Những chuyện liên quan đến Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang

Chí Tâm – Gia Thọ - Sáu Nghệ

Những loại như ông Bùi Hoàng Bào bây giờ thì nhan nhản, chúng ta chỉ nên tránh, khi lâm sự không đôi co mà đút tiền rồi đi thật nhanh cho được việc mình. Bởi vì cấp trên cần những kẻ đó để thực hiện chức năng gì thì ta đã biết. Đó là cả một đội ngũ đông đảo những người-máy đã được lập trình sẵn, cầm súng để chĩa vào mặt người dọa bắn, cầm dùi cui để hễ thấy gáy người là nện, và thêm vào đôi mắt, lỗ mũi là để nhìn và ngửi ngửi hít hít xem chỗ nào cồm cộm trong mình đối tượng thì đánh hơi ngay rồi bóp cổ cho phòi tiền ra. Cứ thử trắc nghiệm xem, trăm người có đúng như vậy tám chín chục không. Đôi co chân lý với họ làm gì cho mệt. “Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng” là để biết “ngồi xổm” lên những hạng người công cụ ấy. Dù họ có vênh vang, hống hách, Đảng thả lỏng để họ làm một thứ ngoáo ộp với dân đấy, nhưng trong thâm tâm, đã “ông Đảng” nào thật sự trọng họ ngoài cái tư cách kẻ hầu cận đâu nào!

Bauxite Việt Nam

Phó phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang Bùi Minh Thắng đánh lái xe taxi và xúc phạm đồng đội đã bị kỷ luật giáng chức và chuyển công tác. Thiếu tá Thắng là con của Giám đốc (GĐ) Công an tỉnh Hậu Giang Bùi Hoàng Bào nên vụ này làm dư luận địa phương nhớ lại hai vụ khác có liên quan đến Đại tá Bào.

clip_image002

Hồ sơ vụ “mất an ninh trật tự”. Ảnh: Sáu Nghệ

Không nghe điện thoại

clip_image004Đêm 7/9/2010, Thiếu úy Nguyễn Chí Đông ở Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự-Cơ động Công an Thị xã (TX) Vị Thanh (Hậu Giang) làm Tổ trưởng tổ tuần tra. Tổ phát hiện trên đường Nguyễn Công Trứ (phường 1, TX Vị Thanh), xe máy 95F1-6272 do anh Nguyễn Công Toàn cầm lái chở một người không đội mũ bảo hiểm, liền ra lệnh dừng lại và lập biên bản. Khi đang lập biên bản, người ngồi sau xe anh Toàn dùng điện thoại di động gọi rồi đưa cho Thiếu úy Đông, bảo nghe GĐ Công an tỉnh Bùi Hoàng Bào. Thiếu úy Đông không nghe, cho rằng nếu cấp trên lệnh cho tổ tuần tra thì gọi trực tiếp, còn anh không quen với người vi phạm nên không thể sử dụng điện thoại của người đó.

Hai ngày sau, 10/9/2010, Thiếu úy Đông phải kiểm điểm trong cuộc họp “thực hiện ý kiến chỉ đạo của GĐ Công an tỉnh” do Phó trưởng Công an TX Vị Thanh, Tthiếu tá Trần Văn Tròn chủ trì. Thiếu tá Tròn cho biết, cuộc họp đánh giá Thiếu úy Đông luôn “xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; có tinh thần trách nhiệm trong công việc, đoàn kết trong nội bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ khi vào ngành không vi phạm bị xử lý kỷ luật”. Tuy nhiên “ngày 7/9/2010, không nghe điện thoại của lãnh đạo trong khi thi hành nhiệm vụ là hạn chế” và đó là “lỗi vô ý” nên cuộc họp thống nhất, Thiếu úy Đông phải “kiểm điểm rút kinh nghiệm trước tập thể Đội và khắc phục sửa chữa trong thời gian tới”. Sau đó, GĐ Công an tỉnh Hậu Giang có quyết định điều Thiếu úy Đông về làm cán bộ nhà tạm giữ của công an TX Vị Thanh.

Vụ “mất an ninh trật tự”

Lúc 15 giờ ngày 21/2/2009, chiếc xe 4 chỗ chở vợ chồng Đại tá Bùi Hoàng Bào đến một chiếc cầu nhỏ. Bên kia cầu, có xe 7 chỗ do anh Lý Thới Trung lái, chở mấy người thân. Xe của Đại tá Bào mở loa yêu cầu xe 7 chỗ lùi lại, nhường đường và khi xe của Đại tá Bào ngang qua, anh Trung mở cửa xe bảo lái xe của Đại tá Bào là “ngu quá”.

Chiếc xe của Đại tá Bào lập tức quay lại đuổi theo, chạy ra Quốc lộ 1A, đến thị trấn Cái Tắc (Châu Thành A, Hậu Giang) thì chặn đầu và ép xe 7 chỗ dừng lại. Người trên hai xe bước xuống cãi nhau gây ra vụ “mất an ninh trật tự”, theo báo cáo của Công an huyện Châu Thành A ngày 26/2/2009, “làm ảnh hưởng đến việc lưu thông trên Quốc lộ 1A”.

Tường trình của anh Trung: “Tôi vừa bước xuống xe định hỏi vì sao lại cúp đầu xe của tôi thì ông Bào bước xuống xe, trên tay đã cầm sẵn khẩu súng ngắn chĩa thẳng vào người tôi và nói “tao bắn chết mẹ mày”(…). Những người đi trên xe của tôi thấy sự việc như vậy sợ ông Bào bắn tôi nên xuống xe liền bị vợ của ông chửi”. Tiếp đó, cũng tường trình của anh Trung, khoảng 50 người gồm CSGT, CSĐT, CS113, công an xã, bảo vệ dân phố “đến giữ xe của tôi mà không lập biên bản hiện trường, biên bản sự việc và không giữ xe của ông Bào mà để cho ông Bào đi”.

Còn báo cáo của Công an huyện Châu Thành A, những người trên xe anh Trung “rất hung hãn, chửi tục và có thái độ hành hung định đánh vợ chồng đồng chí Bùi Hoàng Bào”. Việc Đại tá Bào dùng súng đe dọa, báo cáo viết: “là bịa đặt, không có cơ sở, vì khi sự việc xảy ra đồng chí Bùi Hoàng Bào không dùng súng để khống chế và đe dọa Trung, mặt khác lúc diễn ra xô xát Trung đang trong tình trạng say rượu và điều kiện ánh sáng lúc đó là trời đã tối”.

Xe anh Trung bị lập biên bản giữ 10 ngày, phạt 2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 60 ngày. Anh Lý Thới Trung cho rằng, xử lý không công bằng vì “xe tôi đang lưu thông trên đường bình thường lúc đó không có lực lượng tuần tra giao thông chặn xe tôi lại kiểm tra mà do xe của ông Bào ngang nhiên cúp đầu xe tôi, dẫn đến cãi vả gây mất an ninh trật tự”. Anh Trung đặt câu hỏi, sự việc đơn giản mà Đại tá Bào huy động lực lượng khoảng 50 người, có phải “lợi dụng chức vụ để trấn áp tinh thần người dân?”.

CT-GT-SN

Nguồn: Tamnhin.net

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn