Cơn ác mộng của Kim Jong Il : Bị dân chúng ném đá

Trọng Nghĩa

Ít ra thì Kim Jong Il cũng là người giữ được một phẩm chất mà trong cái cơ chế tạo nên kiểu người quyền lực như ông, phải nói, phẩm chất này hiếm hơn mọi thứ vàng ngọc quý giá nhất: chủ nghĩa cộng sản và sự thành thật của người cầm quyền. Đừng tưởng ông ấy là một tên hề chuyên ngậm con dao nhỏ máu. Ông ấy có sự tự trọng về bản thân mình đấy.

Bauxite Việt Nam

clip_image001  

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il. Reuters

 

Dù là nhà độc tài thét ra lửa, cai trị đất nước bàn tay sắt, nhưng phải chăng lãnh tụ tối cao Bắc Triều Tiên Kim Jong Il vẫn sợ bị "quả báo" ? Đó là câu hỏi mà người Châu Á có thể đặt ra sau khi biết rằng ngay cả trong giấc ngủ, ông cũng bị cảnh tượng bị người dân ném đá ám ảnh.

Trong một lời thú nhận hiếm hoi, nhân vật đang lãnh đạo Bắc Triều Tiên cho biết là đêm nằm, nhiều khi ông đã bị ác mộng, trong đó không những ông bị người Mỹ, người Hàn Quốc ném đá, mà còn bị chính người dân của ông trừng phạt theo kiểu đó.

Thông tin có thể nói là ‘’tuyệt mật’’ này đã được ông Chung Mong Joon, một chính khách Hàn Quốc tên tuổi, tiết lộ ngày 27/03/2011 vừa qua, trong một buổi phỏng vấn trên Đài Truyền hình Văn hóa MBC (Munhwa Broadcasting Corporation). Đây là một trong bốn đài phát thanh và truyền hình lớn nhất tại Hàn Quốc,

Là một dân biểu, thuộc Đại Quốc dân đảng đang cầm quyền tại Hàn Quốc, ông Chung Mong Joon được coi là người có nhiều triển vọng ra tranh cử chức Tổng thống nước này vào năm 2012. Điểm quan trọng là ông là con ông Chung Ju-Yung, người sáng lập Tập đoàn Hàn Quốc Hyundai, từng tổ chức công cuộc hợp tác kinh tế giữa hai miền Nam và Bắc Triều Tiên trong thời gian trước đây.

Ông Chung Ju Yung đã nhiều lần đi thăm Bình Nhưỡng từ năm 1998 đến 2000 và được tiếp xúc với giới lãnh đạo Bắc Triều Tiên. Chính trong một lần gặp gỡ như vậy mà lãnh đạo Kim Jong Il đã nói với ông Chung là thường hay bị một cơn ác mộng lặp đi lặp lại, trong đó ông Kim Jong Il trước tiên là bị người Mỹ, kế đến là người Hàn Quốc, và sau cùng là bị người Bắc Triều Tiên ném đá.

Ông Chung Ju Yung đã kể lại giai thoại này cho con mình nghe trước khi qua đời vào năm 2001. Kim Jong Il cũng nói với ông Chung Ju Yung rằng ông "hoàn toàn nhận thức rõ" là ông không hề được đồng bào của ông yêu mến, bất chấp các chiến dịch tuyên truyền rộng lớn mà ông đã tung ra.

Từ năm 1948 đến nay, đất nước Bắc Triều Tiên đã phải liên tục sống dưới bàn tay sắt của ‘’triều đại nhà Kim’’, thoạt đầu là Kim Nhật Thành (Kim Il Sung), lãnh đạo quốc gia này từ ngày thành lập vào đầu năm 1948, rồi sau đó là Kim Jong Il, con trai ông, mặc nhiên lên thay cha sau khi ông qua đời năm 1994. Trong suốt thời kỳ này, bất kỳ nỗ lực phản đối nào cũng đều bi loại bỏ.

Nguồn: Viet.rfi.fr

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn