Xin hỏi đồng nghiệp Quý Thanh

PV Quốc Doanh

imageVừa hôm qua đây, PV Quốc Doanh tôi có dịp trò chuyện với hai PV quốc doanh khác – một người chưa là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, một người đã là đảng viên. Chuyện về Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ và chúng tôi không tán thành việc xử tù Tiến sỹ. Thế có ký tên vào kiến nghị trả tự do cho Tiến sỹ Cù Huy hà Vũ hay không?

PV quốc doanh chưa phải là đảng viên nói: “Không ký vì chưa phải là đảng viên ký không có sức nặng”. PV quốc doanh là đảng viên lại nói: “Không ký vì sợ, vì Đảng chưa cho phép”.

Bất giác chúng tôi nhớ đến bài viết về sự sợ hãi của Giáo sư Ngô Bảo Châu. Trong đó có câu đại ý, không thể bảo vệ chế độ bằng sự sợ hãi, nếu tách riêng ý này ra đã thấy tầm rộng lớn dường như đang bao quát cả giới PV quốc doanh chúng tôi. Đến đây, chúng tôi lại không thể không nhắc đến bài báo “Sự ngộ nhận của Giáo sư Ngô Bảo Châu…” (đăng trên báo An ninh thế giới) của đồng nghiệp Quý Thanh. Đồng nghiệp Quý Thanh hơn chúng tôi ở chỗ, dám nói ra sự sợ hãi ấy dù cách nói lòng vòng với từ ngữ rổn rảng, nhưng cũng không hơn chúng tôi ở chỗ không dám nêu tên thật.

Như thế, có thể đồng nghiệp Quý Thanh không hơn cả vị thiếu tá “gạ tình” ở tỉnh Đồng Nai, vì vị thiếu tá ấy tuy “gạ tình” một cách rất hèn hạ và đàng điếm nhưng dám nêu tên thật. Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin bắt chước đồng nghiệp Quý Thanh bàn luận lươn lẹo một chút, là dự đoán vị thiếu tá “gạ tình” sẽ bị kỷ luật như thế nào. Chắc tước quân tịch đuổi khỏi ngành công an, trở về làm dân thường. Thế lại có điều chưa ổn, tại sao dân thường sinh ra và nuôi dưỡng được một con người tốt để ngành công an tuyển dụng, rồi ngành công an làm hỏng con người đó thì khơi khơi trả về cho dân, vậy dân chúng là nơi hứng rác thải của ngành công an?

Bất ngờ PV quốc doanh chưa phải là đảng viên hỏi: “Theo đó mà suy, dân gửi những người ưu tú vào hàng ngũ Đảng để thành đảng viên, khi đảng viên hư hỏng, bị kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng thì trở lại làm dân, có ổn không?”. PV quốc doanh là đảng viên nói: “Nhưng không để trở lại làm dân thì biết đưa đi đâu?”.

Quả thật bí! Nhất là trong tình hình như ông Trương Tấn Sang nói ở buổi tiếp xúc cử tri thành phố Hồ Chí Minh mới đây, cán bộ đảng viên hư hỏng bây giờ không phải một hai con sâu mà có khi là cả đàn. Chỉ một hai “con sâu làm rầu nồi canh” có thể nhặt sâu mà húp canh, còn cả đàn sâu thì ghê quá. Đổ cả nồi canh đi? Phải giỏi giang và mưu mẹo lắm mới trả lời được câu hỏi hóc búa này, nên xin nhờ đồng nghiệp Quý Thanh.

Ngày 14/5/2011

PV Q. D.

Tác giả trực tiếp gửi cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn