Bộ Ngoại giao Việt Nam phản hồi bản Kiến nghị của các nhân sĩ

Anh Vũ

clip_image001

Đoàn biểu tình trước Nhà hát thành phố Hà Nội ngày 3/7/11 chống các hành động xâm lấn của Trung Quốc tại Biển Đông. Reuters

Bản Kiến nghị của 18 nhân sĩ trí thức Việt Nam yêu cầu Bộ Ngoại giao cung cấp thông tin liên quan đến quan hệ với Trung Quốc đã có phản hồi từ cơ quan tiếp nhận kiến nghị. Theo thông tin được đăng tải trên blog anhbasam thì chiều qua (6/7) một quan chức của Bộ Ngoại giao đã liên hệ với một trong số các nhân sĩ trên, mời các vị này đến Bộ Ngoại giao để gặp và trao đổi xung quanh quanh nội dung kiến nghị.

Như tin đã đưa, sau chuyến công tác của Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Hồ Xuân Sơn tại Bắc Kinh hôm 25/6, phía Trung Quốc đưa đã thông tin về nội dung các thỏa thuận giữa hai bên, trong khi đó Bộ Ngoại giao cũng như báo chí chính thức tại Việt Nam không đưa tin về nội dung nói trên.

Bức xúc trước việc không được thông tin rõ ràng và đặc biệt là những nội dung mà Tân Hoa xã đăng tải liên quan đến quan hệ với Trung Quốc được đánh giá là bất lợi cho Việt Nam, 18 nhân sĩ trí thức thông qua văn phòng luật sư Trần Vũ Hải đã gửi kiến nghị lên Bộ Ngoại giao, yêu cầu phải làm rõ các nội dung về các thỏa thuận giữa hai nước đã được Tân Hoa xã đưa tin.

Dự kiến cuộc gặp sẽ diễn ra vào ngày 8/7, nhưng vì nhiều lý do chưa thể thực hiện được. Chưa biết cuộc gặp tới đây giữa các vị ký tên vào bản Kiến nghị sẽ ra sao, nhưng dù sao thì đây là lần đầu tiên kiến nghị của nhân sĩ trí thức tại Việt Nam về đến tình hình đất nước được cơ quan chức năng lắng nghe.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, một trong số 18 người ký tên trong bản Kiến nghị cho RFI biết thêm chi tiết về động thái phản hồi của Bộ Ngoại giao Việt Nam:

 

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện - Hà Nội

07/07/2011

Nghe (02:09)

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội sẽ hoàn thành vào năm 2016

AFP dẫn nguồn tin của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam hôm nay cho biết, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội đã được triển khai và dự kiến hoàn tất vào năm 2016.

Giải pháp cho vấn đề ách tắc giao thông ở thủ đô Hà Nội này có tổng kinh phí khoảng 1 tỷ euro do Pháp, Liên hiệp Châu Âu và Ngân hàng Phát triển Châu Á tài trợ. Đây là một dự án giao thông đô thị quan trọng của Hà Nội đã được khởi công thí điểm một đoạn ngắn hồi tháng 9 năm ngoái để chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đến tháng Tư vừa qua chính quyền thành phố Hà Nội mới quyết định các tuyến tàu điện ngầm chính và lịch trình tiến độ.

Theo bà Marie Cécile Tardieu-Smith, Tham tán Kinh tế của Sứ quán Pháp, thì cần phải nỗ lực rất lớn để bảo đảm tiến độ đưa vào hoạt động năm 2016. Khi đó tuyến đường sắt đô thị này sẽ nối ga Hà Nội, quận trung tâm Hoàn Kiếm và khu đô thị ngoại ô phía Tây Hà Nội.

A.V.

Nguồn: Viet.rfi.fr

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn