GS Huệ Chi: "Không thể gọi chúng tôi là phản động"

clip_image001[6]  

 

Phản biện lại nội dung của phóng sự trên VTV1 liên quan tới trang Bauxite Việt Nam và xung quanh kiến nghị của trang mạng này đòi thả tự do cho Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, đồng chủ trì Bauxite Việt Nam khẳng định đây là một “tiếng nói phản biện của trí thức”, không hề “đòi đa nguyên, đa đảng” nên không thể “gọi chúng tôi là phản động được”.

Giáo sư Huệ Chi, đồng chủ trì trang Bauxite Việt Nam khẳng định trang web này không hề gian dối trong việc lập danh sách ký kiến nghị về vụ ông Hà Vũ.

Giáo sư Huệ Chi cho biết trang Bauxite Việt Nam bị tin tặc khống chế trong suốt hai tháng, nhưng hy vọng sẽ vẫn duy trì

Trao đổi với BBC hôm 5 tháng Tám, Giáo sư Huệ Chi phản biện quan điểm của VTV cho rằng trang mạng của ông đã "mạo danh" hay gian dối trong việc lập danh sách kiến nghị liên quan tới vụ xử ông Hà Vũ.

Ông cũng giải thích một số chi tiết về điều mà ông và những người chủ trương trang mạng này tự nhận là "nhầm lẫn không đáng có" và "mất cảnh giác" trong khi lấy chữ ký cho kiến nghị, đồng thời cho biết nhóm chủ trì đã nỗ lực ra sao trong việc giữ cho việc lấy chữ ký được đúng "quy trình" trong lúc phải đương đầu với tin tặc.

Đặc biệt, Giáo sư cũng cho hay phán đoán của mình về những rủi ro đối với trang mạng của nhóm chủ trương, cũng như những kỳ vọng của trang mạng.

Chúng tôi chân thành xin lỗi quý độc giả và thính giả vì chất lượng âm thanh của cuộc phỏng vấn, do đường dây từ phía Việt Nam đột nhiên không rõ ràng, trong suốt cuộc trao đổi.

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn