"Thì ra các ông ở trên cũng dớ dẩn..."

clip_image001

Mai Thanh Hải Blog - Những câu hỏi đặt ra rất bình thường nhưng cũng không kém phần nhức nhối về vấn đề Hoàng Sa nói riêng và biển đảo nói chung của người lính già trong Blog Cua Rận. Nỗi niềm tâm sự: "Đã lâu không thấy đài báo nói đến cụm từ “dân tộc Việt Nam anh hùng”. Ừ nhỉ. Chỉ thấy phim Tàu, tin kinh tế Tàu tràn ngập ti vi từ Trung ương đến cấp tỉnh và người Tàu thì nhan nhản mọi nơi trên đất Việt Nam. Nhiều đến nỗi nếu có tai nạn như vụ Dìn Kí thì Ba Tàu cũng góp mặt số đông..." khiến chúng ta không thể không giật mình nhìn ra hiện tại cuộc sống, ở ngay đất nước của mình.

Xin trân trọng giới thiệu bài viết.

-------------------------------

BĂN KHOĂN

Blogger Cua Rận

Hồi tháng giêng năm 1974

Bọn mình đang đánh nhau ở Tiên Phước - Quảng Nam. Suốt ngày OV10 vè vè trên đầu kêu gọi "cán binh cộng sản bỏ súng quay về Bắc với cha già vợ dại con thơ". Rồi tiếng ru con eo éo, tiếng trẻ con khóc u oa… cải lương lâm li… ong ong bên tai. Điên hết cả người!

Một hôm không thấy ru eo éo, không thấy u oa, không thấy cải lương… mà lại thấy léo nhéo: "Hỡi các cán binh cộng sản Bắc Việt! Bọn giặc Trung Cộng đã ngang nhiên xâm lược nước Việt Nam, ngang nhiên dùng vũ lực đánh chiếm Hoàng Sa. Chính phủ PVĐ bán nước, công nhận Hoàng Sa là của Trung Cộng. Là người Việt Nam chúng ta cùng nhau chiến đấu bảo vệ chủ quyền đất đai Tổ quốc".

clip_image002

Cánh lính mình đều nghe thấy hết. Nhưng không đứa nào dám hỏi gì. Phải đến vài hôm sau mình mới mạnh dạn hỏi Chính trị viên. Lão ta bảo: "Thằng ngụy nó nói bậy. Tin thế chó nào được!".

Mấy hôm nữa thì Chính ủy Trung đoàn xác nhận là có thật cái việc Trung Quốc chiếm Hoàng Sa. Nhưng ông này nói thêm: "Các đồng chí Trung Quốc giúp ta lấy Hoàng Sa, sau này sẽ giao lại cho mình. Lo cái gì. Đây là việc làm mang tầm chiến lược".

Mình là thằng lính trơn, tuổi mới 20, chẳng biết thế nào là chiến lược chiến thuật nhưng nghe vậy thì tin ngay vì “Việt Nam - Trung Hoa núi liền núi sông liền sông”. Trước khi đi bộ đội, mình thấy khối nhà còn treo ảnh Mao Trạch Đông, Lưu Thiếu Kỳ bên cạnh ảnh Cụ Hồ. Sinh hoạt Đại đội vẫn có thằng đứng lên hát “Ra khơi nhờ tay lái vững làm cách mạng nhờ tư tưởng Mao Trạch Đông” (Ta hai jang xing kháo tua sâu oản ù sâng tì quó thi thái jang)… Và Chính ủy đã nói là phải đúng.

clip_image003

Năm 1975, không thấy nó trả Hoàng Sa. Mình nghĩ: "Chả nhẽ Chính ủy nói phét?". Năm 1976, cả đơn vị phải đi đánh nhau ở biên giới Tây Nam. Rồi 1979 thằng Tàu đánh biên giới phía Bắc. Lúc bấy giờ lại thấy Chính ủy bảo: "Trung Quốc là kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm".

Thì ra các ông ở trên cũng dớ dẩn…

Năm 1988 nó xả súng giết 64 chiến sĩ tại Trường Sa.

Mấy năm sau lại thấy khẩu hiệu "Đồng chí 4 tốt, 16 chữ vàng".

Rồi thấy giải tán những người biểu tình bày tỏ Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam. Vào mạng Bauxit và một số trang hô hào "Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam" thì lại bị ngăn tường lửa.

Vừa rồi vụ Biển Đông, giặc Tàu xâm phạm chủ quyền, các báo nhà nước ú ớ nói chả ra đầu ra đũa. Xem trên ti vi, cái cô Phương Nga Phương Ngiếc vừa phản đối, vừa làm duyên mặt tươi như người mẫu trình diễn áo tắm. Chắc là nói mấy câu cho qua lượt.

clip_image004

Được mỗi hôm rồi lại im thin thít.

Mình hỏi mấy ông Bí thư Chi bộ: "Có biết chuyện Biển Đông vừa rồi không?". Ông nào cũng không biết, ông nào cũng há hốc mồm nghe, xong lại còn hỏi ngược lại: "Thật á? Thật á? Chả có nhẽ?", sau đó lại khen: "Phim Trạng sư Mộng Cát của Tàu hay thật!".

Hôm nay, nghe Philippines gọi hẳn Đại sứ quán Tàu quở trách. Cái anh Phi vậy mà gớm! Chả như mình!

À! Phải rồi! Đã lâu không thấy đài báo nói đến cụm từ “dân tộc Việt Nam Anh hùng”. Ừ nhỉ! Chỉ thấy phim Tàu, tin kinh tế Tàu tràn ngập ti vi, từ Trung ương đến cấp tỉnh và người Tàu thì nhan nhản mọi nơi trên đất Việt Nam. Nhiều đến nỗi nếu có tai nạn như vụ Dìn Kí thì Ba Tàu cũng góp mặt số đông…

Chợt nhớ một cái đề, cho học sinh điền vào dấu 3 chấm (…)

Hỡi sông Hồng tiếng hát bốn ngàn năm.

Tổ quốc ta có bao giờ… thế này chăng.

Sao mà ra đề ác thế, khó thế!!! Điền không đúng ý thì liệu thần hồn!

C. R.

Nguồn: maithanhhaiddk.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn