Trần Nhương: "Tôi thấy một sĩ quan an ninh bật khóc" (*)

Trần Nhương

clip_image001

Liên tiếp trong ba chủ nhật liền (5-6, 12-6, 19-6) những người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn với Việt Nam đều đổ đến công viên Le-nin. Hôm nay không được đông lắm nhưng bù lại lực lượng giữ gìn trất tự đông lên nhiều. Khác với mọi lần đường Điện Biên Phủ chỗ trước Bảo tàng Quân sự và bên kia đường Trần Phú đã được cấm. Đi bộ cũng không được vào. Khi tôi đến một bác dân phòng ngăn không cho vào. Tôi bảo bác tôi vào cà phê, bác bảo hỏi ông kia nhưng tôi không hỏi ai cứ đi vào bình thường.

Phía bãi cỏ trước Đại sứ quán Trung Hoa thì không được bén mảng tới, mọi người đứng dưới chân tượng đài Lênin hô khẩu hiệu và hát vang Quốc ca. Tiếng loa vang lên: Chúng tôi ghi nhận lòng yêu nước của đồng bào... Rồi dưới tượng đài Le-nin cũng không được đứng đó. Đoàn người kéo sang trước Bảo tàng Quân sự dưới chân cột cờ. Trên đỉnh cột cờ Quốc kì tung bay như rất vô tư trong gió...

Thật tình các anh em làm nhiệm vụ rất khó ứng xử, một bên là công vụ một bên họ là dân nước Việt. Tôi thấy một sĩ quan bật khóc. Tôi hiểu tấm lòng của họ nên họ rất ôn hòa chịu đựng, đồng cảm với dân nữa....

11 giờ một người thân đang có mặt nơi tuần hành cho biết một đoàn đang tiến về Lăng Bác. Rất đông đồng bào chứ không như trước vườn hoa Le-nin lúc 9 giờ.

T. N.

(*) Nhan đề của Nguyễn Xuân Diện.

Nguồn: Trannhuong.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn