Để lại 2 thư tuyệt mệnh ở công an huyện?

Hoàng Mến

Thưa Chủ tịch Nguyễn Minh Triết kính mến, BVN chúng tôi nghe một số nơi người dân Việt đang kêu: “Sâu kiến ơi! Chúng mày làm chủ ra sao, cho chúng tao bắt chước với, kẻo làm chủ đất nước như cách lâu nay chúng tao đang được làm đó thì chịu hết nổi rồi”. Có cách gì giải đáp thỏa đáng câu hỏi của dân chúng muốn hỏi con sâu cái kiến hay không thưa Chủ tịch?

Bauxite Việt Nam

Công an huyện Bến Cát (Bình Dương) đưa cho gia đình nạn nhân 2 bức thư được cho là thư tuyệt mệnh. Trước đó, anh Nhựt bị tạm giữ tại trụ sở Công an huyện Bến Cát  để phục điều tra về một vụ trộm cắp xảy ra trong Công ty Kumho.

Sáng 26/4, thi thể anh Nguyễn Công Nhựt (SN 1981, Trưởng phòng Quản lý sản phẩm của Công ty Kumho) được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để khám nghiệm tử thi.

Hai bức thư nói gì?

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ anh Nhựt cho biết, chị được Công an huyện Bến Cát thông báo chồng chết vào sáng 25/4. Đến sáng 26/4, khi gia đình đến trụ sở Công an huyện Bến Cát, thi thể anh Nhựt đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa Bình Dương.

clip_image002

Chị Tuyền (giữa) suy sụp sau cái chết đột ngột của chồng

Lúc này, gia đình chị Tuyền được công an đưa 2 bức thư được cho là thư tuyệt mệnh của anh Nhựt. Trong 2 bức thư, một được cho là gửi cho chị Tuyền, bức còn lại gửi cho các cán bộ điều tra Công an huyện Bến Cát.

Lá thư ghi "Gửi vợ!" có đoạn: “Qua mấy ngày điều tra chồng mới biết trong phòng quản lý sản phẩm toàn là thành phần trộm cắp. Nhưng trong đó lại không có chồng. Chỉ vì một chút sơ sót mà vi phạm tội tày trời… Ở khung hình phạt này có sẽ bị vào tòa án ngồi đếm lịch 15 đến 20 năm. Cuộc đời này như vậy thì kết thúc sớm sẽ tốt hơn”.

Trong bức thư được cho gửi cán bộ điều tra, viết: “Nếu em có mất đi các anh hỗ trợ giùm em và giúp đỡ cho em được về quê an toàn, em cảm thấy bế tắc vì những gì trước đây em làm việc còn sao lãng, em đang bị nhiều bệnh lại thêm vụ án này vào em đang quẫn trí lắm rồi”.

Tường trình của vợ nạn nhân

Tiếp xúc chúng tôi, chị Tuyền và người thân trong gia đình nạn nhân cho rằng, nét chữ trong 2 bức thư tuyệt mệnh không giống nét chữ thường ngày của anh Nhựt.

Trước đó, gia đình nạn nhân không đồng ý ký biên bản, hoàn tất thủ tục để tiến hành khám nghiệm tử thi theo đề nghị của cơ quan chức năng địa phương. Họ yêu cầu việc khám nghiệm tử thi phải do một cơ quan độc lập thực hiện để đưa ra kết luận khách quan.

clip_image003

Bút tích của anh Nhựt (trái) và nét chữ trong bức thư tuyệt mệnh

Theo tường trình của chị Tuyền, trong tháng 8/2010, chồng mình cùng đồng nghiệp phát hiện công ty bị mất 56 lốp xe ô tô và đã báo lên lãnh đạo Công ty.

“Đến ngày 21/4/2011, đại diện Công ty mời anh Nhựt lên hợp tác điều tra nhưng gia đình không biết. Thấy chồng không về, tôi đi tìm mới biết anh Nhựt bị đưa đi vào 12 giờ ngày 21/4 và đang bị Công an huyện Bến Cát tạm giữ... Sau đó, tôi nhận được tin anh đã chết”, chị Tuyền tường trình.

Theo hình ảnh gia đình chị Tuyền chụp được trước khi khám nghiệm tử thi, trên cổ nạn nhân có một sợi dây đen, quanh cổ, mu bàn tay, vùng háng nổi đỏ…

H.M.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn