Việt Nam, Mỹ và nhiều nước khác tham gia cuộc thao dượt duy trì hòa bình

clip_image001

Cuộc tập trận sẽ diễn ra ở tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thái Lan từ ngày 13 tháng 6 đến ngày 1 tháng

Việt Nam sẽ cùng với Hoa Kỳ và nhiều nước khác tham gia cuộc thao dượt duy trì hòa bình ở Thái Lan vào trung tuần tháng này.

Bản tin hôm thứ 5 của tờ Bangkok Post cho biết cuộc tập trận sẽ diễn ra ở tỉnh Prachuap Khiri Khan từ ngày 13 tháng 6 đến ngày 1 tháng 7 với các binh sĩ đến từ 13 nước, gồm có Australia, Bangladesh, Campuchia, Nhật Bản, Malaysia, Mông Cổ, Nepal, Philippines, Rwanda, Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Hoa Kỳ.

Trong khi đó, Trung Quốc đang chuẩn bị tập trận hải quân trong vùng biển Tây Thái bình dương.

Tân Hoa Xã hôm thứ 5 trích thuật thông cáo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết cuộc diễn tập sẽ được thực hiện tại những vùng biển quốc tế vào nửa cuối tháng 6 và không nhắm vào quốc gia nào.

Mặc dù vậy, Bắc Kinh không cho biết về vị trí sẽ thực hiện những hoạt động quân sự mà họ nói là “cuộc tập trận theo lịch trình của kế hoạch thường niên.”

Trước đó, báo chí Nhật Bản cho hay 8 tàu hải quân Trung Quốc đã chạy qua vùng biển giữa hai đảo Okinawa và Miyako hôm mồng 8 tháng 6 và 3 chiếc khác chạy cùng tuyến đường vào sáng hôm sau.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Toshimi Kitazawa tuyên bố Tokyo sẽ theo dõi sát các hoạt động của tàu hải quân Trung Quốc với mối “quan tâm sâu sắc”, sau sự kiện 11 tàu chiến của Bắc Kinh thực hiện điều mà ông mô tả là “dương oai diệu võ” gần vùng biển của Nhật trong những ngày vừa qua.

Nguồn: Bangkok Post / Xinhua

Nguồn: voanews.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn