THÔNG BÁO

Kinh thưa bạn tới thăm trang Bauxite Việt Nam ở trong nước và ở ngoài nước

Thưa các bạn,

Liên tục trong mấy ngày qua, trang Bauxite Việt Nam nhận được nhiều thư và điện của nhiều bạn gửi tới phản ánh một tình hình bất thường: nhiều bạn ký tên thỉnh nguyện trả tự do cho tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã bị những vị khách quen mà lạ đến “thăm hỏi”.

Những vị khách này đã tiến hành công việc của họ theo mấy cách như sau:

- Cật vấn người ký tên, có khi chỉ cật vấn để biết người ký tên có phải tự nguyện ký hay là do người khác mượn tên của mình; nhưng cũng có khi hoặc công khai hoặc úp mở cho rằng việc ký tên thỉnh nguyện trả tự do cho Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ là việc làm không đúng phép nước.

- Gây áp lực để cơ quan hoặc doanh nghiệp thuê mướn người phải tìm cách sa thải nhân viên là người ký tên thỉnh nguyện trả tự do cho Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ.

- Có nơi, các vị khách đó còn bắt người có liên quan phải viết đơn nói rõ tại sao, ai xui giục mình ký tên thỉnh nguyện trả tự do cho Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ.

- Tại một số nơi các vị khách này còn xúc phạm các bậc lão thành cách mạng bằng cách đi dò hỏi xem ai viết văn bản hộ các cụ, chữ ký của các cụ có chính xác hay không, có ai đứng đằng sau “ký hộ” các cụ không!

Thưa các bạn,

Ai ai cũng biết rằng vụ bắt bớ Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã được tiến hành với nhiều dấu hiệu không trong sáng (từ mấy bao cao su đã qua sử dụng chuyển sang vụ án chính trị);

Ai ai cũng biết rằng vụ xét xử Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã được tiến hành với nhiều dấu hiệu trái pháp luật và trái đạo đức, mà nổi bật là không khí xua đuổi bắt bớ bên ngoài phiên tòa và không khí bất chấp pháp luật, xử lấy được, bên trong phiên tòa.

Ai ai cũng biết về một phiên tòa được dư luận cả trong và ngoài nước lo lắng theo dõi mà xử vội vàng trong vòng hơn 4 tiếng đồng hồ, không chứng cớ, không tranh tụng, sau đó tuyên án vội vàng 7 năm tù giam và 3 năm quản chế.

Lẽ đương nhiên, tình hình coi thường pháp luật đó tất yếu dẫn tới một cao trào viết và công bố lý lẽ phản bác cái gọi là kết quả xét xử, và song song với việc công bố các lý lẽ đó là phong trào ký tên thỉnh nguyện của đông đảo đồng bào trong và ngoài nước đòi trả tự do cho Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ.

Thưa các bạn,

Về các hiện tượng trên, trang Bauxite Việt Nam xin tuyên bố như sau:

1./ Việc các công dân nhận thấy một vụ án oan sai và cùng nhau ký thỉnh nguyện trả tự do cho bị cáo – trường hợp Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ – là một hoạt động bình thường của một xã hội dân chủ, văn minh, pháp trị. Pháp luật Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tuyệt nhiên không có điều khoản nào cấm công dân ký thỉnh nguyện thư loại đó.

2./ Việc trong xã hội có những cá nhân ăn lương từ tiền thuế của công dân rồi đi dò la và gây áp lực với các tổ chức và cá nhân liên quan tới việc ký thỉnh nguyện thư đòi trả tự do cho Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ là việc làm không đúng pháp luật, xâm phạm quyền tự do ngôn luận, tự do phát biểu ý kiến của công dân, xâm phạm dạo đức đoàn kết dân tộc vì đã công nhiên chia rẽ khối đoàn kết của nhân dân.

3./ Trang Bauxite Việt Nam hoan nghênh việc dùng trí tuệ và năng lực thuyết phục quần chúng để lôi cuốn quần chúng vào những hành động tích cực – như trường hợp nhà báo Quý Thanh. Nhưng trang Bauxite Việt Nam không thể tán thành cách hành xử bạo lực, kể cả hành xử theo lối đe dọa việc tự do biểu đạt ý kiến của các công dân.

Việt Nam muôn năm!

Bauxite Việt Nam

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn