Đỉnh cao sáng tạo: Tham nhũng nhân phẩm

Nguyễn Hoàng

Hằng Hằng Thúy Thúy

Kha Trấn Ác

Hằng Hằng Thúy Thúy

Mới ngày nào còn nhí ở Hà giang

Vài ba năm gặp dê cụ Đức Xương

Giờ cay đắng nằm trong ngục lạnh

Nhất tiếu thiên kim

Mà:

Hồng nhan bạc mệnh

Nhớ khi xưa:

Tuổi teen hoa nhường nguyệt thẹn

Má đỏ môi hường

Nguyễn Trường Tô còn đang tại chức

Cứ ra vô mặc sức công đường

Ôi Xương ơi Xương hỡi là Xương

Dâng bao tấm nữ nhi vào miệng sói

“Danh sách đen” có bao ngài đầu hói

Sao Xương không đem nói trước tòa

Mà khăng khăng cứ định… tuột quần

Để thiên hạ dèm pha mai mỉa?

Giờ ại lại bày trò “xử kín”

Hoa đã tàn còn nở dập vùi hoa!

Ya!

 

Nguồn: http://www.facebook.com

clip_image001

Sầm Đức Xương. Ảnh: Internet

Bất chấp mọi cố gắng ngăn trở của chính quyền và xã hội, tham nhũng ở ta vẫn phát triển ngày càng rực rỡ trên hầu hết các lĩnh vực kinh tế, văn hoá xã hội, giáo dục, y tế.

.

Gần đây tham nhũng trong giáo dục (GD) đã có những sáng tạo vượt bậc tạo ra đối tượng mới, giá trị mới cho hành vi tham nhũng mà trên thế giới có lẽ đây là những phát kiến lần đầu cần được đăng ký bản quyền: phẩm giá làm người của các nữ học sinh vị thành niên trở thành đối tượng của một hệ thống tham nhũng sa đọa và trơ trẽn.

Ở một trường cấp 3 XHCN hàng tỉnh, các nữ học sinh vị thành niên người dân tộc phải hy sinh phẩm giá của một đời con gái chưa đến tuổi trăng tròn để tránh sự hăm dọa đánh tụt điểm số, kết quả học tập của một thầy hiệu trưởng.

Vâng, đó chính là sự sáng tạo bỉ ổi vượt bậc, sự phát triển về chất của phong trào tham nhũng ở ta: tham nhũng nhân phẩm của con người, cướp đi phần tâm hồn trong trắng của con người bằng quyền uy, điểm số và tiền bạc ngay từ ngưỡng của nhà trường XHCN!

Nữ học sinh vị thành niên người dân tộc miền sơn cước bị sự dẫn dắt bởi chính những người thầy lẽ ra phải mô phạm theo đạo “vì lợi ích trăm năm trồng người”, vào con đường hủy hoại nhân phẩm và đạo lý.

Thầy hiệu trưởng một trường phổ thông hàng tỉnh, không chỉ chăm sóc học sinh mà còn chăm nom các thầy, là thầy của thầy. Vậy mà đứng ra tổ chức cưỡng bức các cháu nữ sinh vị thành niên vào con đường mại dâm. Nhân phẩm của người con gái trở thành món hàng hối lộ cho sự thăng quan tiến chức! Nhờ vậy mà con sâu Sầm Đức Xương mới leo lên đến chức hiệu trưởng của hai trường cấp 3 hàng tỉnh và biết đâu còn leo cao nữa nếu.... Đó chính là tận cùng của sự suy đồi đạo lý làm người. Là điểm tận cùng của cuộc khủng hoảng và suy thoái GD mà xã hội đang phải tìm đường tỵ nạn GD!

Ông tỉnh trưởng, quan phụ mẫu chăn dắt dân chúng, cán bộ cốt cán của tổ chức luôn được học theo đạo đức nọ kia bỗng trở thành con yêu râu xanh, sống loạn luân với chính con cháu mà mình chăn dắt. Dẫm đạp lên mọi đạo lý sống của cha ông, của tổ chức mà tôn chỉ của nó luôn có thể so sánh với các loại thánh kinh, vậy mà chỉ được coi là hiện tượng sống buông thả... và ông vẫn tiếp tục nhiều năm qua chăn dắt dân chúng của một tỉnh! Thầy hiệu trưởng và quan tỉnh trưởng cùng nhiều quan chức cấp tỉnh trong một đường dây mua dâm nữ sinh vị thành niên, thật là một đỉnh cao của một hệ thống sa đọa và trơ trẽn!

Đã bốn năm năm trôi qua, cả một bộ máy đồ sộ hành pháp, chấp pháp và các lực lượng vũ trang luôn sẵn sàng có mặt ở khắp nơi. Vậy mà kẻ bị đẩy vào tội lỗi bỗng trở thành bị cáo, biết từ chối luôn quyền có luật sư bảo vệ tại tòa một cách không thể nào hiểu nổi. Vụ thầy hiệu trưởng và quan tỉnh trưởng (kể cả khi ông cởi truồng cho một gái điếm chụp) vẫn chưa thể kết luận vì thiếu bằng chứng... Đỉnh cao của nền tư pháp vô cảm!

Sau tham nhũng các giá trị vật chất, tham nhũng các vị trí quan quyền, người ta nói nhiều đến tham nhũng trong giáo dục và y tế. Sức khỏe con người, học vấn và đạo làm người, môi trường sống và thiên nhiên lần lượt trở thành nạn nhân của tham nhũng. Lần này, phẩm giá làm người của con cháu chúng ta, của những cô gái tuổi chưa đến tuổi trăng tròn, còn ngồi trên ghế nhà trường trở thành đối tượng của tham nhũng và hối lộ! Nghe chuyện đau đớn lòng này trời đất đều cúi đầu sám hối!

Xin giới lợi quyền hãy giữ lại một chút lương tâm tối thiểu, một chút lòng tự trọng tối thiểu. Xin hãy cố gắng học cách biết xấu hổ một cách tối thiểu trước nhân dân mà họ dẫn dắt!

.

N. H.

Nguồn: Nguyenxuandien.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn