Phỏng vấn nhanh LS Nguyễn Thị Dương Hà, vợ TS Cù Huy Hà Vũ, trước ngày xử án (*)

Ở truyện Hòn Vọng Phu, người phụ nữ Việt Nam xưa có đủ niềm tin, sự kiên nhẫn và quyết tâm để bồng con chờ chồng đến hóa đá. Là người vợ đang hành nghề luật sư ở thế kỷ XXI này, tôi cũng sẽ hóa đá để đòi bằng được sự công bằng và tự do cho anh Vũ.

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà

- BVN: Chào chị Hà, sắp đến ngày xử án rồi, BVN có thể hỏi chị vài điều được không?

- Chị Hà: Vâng.

- BVN: Sức khỏe anh Vũ hiện nay ra sao?

- Chị Hà: Rất tiếc là tôi đã bị thu hồi Giấy chứng nhận Luật sư bào chữa cho anh Vũ rồi nên không rõ lắm. Nhưng qua Luật sư của anh Vũ, tôi biết là thỉnh thoảng anh vẫn bị đau tim vào ban đêm và hiện nay lại bị thêm bệnh huyết áp cao.

- BVN: Nghe nói tòa không cho gia đình dự phiên xử anh Vũ ?

- Chị Hà: Vâng, qua điện thoại hôm đầu tháng tôi được ông Thẩm phán chủ tọa phiên tòa cho biết là gia đình không được dự đâu. Gia đình đã có đơn yêu cầu cho dự phiên tòa xét xử anh Vũ nhưng vẫn chưa được trả lời!

- BVN: Với tư cách là Luật sư có Văn phòng luật và là vợ anh Vũ, chị dự định sẽ làm gì trong tương lai nếu tòa cứ khăng khăng anh Vũ có tội để rồi áp khung phạt tù giam?

- Chị Hà: Là luật sư, đồng thời là vợ anh Vũ, tôi luôn khẳng định anh Vũ không có tội. Các lập luận để chứng minh sự vô tội của anh Vũ, tôi đã thể hiện rất sớm và rất nhiều ở các đơn từ tố cáo... gửi các cơ quan hữu quan, và đã đượcđăng tải trên các trang mạng trong và ngoài nước.

Vì anh Vũ vô tội nên bản thân anh, tôi cùng toàn thể gia đình rất chờ đợi phiên tòa khách quan, đúng pháp luật mở ra để chúng tôi có cơ hội chứng minh.

- BVN: Nhưng giả định tòa cứ bảo anh Vũ có tội, và tội đủ để phạt tù giam anh ấy thì sao ?

- Chị Hà: Là con người, tôi có niềm tin mãnh liệt vào sự tốt đẹp của con người. Là luật sư, tôi có niềm tin lớn lao vào pháp luật. Bởi thế, tôi tin rằng kết thúc phiên xử, anh Vũ sẽ được về với tôi, về với gia đình, và về với mọi người đang háo hức chờ đợi.

Còn giả định người ta phạt giam anh ấy ư? Tất nhiên tôi cũng có nghĩ đến và cũng đã có một kế hoạch dài hơi, sẽ đấu tranh trên phương diện pháp lý, truyền thông, công luận cho đến khi nào anh Vũ được trở về với gia đình mới thôi. Hình thức thể hiện không chỉ là đơn từ gửi các nơi, các cấp trong và ngoài nước, mà còn nhờ các phương tiện truyền thông quốc nội, quốc tế, các trang mạng trong nước, ngoài nước, các blogger, cộng đồng mạng tham gia giúp đỡ.

Là Luật sư đang hành nghề luật, có văn phòng luật, tôi có đầy đủ hiểu biết về pháp luật Việt Nam và quốc tế để qua đó thể hiện một cách đúng đắn và kiên định công cuộc đòi lẽ phải cho chồng tôi.

Ở truyện Hòn Vọng Phu, người phụ nữ Việt Nam xưa có đủ niềm tin, sự kiên nhẫn và quyết tâm để bồng con chờ chồng đến hóa đá. Là người vợ đang hành nghề luật sư ở thế kỷ XXI này, tôi cũng sẽ hóa đá để đòi bằng được sự công bằng và tự do cho anh Vũ.

- BVN: Xin chia sẻ niềm tin, sự kiên định và các kế hoạch trước mắt cũng như lâu dài của chị. Nhờ chị chuyển lời thăm sức khỏe của BVN đến anh Vũ.

(*) BVN vừa thực hiện xong bài phỏng vấn thì được tin vụ án Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ sẽ không diễn ra vào ngày 24/3 như dự kiến, mà dời đến ngày 4/4.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn