Không để “chìm xuồng”!

Trung Lương (TPHCM)

Hành vi của ông Thắng không phải là hành vi của một lãnh đạo gương mẫu, cũng chẳng phải là hành vi của một công dân tốt. Cho dù ông Thắng có là con của một cán bộ lãnh đạo CA tỉnh đi nữa thì vụ việc này cũng cần phải được xử lý nghiêm minh, không để “chìm xuồng” được”. Đó là ý kiến của một bạn đọc báo Lao động, cũng là ý kiến đại diện cho hầu như toàn thể nhân dân cả nước, nếu tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý, chúng tôi tin chắc vậy. Nhưng những lực lượng trong ngành - mà đằng sau tất phải có sự nâng đỡ của những ai đấy vốn sử dụng bộ máy công an làm công cụ phục vụ cho mình - thì đâu có quan niệm như thế. Dưới mắt họ, hình như luật pháp dầu có bị chà đạp trắng trợn đưa đến hậu quả xã hội nghiêm trọng cũng chẳng sao, miễn những kẻ tay chân gây tội ác vẫn yên ổn là được rồi. Hãy nghe lời bênh vực của viên Trung tá CA quận Cái Răng đối với Bùi Minh Thắng trong bài tiếp ở dưới (“đây là một vụ đánh người, gây rối mang tính hành chính, chưa đến mức xử lý hình sự”) để thấy cái lý bao che lấy được, báo hiệu một tình trạng không lành, nếu không nói là rất đáng sợ trong đời sống hiện nay.

Bauxite Việt Nam

Vụ ông Bùi Minh Thắng - Thiếu tá, Phó phòng CSGT đường bộ, đường sắt CA tỉnh Hậu Giang - hành hung tài xế taxi đang gây bất bình trong dư luận. Theo những điều mà báo Lao động và các báo khác đã đăng thì đây là một vụ việc thật sự nghiêm trọng.

Bởi vì, trong cương vị là một sĩ quan CSGT, ông Thắng phải biết rằng tất cả mọi công dân đều có trách nhiệm và nghĩa vụ tuân thủ luật pháp về giao thông. Hơn ai hết, ông Thắng biết rằng CSGT là người phải tôn trọng luật pháp về giao thông để làm gương tốt cho người khác. Thế nhưng, trong trường hợp này, ông phó phòng CSGT đã trở thành gương xấu.

Trong cơn say rượu, ông Thắng đã nhiều lần ép buộc tài xế taxi phải vi phạm Luật Giao thông, ép buộc tài xế phải vượt đèn đỏ và còn “phát ngôn” rằng  nếu có chuyện gì thì ông sẽ lo (!). Có lẽ ông Thắng tự cho rằng, trong cương vị là cán bộ lãnh đạo trong ngành CSGT, ông có quyền đứng trên Luật Giao thông, nếu có vi phạm cũng không ai dám xử lý. Khi tài xế taxi không tuân theo sự ép buộc của mình, ông Thắng lại có hành vi đe dọa tính mạng và dùng những lời lẽ thô tục như “dùng súng bắn chết mẹ mày”.

Ông Thắng đã không dọa suông, vì khi tài xế tấp xe vào lề đường thì ông đã xông vào hành hung gây thương tích, nếu không có những người đi đường và CSGT Cần Thơ can thiệp thì không biết sự việc sẽ dẫn đến đâu. Và theo lời khai của tài xế thì khi bị CSGT Cần Thơ đưa về trạm, ông Thắng đã quát tháo và đe dọa luôn cả CSGT Cần Thơ!

Không biết hành vi của ông Thắng chỉ mang tính bộc phát trong cơn say rượu, hay là thói quen ứng xử thường xuyên? Ông có ỷ lại bản thân mình là một người có chức có quyền và bố mình lại là người đứng đầu ngành CA của một tỉnh? Điều đó thì các đồng nghiệp và những người xung quanh ông Thắng mới biết được. Nhưng dù sao đi nữa thì thái độ hống hách và coi thường luật pháp như thế hoàn toàn xa lạ với đạo đức của người chiến sĩ CAND.

Là một phó phòng CSGT CA tỉnh, ông Thắng có trách nhiệm lãnh đạo các cán bộ, chiến sĩ dưới quyền thực thi pháp luật về giao thông, đảm bảo trật tự an toàn trên đường phố. Là một công dân, ông Thắng không được phép ép buộc người khác vi phạm pháp luật và đe dọa, hành hung gây thương tích. Hành vi của ông Thắng không phải là hành vi của một lãnh đạo gương mẫu, cũng chẳng phải là hành vi của một công dân tốt. Cho dù ông Thắng có là con của một cán bộ lãnh đạo CA tỉnh đi nữa thì vụ việc này cũng cần phải được xử lý nghiêm minh, không để “chìm xuồng” được.

T.L.

Nguồn: Laodong.com.vn

Không xử lý hình sự vụ Thiếu tá công an đánh tài xế taxi

Thanh Tĩnh

Theo lãnh đạo Công an quận Cái Răng, vụ "Thiếu tá công an đánh tài xế taxi" là một đánh người, gây rối mang tính hành chính, chưa đến mức xử lý hình sự.

Trung tá Nguyễn Văn Sáng, Phó trưởng Công an quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ, cho biết, qua làm việc với những người trong cuộc và các nhân chứng, Công an quận Cái Răng đã xác định đây là một vụ đánh người, gây rối mang tính hành chính, chưa đến mức xử lý hình sự. Vì vậy, hồ sơ vụ việc sẽ vẫn do Công an phường Hưng Thạnh xác minh.
Tuy nhiên, vì vụ việc liên quan đến cán bộ công an nên quận sẽ trực tiếp chỉ đạo. Nếu khi ra quyết định xử phạt mà mức phạt thuộc thẩm quyền của cơ quan Công an cấp nào thì cấp đó sẽ ký quyết định.

Hôm qua, 24/3, đại diện Ban giám đốc, phòng Công tác cán bộ và Thanh tra Công an tỉnh Hậu Giang đã có cuộc họp với Ban Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ và lãnh đạo Công an quận Cái Răng để nghe báo cáo chi tiết vụ việc liên quan đến Thiếu tá Bùi Minh Thắng, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Hậu Giang.
Tại cuộc họp, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang  và thành phố.Cần Thơ thống nhất “sau khi Công an Cần Thơ xác minh và xử lý hành vi vi phạm theo quy định pháp luật, Công an Hậu Giang sẽ căn cứ vào quyết định này để có hình thức xử lý trong ngành đối với Thiếu tá Thắng”.
Trước đó, tối 20/3, Thiếu tá Thắng đã say rượu, đánh tài xế taxi Mai Linh 3 trên địa bàn phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

T.T.

Nguồn: Baodatviet.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn