ABS, Nguyễn Xuân Diện và TTXVA tường thuật tại Hà Nội sáng 21/8/2011

––––––––––––––––––––––––––––––––––

Tường thuật tại Hà Nội, sáng 21-08-2011

Anh Ba Sàm

Về tình hình “chấp hành” bản Thông báo không số không người ký, được cho là vi hiến, trái luật của UBND  Thành phố Hà Nội cấm biểu tình.

6h00’: Mấy hôm nay Hà Nội có mưa về đêm, hiện vẫn mưa lác đác. Dạo một vòng quanh tòa Đại sứ Trung Quốc và Bờ Hồ, tình hình trái ngược với các Chủ Nhật trước, trong khi quanh tòa Đại sứ Trung Quốc vẫn im ắng, chưa thấy bóng công an, cảnh sát nào…

clip_image002

Mới có 3 cái rào chắn núp sẵn sau gốc cây

clip_image004

Tội nghiệp cụ Lê, bị biển cấm, rào chắn vứt lỏng chỏng sẵn từ tối qua trước lối đi

clip_image006

…thì quanh Hồ Gươm đã có rất sớm xe tải mui kín của Cảnh sát Bảo vệ (không phải Cảnh sát Cơ động) đang đi rải quân khắp các phố Lê Lai, Ngô Quyền, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng và vẫn như thường lệ là xe gắn loa phóng thanh của công an phường…

Đặc biệt chưa từng có: Trước khuôn viên tượng Lý Thái Tổ, tượng đài Cảm tử, tòa nhà Hàm Cá Mập và Nhà hát Lớn, đều được dựng sẵn sân khấu ca nhạc ngoài trời từ đêm qua, có lẽ để mời những người biểu tình lên sân khấu “trình diễn ca nhạc” chăng!? Ha ha! Còn nói theo ngôn ngữ tư bổn thì nghe chừng sẽ có kế hoạch “phản biểu tình”.

6h30′ – Trời mưa nhiều hơn, Ổng khóc cho cả quan, quân, dân Việt, chỉ vì tụi Khựa gây hấn mà giờ làm khổ nhau? Tội cho mấy chú Công an đang núp mưa, mấy thợ đang ráp sân khấu, mấy giàn loa ướt nhèm… Hy vọng âm thanh xập xình của phường bát âm trái gió trở trời nầy sẽ át tiếng hô khẩu hiệu yêu nước?

6h45′ – Các chuyên gia kỹ thuật ướt như chuột lột của mấy phường bát âm đang thử ì ùng nghe khá ấn tượng… Hình dung chút nữa, cả Hồ Gươm sẽ tựa như cái ao làng khổng lồ, dưới trời mưa, tiếng oàm oạp như ếch nhái ễnh ương rất vui tai…  Một cuộc “phản biểu tình” quê mùa đang được chuẩn bị để đối mặt với cuộc biểu tình đầy chất lịch lãm Hà Thành… “Vô chiêu thắng hữu chiêu”, sự đời ai mà biết được.

7h – Các ca sĩ, vũ công cấp phường chắc còn chưa tỉnh giấc, thôi thì ta mở nhạc xập xình phục vụ bà con qua lại dưới trời mưa. Chỉ lo cho cụ rùa đang dưỡng bệnh, coi chừng nghe ba thứ nầy là bịnh nặng thêm.

clip_image008

7h30′ – Những bóng áo xanh của các nam nữ Đoàn Thanh niên CSHCM lượn quanh Bờ Hồ. Vậy là đã rõ kế hoạch. Thêm một chiếc xe của Đài truyền hình Hà Nội chạy qua. Chắc chỉ quay phim về rồi phát lại, chứ truyền trực tiếp… rất nguy hiểm.

clip_image010

clip_image012

Có cả ghế ngồi cho các quan khách đội mưa nghe… “phường tuồng”?

clip_image014

Hai bọc trắng không phải tượng Bác đâu nha, loa khủng đó. Ưở… mà mấy cháu đoàn viên nầy được huấn luyện kỹ chưa ta? Chớ lỡ nó bị “phản tuyên truyền”, cũng tham gia luôn vô đoàn biểu tình yêu nước thì sao?

clip_image016

Xe “nghe” sóng di động? Ráng nghe kỹ coi có tụi Việt Tân chỉ đạo không, nha các em. Chớ hai tháng qua không phát hiện ra là ẹ quá.

7h45′ – Trời vẫn mưa… Quanh tòa Đại sứ Trung Quốc đã có nhiều công an, cả một xe bus chực sẵn.

clip_image018

Thương quá các vũ công “cây nhà lá vườn”, đội mưa dợt trước cho thành thục để chút trình diễn cho quan khách.

clip_image020

Hệ thống loa công cộng vừa đảm bảo phủ… tiếng khắp quanh hồ, khi âm nhạc, khi lời nhắc nhở về các “thế lực thù địch” đang đe dọa…

clip_image022

Một chiếc xe hiếm hoi của cảnh sát cơ động nép mình đầu phố

clip_image024

8h15′ – Trời vẫn mưa. Liệu các đoàn viên thanh niên có tổ chức “giao lưu”, các quan khách có tới dự, hay núp ở nhà, lên mạng coi BS tường thuật?  Lối vô tòa Đại sứ Trung Quốc bắt đầu chăng dây cấm.

8h40′ – Với tình hình này, BS cho là bà con đi biểu tình sẽ có thiện chí nhường cho các bạn đoàn viên thanh niên CSHCM tổ chức “giao lưu” một ngày Chủ nhật. Chương trình đã bắt đầu tại sân khấu trước tượng đài Cảm tử, MC xướng tên một lãnh đạo Đoàn lên phát biểu, nhưng không thấy. Ở dưới chỉ lèo tèo vài bạn che ô đứng coi. Chuyển qua phần ca nhạc…

clip_image026

clip_image028

clip_image030

clip_image032

Hình “biểu tình … quốc doanh” do độc giả BQT gửi tới

clip_image034

9h – Vừa  trở lại khu vực tượng Lý Thái Tổ thì đã thấy một xe bus chở những người biểu tình chạy vô phố Nguyễn Xí, trên xe vang lên tiếng hô Việt Nam! Việt Nam! Lối vào Bờ Hồ bị chặn. Xe CSCĐ chở nhiều thanh niên vận thường phục đeo băng đỏ tiến vô…

clip_image036

Độc giả TVT gửi tới hình ảnh các cháu nhỏ trong nhà hồi hộp theo dõi tin biểu tình qua mạng.

BS xin ngưng tường thuật tại đây. Mời bà con qua trang TTX Vàng AnhBlog Nguyễn Xuân Diện để theo dõi tiếp.

Nguồn: anhbasam.wordpress.com

–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––

21.08: Tường thuật trực tiếp tại thủ đô Hà Nội

Nguyễn Xuân Diện

clip_image037

Sáng 5h54' trời Hà Nội mây xám màu chì, lác đác có vài hạt mưa.

Trong ngày hôm qua, các lực lượng an ninh và chính quyền cơ sở đã đến thăm rất rất nhiều công dân đã từng tham gia hay ủng hộ các cuộc biểu tình yêu nước tại Hà Nội trong thời gian qua. Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, 96 tuổi, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc cũng đã được 6 người đến thăm sáng qua và sau đó còn một người nữa đến xác minh việc cụ ký bản Kiến nghị phản đối bản Thông báo của UBND TP HN. Nhà văn Võ Thị Hảo được đoàn làm việc gồm 9 cán bộ địa phương, trong đó có Bí thư Chi bộ, đại diện Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Trưởng, Phó thôn, đại diện Mặt trận Tổ quốc nơi bà sinh sống đã đến nhà riêng của bà hai lần trong ngày hôm qua. Các thanh niên trí thức đã tham gia biểu tình yêu nước được Công an đến thăm nhà đều đã thông báo lên FB, con số này khá nhiều. Tại Đường Lâm cổ ấp (thị xã Sơn Tây, HN) nơi cha mẹ tôi sinh sống, cũng đã có hai đoàn công tác đến gặp gỡ.

Đêm qua, chị Phương Bích (Đặng Bích Phượng, 51 tuổi) đã thức trắng đêm để viết một bức thư gửi Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP và ông Chủ tịch UBND Phường Dịch Vọng. Bức thư được viết đến dòng cuối cùng trước khi ký tên vào lúc 03h57' sáng ngày 21/8/2011. Chị viết: nếu sau một ngày không có hồi âm thì NXD-Blog công bố giùm cho chị. Chị cho biết:  "Ông anh trai mình nói người ta đã đến xin anh thì cô cũng vì anh mà đừng đi nữa, bà mẹ mình thì quỳ xuống lạy mình, bố mình bị vợ con ép quá đến mức lên cơn cao huyết áp. Nhưng ngày mai là một ngày quan trọng, mình không thể bỏ rơi đồng đội, vả lại đã không đi thì không đi ngay từ đầu. Vả lại sau những gì cư dân mạng đã tin yêu mình, làm sao mình có thể phụ lòng họ. Mình giận mẹ và anh trai quá, nhưng mình căm thù những kẻ đã đẩy gia đình mình vào hoàn cảnh này" (4 giờ 22 phút sáng).

Tại khu vực Hồ Gươm, được biết Hà Nội sẽ tổ chức một cuộc biểu diễn văn nghệ (hay mít-tinh gì đó) trong sáng nay. Đêm qua, khoảng sau 19h, việc dựng một sân khấu ngoài trời ở chân tượng đài Lý Thái Tổ đã được tiến hành.

Anh Ba Sàm cũng cho biết: Tin đặc biệt chưa từng có: Trước khuôn viên tượng Lý Thái Tổ, tượng đài Cảm tử, tòa nhà Hàm Cá Mập và Nhà hát Lớn, đều được dựng sẵn sân khấu ca nhạc ngoài trời từ đêm qua.

07h50: Trời mưa nặng hạt thêm. Không có dấu hiệu trời sẽ tạnh mưa. Các sân khấu và thiết bị quanh khu vực Hồ Gươm phải phủ bạt. Ngoài lực lượng an ninh, còn có cả thanh niên "áo xanh tình nguyện" làm việc trong sáng nay tại khu vực này.

Quanh vườn hoa Lý Thái Tổ (phía sau, giáp Ngân hàng TW) có khoảng 05 xe bus huy động.

Khu vực tòa nhà Hàm Cá mập cũng có 07 xe bus huy động.

Cảnh sát mặc quân phục rải rác theo từng nhóm, mỗi nhóm khoảng 10 người quanh khu vực Hồ Gươm.

Theo thông tin của một cư dân phố cổ: Các phường ở khu vực phố cổ huy động đại diện Tổ dân phố, đại diện cựu chiến binh, đại diện phụ nữ và trật tự phường tập trung tại trụ sở các phường từ 07h00 sáng, để khi đoàn biểu tình đi qua phường nào thì phường ấy ra tiếp cận và vận động, giải thích để giải tán biểu tình. Mỗi người trong số họ được nhận bồi dưỡng 30.000 đ.

08h50: Cuộc biểu tình đã bắt đầu khởi lên rồi!

clip_image039

Giờ phút này lòng chúng con rưng rưng xúc động,

Cúi lạy tổ tiên nâng bước chúng con đi.

Phút giây này, tiên liệt về chứng giám

Lòng chúng con không chút giảm suy!

clip_image041

clip_image043

clip_image045

clip_image047

clip_image049

clip_image051

Nhưng chỉ sau 5-7 phút đoàn biểu tình đã bị hốt lên xe bus. Vào lúc 09h00 xe bus chạy từ Bờ Hồ, theo đường Đinh Lễ, vượt trái rẽ vào trước tòa nhà Ngân hàng nhà nước. Trong xe đầy ắp người yêu nước, với tiếng hô hai tiếng Việt Nam ngút trời. Tất cả các biểu ngữ đã được đưa ra phía cửa kính.

clip_image053

clip_image055

Những bàn tay vẫy ra ngoài cửa kính xe... trong mưa nhòe cửa kính, trong sự hoang mang của người đi đường.

clip_image057

clip_image059

09h20: Xe bus vẫn đang đậu tại 34 Lý Thái Tổ, gần UBND TP Hà Nội. 

clip_image061

clip_image063

clip_image065

clip_image067

clip_image069

clip_image071

09h25: Xe bus gồm 19 người đang trên đường đi ra ngoại thành, chưa biết đi đâu. Hiện xe chạy ngang bệnh viện Xanh-pôn.

Trang Anh Ba Sàm ngưng cập nhật từ sau 09h.

09h28: Các chương trình văn nghệ đã bắt đầu, với khán giả là "màu xanh tình nguyện".

Nhà văn Phạm Viết Đào đang tiếp cận Hồ Gươm. Giáo sư Ngô Đức Thọ không ra được khỏi nhà.

09h35: Xe chạy lòng vòng, hiện đang chạy trên phố Hàng Tre. Mọi người hô vang khẩu hiệu đến lạc cả giọng. Hiện chưa biết xe sẽ chạy đi đâu.

09h36: GS Ngô Đức Thọ cho biết, không biết họ làm công tác dân vận thế nào mà cả vợ và con ông đều không để ông đi ra khỏi nhà, lại còn giấu hết quần áo của ông. Hì hì...

09h42: Sáng nay đi sớm, chưa kịp ăn sáng, giờ là lúc những người biểu tình mở bánh để ăn trên xe bus.

Tin chưa kiểm chứng: Có tới 02 xe bus đã đưa người biểu tình đi. Nhưng có lẽ chỉ có 01 xe.

09h45: Xe bus đang di chuyển trên đường Trần Duy Hưng (tức là hướng ra ngoại thành).

10h00: Xe bus đã đến đồn công an MỸ ĐÌNH! (Điểm đỗ lần trước).

Một xe bus khác đang đi lòng vòng trên phố, trên xe có chở người biểu tình.

15h55: Người đầu tiên được thả khỏi đồn công an, là một phụ nữ.

N.X.D.

Nguồn: xuandienhannom.blogspot.com

––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––

Tường thuật trực tiếp biểu tình Hà Nội lần thứ 11 ngày 21/8/2011

TTXVA

8h30: Hà Nội trời đang mưa, mọi người đang mặc áo mưa đi biểu tình!

clip_image073

clip_image075

9h00:  Hà Nội bắt đầu biểu tình!

clip_image077

clip_image079

clip_image081

clip_image083

9h10:  nhóm người đi đầu đã bị bắt lên xe bus, hơn chục người bị bắt, xe bus đã chở họ đi…

clip_image085

clip_image087

clip_image089

clip_image091

 clip_image093

clip_image095

10h00: Xe bus chở khoảng 20 người đến đồn công an MỸ ĐÌNH.  Mọi người đang tranh luận với CA.

Một xe bus khác đang đi lòng vòng trên phố, trên xe có chở người biểu tình.

10h45: blogger Bùi Hằng bị tách đoàn đưa về CA Hoàn Kiếm.

11h30: Hiện nay mọi người trong bất xuất ngoại bất nhập ở Đội 3 công an huyện Từ Liêm.  Đang có thông báo và kêu gọi rất đông anh em không bị bắt đã lên đó, tinh thần anh em bên ngoài rất vững, kiên cường đòi thả những người ở trong (những người có thể kể tên Chí Đức, Vũ Quốc Ngữ, Nguyễn Xuân Diện, Chính Phạm, Hùng Sơn…).

clip_image097

Đề nghị mọi người yêu nước tiếp tục lên tiếp ứng cho những anh em ở trong.

12h – Trịnh Kim Tiến và blogger Lã Việt Dũng đang bị giữ tại đồn Mỹ Đình. Cả hai người đang lái xe trên đường rất đúng luật, có đội mũ bảo hiểm, xe đủ gương và đi với tốc độ bình thường… nhưng CSGT đã chận lại và kiểm tra giấy tờ xe. Công an vịn lý cớ 2 người không mang theo giấy tờ xe đã lập biên bản và đưa hai bạn về đồn. Đến giờ đã gần 3 tiếng đồng hồ những vẫn không ai ra giải quyết, lập biên bản để hai bạn ấy ra về.

clip_image099

Mẹ Nấm:  Binh Nhì & Long Trinh Huu bị đưa lên xe 80B-1512 rời Mỹ Đình!

12h15:  CA không cho người bên ngoài tiếp nước và bánh mỳ cho người ở trong.

clip_image101

clip_image103

clip_image105

clip_image107

clip_image109

2h:  Bùi Hằng bị đe dọa tạm giam giữ riêng tại CA Hoàn Kiếm.

Nguồn: ttxva.org

––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––

Tường thuật cuối ngày của Dân Làm Báo

- Những người bị bắt ở Mỹ Đình đã được thả về gần hết sau khi bị ép buộc lăn tay chụp hình, tuy nhiên còn một số khác vẫn tiếp tục bị giam giữ trái phép, không được thả.

Theo tin từ bạn đọc,  22:26 - Trong số 4 (hoặc 3) người ở tại đồn CA Mỹ Đình (thuộc huyện Từ Liêm) có hai người đàn ông là Vũ Quốc Ngữ 40 tuổi và ông Khang trên 60 tuổi và cô gái tên Hội.

- Hiện tại Công an Quận Hoàn Kiếm đang giam giữ những người sau:

1. Nguyễn Tiến Nam (Binh Nhì)

2. Ngô Duy Quyền

3. Lê Trọng Đức

4. Trịnh Long Hữu (Long Trinh Huu)

5. Nguyễn Quang Thạch

6. Bùi Minh Hằng

7. Đặng Bích Phượng

....

Ngoài ra, có thể còn nhiều khác cũng đang tiếp tục bị giam giữ trái phép, danlambao đang cố gắng cập nhật thêm thông tin

Theo tin từ Blog Nguyễn Xuân Diện:

Hiện có các anh em: Hằng, Phượng, Nam, Long, Thạch, Quyền và 2 anh Đức đang ở đồn Hoàn Kiếm. Từ sáng mới được họ cấp cho 1 hộp xôi. Anh em đang đói. Anh chị em nào nhận việc đưa cơm vào, xin hãy nhanh tay giúp. Tôi đã chuẩn bị 6 xuất ăn đây rồi. Ai giúp đây?

- Tinh thần anh em vẫn vững. Không chịu ký vào văn bản phạt hành chính. Tất cả mọi người đều trong 1 phòng.

Nguồn: danlambaovn.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn