Yên Thành: Người chống tiêu cực đang bị “khủng bố”

Hôm qua, chúng tôi dưa một bài của Bút Lông nhan đề “Lề phải lãnh đạn vì ca ngợi vô lối” nói về việc ông Nguyễn Quế Văn đăng bài trên Công an Nghệ An đánh giá sai về độ an toàn ở mỏ đá Lèn Cờ khiến Công ty khai thác đá chủ quan, dẫn đến sập mỏ đá làm bao nhiêu người bị thương và thiệt mạng, và tờ báo đăng bài cũng như người viết bài sau đó phải gánh chịu hậu quả của sự vô trách nhiệm. Tuy nhiên, vẫn không thể bỏ qua được một điều băn khoăn: Vậy người viết bài báo oan nghiệt kia là người thế nào? Tìm lại trên Internet thì thấy có bài này đã đăng trên trang mạng Người Yên Thành từ ngày 14 Tháng 4 năm 2009. Xin trân trọng gửi tới bạn đọc để cùng suy ngẫm.

Bauxite Việt Nam

Chúng tôi tìm về xóm Văn Yên gặp ông Nguyễn Quế Văn - nguyên là cộng tác viên của một số tờ báo địa phương và Trung ương. Ông từng được coi là người dũng cảm trên mặt trận chống tiêu cực, tham nhũng. Ông tỏ thái độ rất buồn vì những phần tử xấu đã viết thư nặc danh, khủng bố, viết bậy lên tường nhà ông và bờ tường của một số hộ trong xóm với nội dung vu khống nhằm bôi nhọ danh dự và nhân phẩm của ông.

Thậm chí đêm đến chúng còn ném đá vào nhà và đại tiện ngay trước cổng nhà. Ông Văn buồn rầu: “Tôi chẳng có thù oán gì với ai cả. Câu chuyện bắt đầu từ những ngày tất niên tết Kỷ Sửu, khi nghe quần chúng nhân dân kêu ca phàn nàn về việc ban chỉ huy xóm ép hộ nghèo khi nhận hỗ trợ tiền ăn tết của Chính phủ phải ủng hộ quỹ khuyến học 50%. Tôi lập tức điện thoại cho Chủ tịch UBND xã Văn Thành yêu cầu trả lại tiền cho người nghèo ăn tết. Mấy ngày sau xã về triệu tập cuộc họp tại xóm Văn Yên mời các hộ nghèo và tôi tới dự. Tại cuộc họp này, xã cũng bó tay vì dân “tự nguyện xung phong chứ không ai ép!”.

clip_image001

Ông Nguyễn Quế Văn

Tôi tiếp tục yêu cầu phải trả lại tiền cho các hộ nghèo ăn tết nhưng sức xã không làm được. Tôi cũng không làm căng thẳng cho xóm và xã vì tôi là người của xóm Văn Yên. Mọi chuyện ngỡ như êm đẹp, nhưng thông tin là thông tin, chẳng ai bưng bít được. Sau đó một số phóng viên địa phương và Trung ương tìm về và sự thật về việc “tự nguyện xung phong ủng hộ quỹ khuyến học” của những hộ nghèo giả làm khổ những hộ nghèo thật bị phanh phui”.

Chính quyền huyện Yên Thành (Nghệ An) và xã Văn Thành tiếp thu ý kiến phê bình của báo chí đã vào cuộc điều tra, xử lý thu hồi toàn bộ số tiền ủng hộ quỹ khuyến học, sau đó trả lại theo đúng mục đích, yêu cầu của Chính phủ, đồng thời rà soát cắt chế độ hộ nghèo với 3 hộ nghèo giả.

Việc làm này được bà con xóm Văn Yên và nhân dân xã Văn Thành đồng tình ủng hộ. Các hộ nghèo nhận được tiền rất phấn khởi! Ông Văn trình bày: “Sau vụ việc này những phần tử xấu cho rằng chính tôi là người cung cấp thông tin cho báo chí để huyện về xử lý cắt đi chế độ của những hộ nghèo giả, nên từ mồng 3 tết đến nay những phần tử xấu liên tục viết thư nặc danh khủng bố, viết bậy lên các bờ tường xóm, rải truyền đơn với những lời lẽ thô tục và những nội dung vu khống nhằm bôi nhọ danh dự và nhân phẩm của tôi. Đêm đến chúng thường ném đá và phóng uế bừa bãi trước cổng nhà làm cho gia đình tôi luôn sống trong nơm nớp lo sợ”.

Đáng tiếc là ông Nguyễn Quế Văn đã báo với chính quyền xã Văn Thành về vụ việc này nhưng xã vẫn không hề có một biện pháp nào ngăn chặn kẻ xấu để bảo vệ gia đình ông. Những ngày đầu tháng 4 này, khi biết ông Văn sắp cưới vợ cho con trai, bọn người xấu lại tiếp tục viết thư khủng bố, ném thư, ném đá vào nhà ông với mật độ dày hơn...

Hiện nay gia đình ông Nguyễn Quế Văn đang sống trong sự căng thẳng vì những phần tử xấu liên tục đe dọa “khủng bố” và bị xúc phạm danh dự và nhân phẩm. Lẽ nào khi người chống tiêu cực vì lẽ phải, vì sự công bằng lại bị đối xử một cách bất lương như vậy mà chính quyền địa phương lại thờ ơ, vô cảm.

Đề nghị chính quyền xã Văn Thành và huyện Yên Thành cùng các cơ quan bảo vệ pháp luật hãy nhanh chóng vào cuộc điều tra tìm ra kẻ chủ mưu gây rối, đe dọa khủng bố và xúc phạm danh dự nhân phẩm của công dân để xử lý một cách nghiêm minh.

Theo Hoàng Phi Hùng/Báo Công an Nghệ An

Nguồn: Nguoiyenthanh.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn