Mười chuyện tiếu lâm hay nhất về đồng chí Mu

clip_image002

 
 

Tổng thống Bill Clinton qua Ai Cập thăm đồng chí Mu và vô cùng ấn tượng trước việc đồng chí này rất được lòng dân và sao mà dễ dàng đắc cử tái đi tái lại đến vậy.

Bill Clinton lựa lời: “Mu này, tớ sẽ ứng cử để sau tớ sẽ vẫn cứ là tớ. Liệu cậu có thể cử các cố vấn riêng của cậu qua Washington giúp tớ cái khoản tranh cử không?”

Đồng chí Mu sẵn lòng làm việc cử người qua Mỹ giúp bạn Tơn.

Đến hôm kiểm phiếu, sau khi tổng kết khắp các thùng phiếu, thì thấy

90 PHẦN TRĂM SỐ PHIẾU ĐỀU DỒN CHO đồng chí Mu (tức đồng chí Hosni Moubarak).

clip_image004

 
 

Tổng thống Ai Cập AnWar Sadat, Tổng thống Mỹ Jimmy Carter và Thủ tướng Izrael Menachim Begin cùng đi chung một chuyến bay.

Được một lát, Carter mở cửa sổ máy bay, thò tay ra và nói: “Chúng ta đang bay ngang đất Mỹ: có thể cảm nhận được rõ ràng đầy đủ sự tự do của nơi đây!”

Vài tiếng sau, Begin thò tay qua cửa sổ và nói: “Chúng ta đang bay ngang Izrael: cảm nhận được rõ ràng đầy đủ sự thánh thiện của nơi đây!”

Một giờ sau, Sadat thò tay qua cửa sổ và nói: “Chúng ta đang bay trên đất Ai Cập … Đứa nào vừa mới thó của tôi chiếc đồng hồ đeo tay rồi!

clip_image006

 
 

Đồng chí Mu và một Bộ trưởng của mình vừa được biếu mỗi bác một con khỉ. Hai bác quyết định đem bán khỉ để bù đắp vào những khoản thâm hụt của đất nước. Mỗi bác đi vào một khu phố để bán con khỉ của mình.

Bác Bộ trưởng bán xong khỉ liền quay lại thử coi đồng chí Mu đã hoàn thành nhiệm vụ chưa… thế nhưng, chẳng thấy bác Mu đâu, chỉ thấy con khỉ đang ngồi đếm một xấp tiền.

Đồng chí Mu cùng ba cố vấn đi trên máy bay đang lượn trên bầu trời thủ đô Le Caire. Đồng chí Mu mở va li lấy ra một tệp những tờ 1.000 đô và hỏi các cố vấn xem làm cách gì để những đồng tiền này đem lại thêm hanh phúc cho dân Ai Cập.

Cố vấn thứ nhất: “Thưa Tổng thống, ngài cứ ném xấp tiền này qua cửa sổ, sẽ có một gia đình dân Ai Cập được hạnh phúc. Cố vấn thứ hai: “Thưa Tổng thống, muốn có hai gia đình Ai Cập được hạnh phúc, xin ngài chia bó tiền làm hai và cũng ném qua cửa sổ máy bay.

Cố vấn thứ ba: “Tôi có ý hay hơn để toàn dân Ai Câp hạnh phúc: Tổng thống cứ bỏ tiền vào túi và xin ngài nhảy ra khỏi cửa sổ máy bay”.

clip_image008

clip_image010

 
 

Đồng chí Mu đang tranh luận với Barack Obama và Putin thì Chúa xuất hiện. Người nói: “Này, báo cho biết, hai ngày nữa là tận thế, về báo ngay cho dân đi”. Ba người trở về lên TV giải thích chuyện đó cho dân nước mình.

Obama: “Đồng bào yêu quý, tôi có một tin lành và một tin dữ cho đồng bào đây. Tin lành, ấy là tôi có thể khẳng định với đồng bào rằng Chúa có tồn tại thật. Tin dữ, ấy là Chúa báo cho tôi biết trước rằng hai ngày nữa thì trời sập đất sập”.

Putin: “Hỡi nhân dân Nga, tôi lấy làm tiếc vì phải báo cho mọi người hai tin dữ. Tin dữ thứ nhất là có tồn tại Chúa, và điều đó có nghĩa là mọi thứ chúng ta tin tưởng cả thế kỷ nay là sai toét. Tin tiếp theo, hai ngày nữa là tận thế”.

Ở Le Caire, đồng chí Mu thông báo:

“Hỡi các bạn Ai Cập, hôm nay tôi có điều để nói với các bạn, vì tôi vừa nhận được hai tin tốt lành. Tin thứ nhất, Chúa và Tôi vừa có cuộc thảo luận về nhiều điều hết sức quan trọng. Tin thứ hai: Chúa nói với tôi rằng tôi sẽ làm tổng thống của các bạn cho đến tận kiệt cùng”.

Khi Gamal Nasser lên làm Tổng thống, ông muốn có một Phó tổng thống ngu ngốc hơn ông ấy, như vậy để chẳng có ai tranh chấp gì hết, và thế là ông quyết định chọn Anwar Sadat.

Khi Anwar Sadat lên làm Tổng thống, ông đã chọn đồng chí Mu làm Phó tổng thống cũng vì lý do như trên.

Còn tại sao đồng chí Mu không có Phó tổng thống? Đó là vì khắp đất nước Ai Cập này chẳng còn ai ngu ngốc hơn đồng chí ấy sất!

clip_image012

Xác định: như thế nào là một ngày đẹp hoàn hảo đối với đồng chí Mu?

Một ngày cóc xảy ra chuyện gì sất.

clip_image014

clip_image016

clip_image018

 
 

Đại thiên thần Chết xuất hiện trước đồng chí Mu và cho biết đồng chí sắp toi đời rồi, nói lời vĩnh biệt nhân dân đi thì vừa.

“- Ô hay! Cái bọn nhân dân ấy, họ sẽ ra sao?”

Chúa gọi thiên thần Chết lại, phán rằng: “Thằng cha Mu đã đến hạn về chầu Trời rồi, đi bắt hắn về đây”.

Thiên thần rụt rè hỏi lại Chúa: “Thưa, có chắc vậy không ạ?”

Chúa nhắc lại: “Chính xác, mang hồn hắn về đây!”

Đại thiên thần từ thiên đường xuống thẳng lâu đài Tổng thống. Định vào, nhưng thiên thần bị bọn Mật vụ An ninh tóm cổ.

Bọn này tống thiên thần vào tù, đánh đập tra tấn cậu.

Mấy tháng sau, đại thiên thần được thả. Trở lại thiên đường, Chúa thấy khắp người cậu thâm tím, liền hỏi han sự tình.

“-Bọn Mật vụ An ninh của cha Mu tóm con, đánh đập tra tấn con. Chúng vừa mới thả con ra”. Chúa hoảng hồn hỏi lại: “Thế thế thế… con có khai là đích thân ta cử con đi công tác không?”

clip_image020

 
 

Khi đã hấp hối, đồng chí Mu than thở:

“- Hỡi ôi, không còn ta, thì chẳng biết cái dân Ai Cập sẽ sống ra sao đây?”

Cố vấn của đồng chí Mu tìm cách để đồng chí yên tâm:

“- Thưa Tổng thống, xin chớ quá lo lắng cho dân Ai Cập. Nhân dân ta rất vững vàng, dù phải ăn đá thì nhân dân ta cũng vẫn sống như thường!”

Đồng chí Mu ngẫm nghĩ một chút rồi đột nhiên bảo viên cố vẫn hãy cho con trai Alaa của mình được độc quyền buôn bán đá.

P.T. dịch

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn