Ý kiến của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh về cuộc gặp với Bộ Ngoại giao

clip_image001  

Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh tiếp đón Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng (Xuân 2011)

 

Thưa chư vị,

Đêm qua, Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, Thiếu tướng, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc đã về đến Hà Nội, sau kỳ nghỉ hè.

Về việc trả lời Kiến nghị: Yêu cầu Bộ Ngoại giao cung cấp thông tin liên quan đến quan hệ với Trung Quốc, do 18 vị nhân sĩ trí thức ký tên, ý kiến của cụ như sau:

1. Đề nghị Bộ Ngoại giao phải cử một Thứ trưởng tiếp các nhân sĩ trí thức.

2. Kiến nghị này chỉ hỏi về việc "ngoại giao", không hỏi về vấn đề "biên giới", nên việc Bộ cử một cán bộ là Phó trưởng Ban Biên giới của Bộ chủ trì việc này là không thích hợp. Phải là một Thứ trưởng.

* Cùng chiều nay, chúng tôi nhận được ý kiến của Giáo sư Phạm Duy Hiển như sau:

Bộ Ngoại giao cần phải có Giấy mời hoặc Thư mời chính thức. Không mời qua điện thoại hoặc nhắn (không có văn bản) qua Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải.

*Các Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Ngô Đức Thọ, và Nguyễn Xuân Diện cũng có ý kiến như Giáo sư Phạm Duy Hiển.

*Thư của Nhà văn Nguyên Ngọc gửi Nguyễn Xuân Diện:

Ngày 10-7- 2011

Kính gửi anh Nguyễn Xuân Diện,

Tôi đã nhận được thông báo của Luật sư Trần Vũ Hải về việc gặp Bộ Ngoại giao để nghe trả lời về Kiến nghị của chúng tôi đối với cuộc gặp giữa Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn và phía Trung Quốc. Tôi không có địa chỉ của Luật sư Trần Vũ Hải nên xin nhờ anh chuyển đến luật sư ý kiến của tôi như sau:

Tôi đang ở xa nhưng nếu cần thiết sẽ thu xếp để về dự. Tuy nhiên tôi nghĩ chỉ có thể đến dự khi có Giấy mời chính thức của Bộ Ngoại giao, chứ không thể chỉ được gọi đến qua một cú điện thoại.

Hơn nữa chúng tôi không hỏi về chuyện biên giới để nghe một vị Phó Ban Biên giới trả lời. Chúng tôi muốn được nghe ý kiến trả lời của vị Thứ trưởng đã gặp phía Trung Quốc để từ đó có bản “Thông tin báo chí chung” đã gây bất bình rộng rãi trong dư luận những ngày qua.  

Xin nhờ anh chuyển lại Luật sư ý kiến của tôi, và mong được trả lời. Xin rất cám ơn anh.

Kính mến,

Nguyên Ngọc

Nguồn: xuandienhannom.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn