Nói lại một vài điều

Trần Đức Quế

Để bạn đọc thấy rõ buổi đưa tin trên Đài truyền hình VTV1 tối 4-8-2011 về vụ việc Cù Huy Hà Vũ và về trang Bauxite Việt Nam chính xác đến đâu, cũng như phương pháp làm việc của chúng tôi nghiêm túc đến mức nào, xin mời quý bạn hãy đọc ý kiến ngắn của ông Trần Đức Quế vừa gửi cho BVN chiều ngày 5-8-2011. Cần nói thêm rằng bài “Xử Cù Huy Hà Vũ là xử cả dân tộc Việt Nam” kèm với 31 chữ ký của các cụ lão thành cách mạng mà ông Quế nhắc đến trong ý kiến của mình hoàn toàn không dính dáng gì đến Bauxite Việt Nam.

Bauxite Việt Nam

clip_image002

Tôi là Trần Đức Quế, là người thu thập chữ ký của các cụ lão thành cách mạng cho bản “Kiến nghị thả tự do cho Cù Huy Hà Vũ”. Lúc đầu chuyển cho GS Nguyễn Huệ Chi có tên các ông Nguyễn Nam Khánh, Lê Văn Trọng và Trần Nguyên, sau biết là nhầm nên tôi đã báo cho anh Huệ Chi bỏ đi và được biết anh đã bỏ trên mạng.

Trong việc truy vấn tôi hai ngày rưỡi (10 –11 và 12 tháng 5 - 2011), các anh An ninh đã đưa ra một văn bản gắn 31 chữ ký của các cụ lão thành vào bài “Xử Cù Huy Hà Vũ là xử cả dân tộc Việt Nam”, bài đó có những ý kiến không đúng đắn, đúng là mạo danh, nên tôi đã phản đối văn bản này.

Khi các anh An ninh hỏi tôi có đồng ý với việc làm của anh Huệ Chi không, tôi trả lời việc đó là đúng. Nhưng nếu anh Huệ Chi nộp bản danh sách Kiến nghị lên cấp trên trước rồi đăng danh sách lên mạng sau thì theo tôi là đúng trình tự hơn.

Còn khi An ninh bảo tôi rút tên, tôi đã quá mệt mỏi, nên nói rằng: bây giờ Kiến nghị đã nộp lên các cấp thẩm quyền rồi, rút cũng được không rút cũng được, nếu rút người ta cũng hiểu không phải do tôi, và vì lý do gì tôi phải rút.

Hà Nội, ngày 5-8-2011

T.Đ.Q. đã ký

Đã tham gia chống Pháp trong vùng địch tạm chiếm Hà Nội, chống Mỹ, chống Tàu 1979, Huân chương Kháng chiến hạng Nhất

clip_image002

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn