Ba cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc

Nhân dân Bà Rịa xuống đường phản đối Trung Quốc

clip_image001

Danlambao - Lúc 08h30 sáng nay, nhiều thanh niên, trí thức, giới văn nghệ sỹ... tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã tập trung trước Trung tâm Thương Mại thị xã Bà Rịa để biểu dương lòng yêu nước, đồng thời bày tỏ sự phản đối trước hành động xâm lược của Trung Quốc

Những hình ảnh đầu tiên cho thấy,  nhiều biểu ngữ kêu gọi lòng yêu nước, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa đã được công khai  xuất hiện giữa trung tâm thị xã.

"TUỔI TRẺ BÀ RỊA QUYẾT TÂM GIỮ NƯỚC"

Nguồn tin từ một bạn đọc trên facebook cho biết: Những người dân, đặc biệt là những người hành nghề xe ôm, buôn bán... ban đầu không nắm rõ tình hình, nhưng sau khi chứng kiến và được nghe giải thích, bà con đã tham gia hưởng ứng rất nhiệt tình. Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ trước trung tâm thương mại cũng tỏ ra khá nhã nhặn, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với cuộc biểu dương lòng yêu nước.

Nguồn tin này còn cho biết, vào lúc cao điểm, hàng trăm người dân đã dừng lại chứng kiến và tham gia ủng hộ.

Nhìn chung, cuộc xuống đường sáng nay tại Bà Rịa diễn ra khá êm đẹp, đồng thời cũng đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân.

Những hình ảnh bạn đọc đang xem có lẽ là những tấm hình sớm nhất được ghi nhận . Mọi thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật ngay khi có tin mới.

clip_image002

clip_image003

clip_image004

clip_image005

clip_image006

clip_image007

clip_image008

clip_image009

clip_image010

clip_image011

clip_image012

clip_image013

clip_image014

clip_image015clip_image016

clip_image017

Nguồn: danlambaovn.blogspot.com

Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp biểu tình phản đối tham vọng của Trung Quốc ở Biển Đông

Thụy My

clip_image019

Biểu tình chống hành động xâm lấn của Trung Quốc ở Biển Đông, quảng trường Trocadéro (Paris), ngày 24/06/2011. (DR)

Hôm nay, 24/06/2011, Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp tổ chức một cuộc biểu tình ở Quảng trường Nhân quyền Trocadero - Paris, nhằm phản đối những hành động gây hấn của Trung Quốc tại Biển Đông trong thời gian qua.

Tài liệu do ban tổ chức gửi tới các cơ quan truyền thông nhấn mạnh, "Chúng ta hãy biến những nguy cơ do Trung Quốc gây ra thành cơ hội đoàn kết toàn dân, bảo vệ và phát triển đất nước".

Tiến sĩ Lê Trung Tĩnh, thành viên ban tổ chức cho biết vì sao giới trẻ Việt Nam đang học và làm việc tại Pháp xuống đuờng biểu tình chống Trung Quốc.

Lê Trung Tĩnh - Paris

24/06/2011

Nghe (08:40)

clip_image020

Nguồn: Viet.rfi.fr

Gần 200 người Việt biểu tình tại Nhật phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam

Thanh Hà

Viet.rfi.fr

Biểu tình của người Việt Nam tại Tokyo (Nhật Bản) chống Trung Quốc xâm phạm lãnh hải, 25/6/2011. (DR)

Ngày 25/6/2011 khoảng 200 người Việt đã tuần hành trên đường phố Tokyo, Nhật Bản để phản đối thái độ của Trung Quốc trên vấn đề tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông. AFP cho biết là đoàn người biểu tình, với đa số là các thành phần trẻ, đã diễu hành qua các khu như Roppongi và Ebisu, nhưng đã không tiến tới khu vực gần tòa đại sứ Trung Quốc ở Tokyo.

Người biểu tình mang theo cờ Việt Nam và mặc áo thun có mầu cờ Việt Nam đã hô to những khẩu hiệu như : “Không sát hại ngư dân Việt Nam”. AFP cũng đã trông thấy các biểu ngữ với nội dung đòi “Trung Quốc chấm dứt xâm phạm lãnh thổ của các nước láng giềng”. Người biểu tình cũng phản đối lối suy nghĩ của Trung Quốc theo đó “Cái gì của tôi là của tôi, cái gì của bạn là của chúng ta”.

Ban tổ chức, tự nhận là thuộc “Hiệp hội người Việt Nam bảo vệ hòa bình và Biển Đông”, cho AFP biết đây là lần đầu tiên những người Việt sinh sống tại Nhật Bản xuống đường biểu dương lực lượng tại quốc gia này.

Theo lời một viên chức tại đồn cảnh sát Azabu, thì có chừng 180 người tham gia cuộc tuần hành hôm nay và cuộc biểu tình đã diễn ra một cách ôn hòa. Ban tổ chức đã huy động người tham gia biểu tình qua mạng xã hội Facebook.

T. H.

Nguồn: Viet.rfi.fr

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn