Đơn thỉnh nguyện của cựu chiến binh Nguyễn Tường Thụy

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hanh phúc

=====================

Hà Nội ngày 13/3/2011

ĐƠN THỈNH NGUYỆN

(Về việc xin trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ)

Kính gửi:

    - Ông Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam;

    - Ông Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch quốc hội nước CHXHCN Việt Nam;

    - Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam;

    - Tòa án nhân dân TP Hà nội và các cơ quan chức năng liên quan;

    - Văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ và các luật sư bào chữa cho ông Cù Huy Hà Vũ.

Tôi, người ký tên dưới đây xin trân trọng gửi đơn này tới quí vị để thỉnh cầu quí vị một việc như sau:

Qua các phương tiện truyền thông, tôi được biết ngày 5/11/2010, cơ quan chức năng đã bắt giữ ông Cù Huy Hà Vũ. Ngày 17/12/2010 Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố ông Cù Huy Hà Vũ với tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Tòa án nhân dân TP Hà Nội sẽ đưa ông Cù Huy Hà Vũ ra xét xử vào ngày 24/3/2011.

Thưa quí vị,

Chúng ta đều biết gia đình ông Cù Huy Hà Vũ là một gia đình có truyền thống yêu nước, đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng. Qua tìm hiểu, bản thân tôi cũng thấy rằng ông Cù Huy Hà Vũ là một người yêu nước, yêu dân tộc. Những bài viết hoặc trả lời phỏng vấn của ông đều xuất phát từ tình yêu Tổ quốc, yêu dân tộc và đầy trách nhiệm đối với vận mệnh của non sông đất nước. Qua những bài viết của ông và những gì ông làm, nhiều người đã hiểu thêm được quyền lợi và nghĩa vụ của một công dân mà pháp luật qui định, hiểu như thế nào là sống và làm việc theo pháp luật. Ông đã có những việc làm rất hữu ích trong tiến trình xây dựng một chế độ pháp trị mà không phải bất cứ công dân nào cũng có được tinh thần và hiểu biết ấy. Về "tội" của ông, chẳng qua ông đã nói ra những điều mà nhiều người khác nghĩ tới nhưng vì lý do nào đó mà không (hoặc chưa) lên tiếng mà thôi.

Chính vì thế, tôi rất kính trọng Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. Tuy chưa bao giờ được gặp hay liên hệ với ông Cù Huy Hà Vũ cũng như gia đình ông và bạn bè, đồng nghiệp của ông nhưng trong tâm khảm, tôi đánh giá ông Cù Huy Hà Vũ là một người con ưu tú của dân tộc.

Tôi cho rằng, việc bắt giữ và truy tố ông Cù Huy Hà Vũ với tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” là không đúng vì ông không vi phạm pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam. Vì thế, ông Cù Huy Hà Vũ cần được trả tự do.
Việc trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ, về đối ngoại sẽ có lợi cho hình ảnh một nước Việt Nam dân chủ, tôn trọng quyền tự do ngôn luận, có luật pháp nghiêm minh để bảo vệ những quyền chính đáng của mọi công dân. Về đối nội, việc trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ sẽ có tác dụng làm yên lòng dân, đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật, làm tăng uy tín của các quí vị – những người cầm cân nảy mực trước công lý, lẽ phải và pháp luật. Việc làm này càng cấp thiết hơn trong hoàn cảnh đất nước đang đứng trước nhiều nguy cơ, trong đó nổi bật lên là hiểm họa xâm lăng của ngoại bang. Bất cứ người công dân nào cũng hiểu bảo vệ toàn vẹn lảnh thổ là nhiệm vụ hàng đầu. Trước tình hình hiện nay, tôi cho rằng việc củng cố khối đại đoàn kết dân tộc là vô cũng cần thiết.

Với những lý do trên, tôi tha thiết thỉnh cầu quí vị vị đình chỉ vụ án, giải oan và trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ.

Kính mong quí vị quan tâm xem xét thư thỉnh nguyện này và đáp ứng lời thỉnh cầu của tôi.

Xin gửi tới quí vị lời chào trân trọng.

Kính đơn,

Công dân Nguyễn Tường Thụy

Cựu chiến binh Việt Nam

Số nhà 11 cụm Quỳnh Lân - xã Vĩnh Quỳnh -

Thanh Trì - Hà Nội.

ĐT: (04)36884297 – 0983485952

Người viết đơn gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn