Blogger Điếu Cày hiện nay sống chết ra sao?

Không trả lời gia đình về số phận ông Nguyễn Văn Hải, vâng đó là quyền của cơ quan quyền lực, nhưng không minh định rõ hoặc không minh định được tội mà ông Nguyễn Văn Hải phạm, là một cách thừa nhận ngầm ông Hải phạm tội yêu nước, thì khó lòng trả lời công luận - và đừng coi thường công luận, nó âm thầm mà ghê gớm lắm – rằng ai đang đánh mất tính chính danh của mình?

Bauxite Việt Nam

clip_image001

THƯ TỪ CHỊ DƯƠNG THỊ TÂN

về tình trạng “không rõ sống chết” của

ông Nguyễn Văn Hải - Điếu Cày

Kính gởi:        - Tất cả bạn bè thân hữu

                    – Cùng toàn thể người dân Việt Nam quan tâm tới tự do, dân chủ, nhân quyền, sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam trong và ngoài nước.

Tôi viết những dòng này để cùng quý vị chia sẻ cùng gia đình chúng tôi sự bất bình và lo lắng đang đè nặng lên gia đình tôi, nhất là các con tôi, sau bao lần chứng kiến chính quyền, công an hành xử thô bạo và không được gặp lại cha các cháu – người đáng lý phải được tư do từ ngày 19/10/2010 sau 30 tháng bị cầm tù oan ức vì đã dám nói đến đất liền, biển, đảo đã và đang mất vào tay ngoại bang (30 tháng tù oan do “không biết cách góp ý cho Chính phủ”, 30 tháng tù oan do “sợ Trung Quốc mích lòng”, v.v…). Bởi vì lòng yêu nước và ý chí kiên định đó mà thay vì trả tự do thì ngày 20/10/2011 cơ quan An ninh điều tra CA TP HCM tiếp tục giam giữ ông Nguyễn Văn Hải (Thông báo tạm giam số 927 do Thượng tá Lê Hồng Hà ký) với lý do “tuyên truyền chống Nhà nước”, phạm vào điều 88 Bộ luật Hình sự. Đi kèm theo đó là việc bản thân tôi bị công an bắt giữ từ sáng sớm ngày 20-10-2010. Tại công an phường 6 quận 3, họ ngang nhiên lục soát thân thể, tước đoạt tài sản của tôi. Sau đó kéo về đập phá nhà cửa, khám xét thu giữ đồ dùng, thiết bị học tập của các con tôi, cầm giữ không cho các con tôi đến trường đi học, đi thi.

Ngày 26/10/2010, cơ quan An ninh điều tra triệu tập con tôi là Nguyễn Trí Dũng đến để kiểm tra đồ đạc, máy móc thu giữ. Cho đến chiều cùng ngày [họ] đã phải lập biên bản thừa nhận “không tìm thấy bất cứ tài liệu liên quan nào”, nhưng cho đến nay vẫn không trả lại tài sản và [những] máy móc thiết bị đó cho gia đình tôi, dù chúng tôi đã nhiều lần đề nghị cơ quan An ninh điều tra trả lại.

Xin được nhắc lại:

Trong hồ sơ vụ án “trốn thuế” được nhà cầm quyền Việt Nam dựng đứng lên, Luật sư của chúng tôi đã tìm thấy Biên bản làm việc ngày 25/2/2008 giữa Thiếu tá Nguyễn Hữu Vân – Đội cảnh sát điều tra Công an quận 3 và bà Trần Thị Bé Ba - cán bộ quản lý thuế phường 6 quận 3 (Bút lục số 186, 187) có nội dung: “Không cho chủ nhà hoặc người thuê nhà số 57/3-4 Phạm Ngọc Thạch phường 6 quận 3 nộp thuế bổ sung việc cho thuê căn nhà trên khi chưa có ý kiến của cơ quan điều tra”. Công an đã lạm dụng quyền lực buộc cơ quan thuế không nhận tiền nộp thuế của dân để bắt ép dân vào tội “trốn thuế”. Thì nay các máy tính của con tôi bị thu giữ, đã kiểm tra, Thượng tá Trần Văn Cống xác nhận trong biên bản ngày 26/10/2010 là “không có tài liệu liên quan” mà không trả lại, có khi nào một lần nữa được dùng để vu khống buộc ông Nguyễn Văn Hải hoặc gia đình tôi phải mang một tội danh nào đó? Vì họ đã có tiền lệ này rồi.

Điều đáng nói là ông Nguyễn Văn Hải sau 4 tháng tạm giam (có lệnh tạm giam) và 2 tháng giam giữ trái pháp luật (không lệnh tạm giam) không lý do, gia đình tôi vẫn không một lần được thăm nuôi hay được biết bất cứ thông tin nào của ông Nguyễn Văn Hải.

13 lần chúng tôi đến cơ quan An ninh điều tra theo lịch gửi quà thăm nuôi của cơ quan An ninh điều tra thì đủ 13 lần tôi phải mang đồ thăm nuôi tiếp tế trở về mà không nhận được một sự giải thích rõ ràng nào từ phía cơ quan An ninh điều tra.

Bức xúc về việc làm vi phạm pháp luật, tôi đã 5 lần gởi đơn thư yêu cầu cơ quan An ninh điều tra CA TP HCM trả lời mọi thắc mắc cho gia đình tôi bằng văn bản trên cơ sở luật pháp quy định. Nếu không cho gởi quà, yêu cầu có văn bản thông báo cho gia đình chúng tôi biết để chúng tôi không phải mua sắm, chế biến thức ăn mỗi tháng 2 lần mang đến rồi mang về, gây sự lãng phí hao tốn thời gian, tiền của, trong khi chúng tôi đang rất khó khăn trong cuộc sống. Nếu gia hạn tạm giam đối với ông Hải thì gia hạn trong thời gian bao lâu cũng phải có văn bản thông báo cho chúng tôi biết theo luật định.

Cho đến nay, chưa có một phản hồi nào từ phía cơ quan An ninh điều tra. Nỗi lo lắng cho sinh mạng của ông Nguyễn Văn Hải đang đè nặng lên gia đình tôi, gây khủng hoảng tinh thần cho các con tôi, khiến cuộc sống của chúng tôi trở nên tồi tệ. Chúng tôi cho rằng chỉ có người chết mới không thể ăn được thức ăn gia đình chúng tôi mang đến, chớ không lý do gì mà ông Hải “từ chối nhận quà” như lời cán bộ ANĐT nói khơi khơi bằng miệng (nhưng lại từ chối xác nhận bằng giấy).

Tôi viết những lời này mong muốn sự chia sẻ của bạn bè, thân hữu, của mọi tầng lớp nhân dân yêu mến tự do, dân chủ, nhân quyền trong và ngoài nước hãy cùng chúng tôi lên tiếng để bảo vệ quyền con người, sự công bằng xã hội nói chung, tự do, công lý cho ông Nguyễn Văn Hải và những người đang đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền nói riêng.

Những yêu cầu của gia đình tôi với CQANĐT đều nằm trong khuôn khổ  mà luật pháp quy định. Tôi kêu gọi lương tâm của những người đang lạm dụng pháp luật một cách bất công hãy làm việc theo đúng khẩu hiệu của các vị đề ra và treo đầy tại các cơ quan công quyền: “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”, và cụ thể hơn nữa là không hỗ thẹn với chính lương tâm của mình.

Thay mặt ông Nguyễn Văn Hải và gia đình, tôi xin cảm ơn mọi sự ủng hộ, quan tâm, cảm thông, chia sẻ.

Sài Gòn, ngày 20 tháng 4 năm 2011

Dương Thị Tân

Nguồn: menam0.multiply.com

clip_image002

Giấy đề nghị gởi cơ quan ANĐT lần thứ 5

clip_image003

Thư của chị Dương Thị Tân (trang 1)

clip_image004

Thư của chị Dương Thị Tân (trang 2)

Nguồn: Nhanam.multiply.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn