Tin lạ

Vũ Thị Phương Anh

Tin gì mà "lạ" thế nhỉ? Không phải là tin về "nước lạ" chứ?

A ha, đúng là tin về nước lạ đấy các bạn ạ! Và tôi đã định đặt tựa của entry này là "tin lạ về nước lạ" cơ, nhưng sau khi suy nghĩ thì tôi chỉ để lại 2 từ “tin lạ” thôi, vì không muốn entry này trở nên quá nóng. Gì chứ cứ hễ nói về nước lạ trong những ngày này là chắc chắn sẽ có nhiều người quan tâm mà.

Tôi đang ở Philippines, một quốc gia cũng đang có tranh chấp Biển Đông (Biển Đông Nam Á) với nước lạ Trung Quốc. Và trong buổi ăn tối với anh bạn Peter người Nhật nhưng có vợ Đài Loan và hiện đang sinh sống ở Đài Loan, thì câu chuyện đưa đẩy thế nào lại cũng dẫn đến việc tranh chấp Biển Đông. Với một câu nói - một lời khen - của anh Peter làm tôi giật mình: "Trung Quốc quá to lớn so với chúng ta. Nhưng Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á không sợ Trung Quốc"!

Chính vì vụ tranh chấp Biển Đông này mà hình như tinh thần đoàn kết của Đông Nam Á đang tăng lên thì phải, và theo cảm nhận của tôi thì các nước trong khu vực cũng đang trông chờ và theo dõi các động thái của Việt Nam. Như vậy, rõ ràng là Việt Nam không cô đơn trong cuộc đấu trí, đấu sức trên Biển Đông này.

Nhưng tôi lạc đề rồi, tin lạ gì thế nhỉ? À, số là như thế này. Cuộc nói chuyện dông dài giữa tôi với anh bạn Peter đưa đẩy đến sức mạnh Trung Quốc, và sự chuyển giao thế hệ sắp đến, rồi các vị lãnh đạo Trung Quốc. Rồi nó dẫn đến một tin đồn rất lạ về sức khỏe của cựu chủ tịch Giang Trạch Dân (Jiang Zemin) của Trung Quốc. Tin đồn lạ ấy bảo rằng: Cựu chủ tịch Giang Trạch Dân đã qua đời!

Tin ấy thì có gì đâu mà lạ nhỉ, vì "cụ" Dân năm nay đã 84 tuổi rồi. Nhưng ở những nước cộng sản như Trung Quốc và cả Việt Nam nữa, những tin như vậy thuộc loại tin tức được kiểm duyệt, mới là lạ chứ!

Và đấy mới là điều lạ, bị báo chí nước ngoài (phản động phương Tây) chế giễu. Ví dụ như bài này: "Sống chết gì không biết, nhưng Giang Trạch Dân trở thành đối tượng của kiểm duyệt". Có thể đọc bài ấy ở đây.

Lạ thật ấy chứ! Tại sao tin tức về sức khỏe của cựu chủ tịch Giang Trạch Dân lại bí mật đến thế nhỉ? Riêng đối với Việt Nam thì việc "cụ Dân" sống hay qua đời không hiểu sẽ có ảnh hưởng gì không? "Cụ Dân" này là tác giả của 16 chữ vàng đấy, và cũng là cha đẻ của thuyết 3 đại diện nữa. Khi cụ qua đời thì chẳng hiểu thế hệ sau sẽ thay đổi như thế nào đây?

clip_image002

Vì những thay đổi ở Trung Quốc chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến Việt Nam mà, dù xấu dù tốt!

Sẽ tìm hiểu thêm và cập nhật thông tin cho các bạn sớm về vụ "cụ Dân" nhé! Nhớ đón xem!

V.T.P.A.

Nguồn: http://bloganhvu.blogspot.com/

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn