát hiện, tại buổi kiểm tra mới đây nhất do Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến dẫn đầu, sai phạm khá hy hữu tại khu vực rừng thông dọc quốc lộ 723 (đường mới mở, nối Đà Lạt với Nha Trang) - đoạn qua huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) - khiến cho không ít người... bàng hoàng: Dùng thuốc độc để giết chết những cây thông vài mươi năm tuổi!

clip_image001

Cả một vạt rừng thông đang chết đứng trong diện tích đất lâm nghiệp đã giao cho doanh nghiệp Thành Văn.

clip_image002

Đoàn kiểm tra tiếp tục đi kiểm tra thực trạng rừng thông dọc quốc lộ 723 đã giao cho các chủ đầu tư.

clip_image003

Nhiều cây thông bị triệt hạ còn trơ gốc tươi ứa nhựa.

Ông Nguyễn Xuân Tiến – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng – bên một cây thông bị vạt gốc và đổ thuốc độc: “Đây là hành vi phá hoại rừng!

Báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện Lâm Hà cho biết, dọc theo quốc lộ nối Đà Lạt với Nha Trang, thuộc địa phận huyện Lạc Dương, có 32 dự án được cấp phép đầu tư vào các lĩnh vực du lịch sinh thái, chăn nuôi, nông - lâm kết hợp..., với tổng diện tích đất đã giao là 4.504ha. Trong các đơn vị được cấp phép đầu tư và giao rừng dọc theo tuyến quốc lộ 723 có doanh nghiệp Thành Văn. Ngày 25.2, sau khi rời hiện trường kiểm tra, một cán bộ có trách nhiệm đã báo cáo: “Rừng thông dọc tuyến quốc lộ 723 đang đối mặt với nguy cơ bị xâm hại nghiêm trọng. Trong đó, Thành Văn rất có thể là một tác nhân cần được lưu ý!”. Theo báo cáo của đoàn kiểm tra, riêng trong khu vực rừng thông đã giao cho doanh nghiệp Thành Văn, đoàn phát hiện có đến 250 cây thông vài mươi năm tuổi bị sát hại bằng cách đổ thuốc độc vào gốc và đang chết đứng hàng loạt.   

KD – XT

Nguồn: Laodong.com.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn