Tôi quá thất vọng!

NLDQ - Sinh viên ĐH Hoa Sen

clip_image002

Poster cuộc thi NON-U

Là sinh viên Đại học Hoa Sen, trong vòng một tuần vừa qua, tôi đã rất hân hoan khi Hoa Sen phát động cuộc thi có vẻ rất quy mô: Thiết kế logo, biểu trưng “Nói không với đường lưỡi bò” (NON-U). Xuất phát từ nguyện vọng và sự bức xúc hoàn toàn chính đáng của hàng triệu người bất bình trước hành động gây hấn của Trung Quốc trong vòng 1 tháng qua, cuộc thi hứa hẹn sẽ có đông thí sinh tham gia. Vì cuộc thi được trường mình – ĐH Hoa Sen – bảo trợ, mình đã tự nguyện quảng bá cho trường bằng cách gửi tin nhắn qua yahoo, facebook, thậm chí là truyền miệng tới nhiều bạn bè của mình (nhất là những người có khiếu mỹ thuật). Thế nhưng hôm nay lại được tin cuộc thi này “tạm ngưng”.

Vào trang chủ Đại học Hoa Sen www.hoasen.edu.vn, hình ảnh và thông tin quảng bá cho cuộc thi trên đểu đã bị gỡ xuống, khi mình gọi điện thoại cho chị Lan – phụ trách dự án thì được trả lời rằng: cuộc thi bị tạm ngưng để điều chỉnh một số quy định và thể lệ. Với thái độ cực kỳ dè dặt, chị Lan hỏi bạn ở đâu, sao bạn biết đến cuộc thi này và thông tin cuộc thi này bị ngưng bạn lấy ở đâu ra. Và rằng nếu có thông báo gì mới thì bạn sẽ được cập nhật trên web của trường.

Mình đã từng rất tự hào vì Hoa Sen đã có một cuộc thi tiên phong, mang đậm tính sáng tạo của giới trẻ để khẳng định chủ quyền tổ quốc, không như hành động cấm đoán, hăm họa đuổi học của trường ĐH Công nghiệp nếu sinh viên tham gia biểu tình chống Trung Quốc. Chưa biết cuộc thi này liệu có tiếp tục hay không, nhưng chuyện “tạm ngưng” cuộc thi làm mình nhớ tới lời tuyên bố chung của Việt Nam và Trung Quốc gần đây:

Theo phát ngôn viên Hồng Lỗi sau chuyến đi Trung Quốc của đặc phái viên Hồ Xuân Sơn của Việt Nam sang Trung Quốc thì cả 2 nước đã thông nhất: “phản đối những THẾ LỰC BÊN NGOÀI can dự vào tranh chấp giữa Trung Quốc và Việt Nam cũng như cam kết sẽ TÍCH CỰC ĐỊNH HƯỚNG CÔNG LUẬN và NGĂN NGỪA NHỮNG LỜI BÌNH LUẬN hoặc hành động làm TỔN HẠI TỚI TÌNH HỮU NGHỊ, SỰ TIN CẬY giữa nhân dân hai nước [1].

Phải chăng chuyện ngừng cuộc thi NON-U là một hành động thực thi cam kết: “định hướng công luận” và “ngăn ngừa những lời bình luận” như tuyên bố trên mà Việt Nam đang thực hiện?!

NLDQ

Tài liệu tham khảo:

[1] baomoi.com

Nguồn: xuongtamban.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn