Công an phường Điện Biên lấy hoa của nhà chị Dương Hà

Người Buôn Gió

clip_image002

clip_image004

clip_image006

Lẵng này còn nương nhẹ

clip_image008

Hai lẵng hoa này thì ném thẳng tay luôn.

Trưa nay đang đi trên đường Láng, thì chị Bích gọi điện, giọng vui vẻ bảo ''Em ơi đến xem nhiều hoa lắm.''

Đến văn phòng luật Cù Huy Hà Vũ đã hơn 13 giờ, chị Hà, chị Bích chỉ cho xem hoa, nào là lẵng hồng 200 bông, rồi mấy lẵng hoa khác nữa để ở thềm cửa. Các chị ríu rít khen hoa, chỉ trỏ trầm trồ. Đúng là phụ nữ có khác, yêu thích hoa thế cơ.

Chị Hà nói ban nãy ông tổ trưởng dân phố ghé mũi vào đọc dòng chữ trên một lẵng hoa

- Tổ Quốc và Nhân Dân bên cạnh Anh Chị

Ông ý đi thì lát sau cảnh sát khu vực Nguyễn Thụy Hân và một đồng đội nam đến xem xét mấy lẵng hoa và đi về.

Mấy chị em đang ngồi ngắm hoa, một xe công an áp tới cửa nhà, một toán công an, dân phòng từ trên xe nhảy xuống hùng hổ quát:

- Mang hết hoa vào trong nhà.

Chị Hà nói với cảnh sát Hân có hoa để thềm cửa nhà chị thì có vi phạm gì không, dòng chữ '' Tổ Quốc và Nhân Dân bên cạnh Anh Chị'' có vi phạm không.

Cảnh sát Hân bảo không vi phạm gì, nhưng nhân dân phản ánh lên là ''phản cảm'' cho nên gia đình cất đi nếu không sẽ thu, lệnh của quận trưởng là vậy.

Chị Hà nói chị không để vỉa hè (nhìn trong ảnh các lẵng hoa để trên thềm nhà), nếu thu phải có lập biên bản, hoa này bây giờ là tài sản của chị, mà tài sản lớn vì giá trị một lẵng hoa đến vài trăm nghìn đồng. Với nhiều lẵng hoa như thế thì không thể thu giữ tùy tiện.

Trung tá công an phường Điện Biên Nguyễn Văn Huệ quát:

- Có cất vào nhà không thì bảo, trường hợp này là ''đặc biệt'' không có lôi thôi gì.

Chị Hà kiên quyết không cất vào nhà, vì rõ ràng hoa đang ở trên đất nhà chị. Công an Huệ ra lệnh cho dân phòng và các công an khác:

- Tịch thu mang về quận.

Thế là dân phòng, công an hùng hục lao vào giật những lẵng hoa, khiến hoa rơi tơi tả. Lúc này có mấy người phụ nữ là hàng xóm, mấy người phụ nữ khác từng được anh Vũ bênh vực cũng có mặt, họ cùng với chị Hà, chị Bích lao vào giằng lại hoa và chất vấn công an Huệ. Nhưng nhờ lực lượng chính quyền đông hơn và toàn là đàn ông, cho nên chính quyền đã giành phần thắng áp đảo, số chiến lợi phẩm trong chiến dịch này là 4 lẵng hoa to trị giá khoảng 1,2-1,8 triệu đồng đã được liên quân dân phòng, công an ném thẳng tay lên xe ô tô, chở về trụ sở công an.

Sự việc kết thúc lúc 14 giờ 30 ngày hôm nay 21-3-2011.

clip_image010

Trung tá Nguyễn Văn Huệ đeo kính trắng đã chỉ huy liên quân thắng lợi huy hoàng trong chiến dịch lấy hoa nhà chị Dương Hà,

N. B. G.

Nguồn: Nguoibuongio1972

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn