Về những sai phạm trong việc giao 17.324 m2 đất vàng cho Cty ICC

Đinh Quyết Thắng

UBKT Thành ủy Hà Nội nghe tố cáo về “đường dây bảo kê cho tham nhũng” Chiều 15-3-2011, đồng chí Đinh Trường Thọ, Phó Chủ nhiệm và 2 cán bộ UBKT Thành ủy Hà Nội đã làm việc với bà Nghiêm Thị Hằng (PV báo Nông nghiệp Việt Nam), theo đơn tố cáo được UBKT TW chuyển về chỉ đạo Thành ủy Hà Nội làm rõ.

Bà Hằng đã chuyển cho UBKT Thành ủy đơn tố cáo đường dây tham nhũng gồm 13 cán bộ, đảng viên thuộc UBND TP Hà Nội và các sở, ban, ngành, trong đó có 2 người là Phó Chủ tịch và nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Giám đốc và nguyên Giám đốc Sở TN-MT; Chánh Thanh tra và Phó Chánh Thanh tra; nguyên Trưởng phòng ĐKKD Sở KH-ĐT; nguyên Giám đốc Cty Lương thực Hà Nội; Trưởng phòng PC27; Phó phòng PC15 Công an TP Hà Nội; Thẩm phán Trần Thị Hồng Ngọc, TAND quận Hoàn Kiếm; Thẩm phán Trần Thị Phương Nga, TAND TP Hà Nội. Những người này đã ban hành các văn bản trái pháp luật, mạo dựng các công văn… để bảo kê cho kẻ giết người là Hoàng Kim Đồng, nguyên TGĐ Cty ICC, chiếm đoạt nhiều đất và tài sản của Nhà nước, gây thất thoát gần 1.000 tỉ đồng theo giá thị trường. Thẩm phán Trần Thị Phương Nga TAND TP Hà Nội thông đồng với nguyên đơn là Cty ICC và Hoàng Kim Đồng, rút 104 tài liệu (của bút lục 775 hồ sơ án sơ thẩm), xử oan sai cho báo Nông nghiệp Việt Nam và PV Nghiêm Thị Hằng, là người đấu tranh chống tham nhũng, bảo vệ tài sản cho Nhà nước.

Bà Hằng nêu, việc UBND TP Hà Nội giao 2 dự án, với 6.720 m2 đất tại số 2 - 4 Đội Nhân và 317 Trường Chinh cho Cty ICC, mà không đấu giá quyền sử dụng đất, không tổ chức đấu thầu dự án là trái pháp luật. Không chỉ Báo NNVN phát hiện ra các sai phạm nêu trên, C15 Bộ Công an khi điều tra theo đơn thư tố cáo của công dân, cũng có văn bản số 686 ngày 3-4-2006, thông báo các dấu hiệu sai phạm trong hồ sơ xin đất tại số 2 - 4 Đội Nhân của chủ đầu tư là Cty ICC, đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét lại việc giao đất cho Cty này. Ngày 14-4-2006, UBND TP Hà Nội có văn bản số 1533, đình chỉ việc thực hiện các quyết định giao đất cho ICC, văn bản này còn nguyên hiệu lực, vì chưa có văn bản nào thay thế. Song, ông Vũ Văn Hậu, Giám đốc Sở TN-MT đã trình và ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội kí QĐ số 1821/2008/QĐ-UBND điều chỉnh diện tích đất tại số 2 - 4 Đội Nhân, khẳng định ICC đã được giao đất tại đó. Do UBND TP Hà Nội bỏ qua những sai phạm của ICC như C15 Bộ công an thông báo, bỏ qua những chứng cứ mà bà Hằng và nhân dân tố cáo về các sai phạm của Cty ICC, tin vào kết luận có nội dung trái pháp luật, các công văn tạo dựng của Thanh tra TP Hà Nội, văn bản trả lời theo đơn tố cáo mạo danh của PC15 công an TP Hà Nội, nên đã ban hành quyết định nêu trên. Điều đó dẫn đến hậu quả, Cty này không có thực lực tài chính, được giao 2 dự án đã 7-9 năm vẫn không triển khai, bỏ đất hoang, cho thuê mặt bằng kiếm lời. Sau 9 năm thành lập Cty, đến tháng 4-2010, toàn bộ các cổ đông sáng lập của ICC đã bán hết cổ phiếu để ra khỏi Cty. Thực chất là họ đã bán 6.720 m2 đất của 2 dự án cho các chủ đầu tư khác.

clip_image001

Các văn bản, tạo dựng, có nội dung trái pháp luật, gian dối  của Thanh

tra TP Hà Nội và của ông Vũ Hồng Khanh, là "bùa hộ mệnh" được Cty

ICC gửi đi các cơ quan Nhà nước để che đậy các sai phạm của Cty này.

Nhà báo Nghiêm Thị Hằng đề nghị UBKT Thành ủy báo cáo vụ việc này với đồng chí Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, để chỉ đạo UBND, HĐND TP Hà Nội kiểm tra 2 dự án nói trên, dũng cảm làm theo luật thu hồi theo Khoản 12, Điều 38 Luật Đất đai năm 2003. Đồng thời, bà Hằng cũng nêu rõ những sai phạm trong báo cáo của Thanh tra Chính phủ với Phó Thủ tướng, về nguồn gốc nhà 28 Hàng Vôi, tài sản đồng thừa kế của 12/14 phần tử phản cách mạng, có nợ máu với dân, với nước, điển hình như Chuẩn tướng Hoàng Cơ Minh, Phó đề đốc hải quân Sài Gòn, Chủ tịch Đảng Tân Việt, từng đưa biệt kích từ nước ngoài về chống phá cách mạng Việt Nam trong vụ án Đông Tiến năm 1987, bị lực lượng vũ trang Việt Nam và Lào bắn bị thương tại biên giới Việt - Lào và y đã tự sát. Đó không phải là tài sản thừa kế riêng của chồng bà Vũ Thị Tám (mẹ Hoàng Kim Đồng), là người có công với cách mạng, để được đền bù 360 m2 đất tại số 2 - 4 Đội Nhân. Gia đình bà Tám không thuộc diện được cấp đất, phân nhà ở theo văn bản số 92/1982 của Bộ Xây dựng, vì gia đình bà đã được Nhà nước cho thuê 65m2 ở tầng 2 nhà 28 Hàng Vôi, đồng thời hiện còn 3.300 m2 nhà và đất ở tại xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm. Năm 2009, bà Tám xây dựng nhà 4 tầng không có giấy phép chồng đè lên nóc nhà 28 Hàng Vôi, các hộ dân đang thuê ở tầng 1. Ngày 29-1-2010, UBND phường Lý Thái Tổ quận Hoàn Kiếm có Quyết định số 12, cưỡng chế diện tích xây dựng trái phép của hộ bà Tám nhưng hơn một năm nay, quyết định cưỡng chế nêu trên vẫn chỉ nằm trên giấy. Đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND phường Lý Thái Tổ nhanh chóng thực hiện việc cưỡng chế theo pháp luật.

Đối với 13 cán bộ, đảng viên mà bà Hằng tố cáo trong "đường dây bảo kê cho tham nhũng", đề nghị UBKT Thành ủy Hà Nội sớm chỉ đạo các cơ quan pháp luật của TP Hà Nội như Công an, VKSND làm rõ theo các nội dung tố cáo, giải quyết theo đúng pháp luật. Trong đó, việc ông Nguyễn Văn Tuấn Dũng, Chánh Thanh tra và ông Phó Chánh Thanh tra Nguyễn An Huy ban hành Kết luận số 1402/2005 và 1431/2007 có nội dung trái pháp luật, tạo dựng các Công văn 617/2008 và 1611/2009, báo cáo gian dối với lãnh đạo thành phố và các cơ quan TW, nhằm bảo kê cho sai phạm nghiêm trọng của Cty ICC, phải có kết luận chính thức của Thành ủy, nếu nội dung bà Hằng đối chiếu Luật Đất đai, các Nghị định của Chính phủ và QĐ của UBND TP Hà Nội ban hành để tố cáo là đúng, thì phải xử lí nghiêm các ông Nguyễn Văn Tuấn Dũng, Chánh Thanh tra và Nguyễn An Huy, Phó Chánh Thanh tra theo Điều 281 Bộ luật Hình sự: "Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"; Ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 9193 ngày 12-11-2010, có nội dung trái pháp luật, bảo kê cho Cty ICC trong việc chiếm đoạt 6.720 m2 đất tại số 2 - 4 Đội Nhân và 317 Trường Chinh, báo cáo gian dối, trái pháp luật trong việc giao 10.604 m2 đất cho Cty ICC tại xã Cổ Nhuế và dự án giao 94.734 m2 đất tại xã Đông Ngạc cho Cty Phúc An khi Cty này đã ngừng hoạt động kinh doanh, cũng như "sai phạm" ở nhiều dự án khác, để báo cáo sai với đồng chí Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư TW Đảng; đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Phó Thủ tướng Chính phủ, phải chịu trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân về những "sai phạm" của mình.

Bạn đọc hãy chờ đợi sự báo cáo trung thực của ông Đinh Trường Thọ và xử lí trách nhiệm các cán bộ, đảng viên do Thành ủy Hà Nội quản lí.

Đ.Q.T.

Nguồn: Nguoicaotuoi.org.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn