Hoan hô bài viết của Quý Thanh…

Nguyễn Huy Canh

Tôi hoàn toàn ủng hộ bài viết của đ/c Quý Thanh (QT) về cái gọi là “Sự ngộ nhận của GS Ngô Bảo Châu…” (đăng trên báo An ninh thế giới).

Trước đây tôi cũng ngộ nhận rằng CÙ HUY HÀ VŨ là một người hùng, một con người có  ý thức mạnh mẽ về quyền công dân khi ông đứng ra tự ứng cử vào chức bộ trưởng trong Chính phủ; khi ông dám tự một mình khởi kiện Thủ tướng của Quốc gia; khi ông đứng về phía những người dân yếu thế bị nhiều nỗi oan khiên đè nặng… Nhưng rồi nhờ bài viết có tính định hướng của đ/c QT tôi mới hiểu ra rằng đó chỉ là cách chơi ngông, ham quyền và hám danh của ông CHHV. Nhờ đ/c tôi đã có một định nghĩa: tự ứng cử vào cơ quan nhà nước Trung Ương là HAM QUYỀN chứ không phải là kết quả của ý thức mạnh mẽ về quyền công dân. Tố cáo, khiếu kiện những “con sâu” không phải là lương tri mà là muốn đánh bóng tên tuổi mình…

Dân tộc Việt Nam mình với hơn 80 triệu, trí tuệ còn kém cỏi lắm, u mê và tăm tối. Vì vậy sự hiểu biết phần lớn còn theo kiểu a dua, dễ bị kích động, lôi kéo. GS Châu là một bộ óc siêu việt và vì thế nhời của ông nói ra về CHHV sẽ có hàng triệu triệu người hùa theo. Có thể một số tướng lĩnh, giáo sư, tiến sĩ của chúng ta cũng đã bị lôi kéo kiểu ấy. Thật là nguy hiểm cho niềm tin vào chế độ này.

Con tàu chìm Vinashin ngốn đi gần 100 ngàn tỉ đồng không phải là một sự kiện; cho người nước ngoài thuê nhiều ha rừng mà Chính phủ không biết để ngăn chặn kịp thời cũng không phải là một sự kiện; quan chức tỉnh Hà Giang mua dâm hàng loạt học sinh cũng chẳng phải là một sự kiện; nông dân mất đất đai khiếu kiện và biểu tình nhiều nơi cũng không phải là những sự kiện; giá cả đang leo thang đến chóng mặt theo từng ngày làm cho đời sống của những người lao động chân tay, những công chức đang gặp phải muôn vàn khó khăn cũng chẳng phải là sự kiện gì hết, v.v.

Mỗi nhời của những bộ óc nhớn như đ/c QT mới là sự kiện, là CHÂN LÍ lớn… Tôi đã được sáng mắt, sáng lòng ra như người đi trong đêm tối bịt bùng gặp được ánh đèn pha chân lí của đ/c soi rọi. Niềm tin vào chế độ, vào ngày mai được củng cố và phát lộ và tôi cũng tin rằng, có thể là niềm tin ngây thơ, các vị tướng lĩnh của chúng ta, các giáo sư, tiến sĩ đã trót kí tên vào bản kiến nghị… nhận được ánh sáng chân lí chiếu rọi này chắc cũng ân hận lắm khi thấy ra rằng CHHV cũng chẳng phải là một giá trị gì…!

GS NGÔ BẢO CHÂU hãy cố gắng lên mà học hỏi, làm theo như đ/c QT đã chỉ ra sẽ đem lại nhiều niềm tin và sự sung sướng hơn cho dân tộc này. Đừng ngộ nhận nữa nhé!

N. H. C.

Nguồn: phamvietdaonv blog

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn