Trung Quốc triệu hồi 54 tàu cao tốc

Mai Trang

Trung Quốc thu hồi 54 tàu cao tốc và nghe đâu định gửi món quà hay một lời nhắn nhe gì đó tới một người ở Việt Nam. Nhưng tiếc thay, khi gặp tai nạn, cái địa chỉ ấy cũng rơi đâu mất. Ai biết rõ người có địa chỉ kia thì mách giúp Công ty đóng tàu cao tốc chi nhánh Cát Lâm nhé. Sẽ có món tiền thưởng hậu hĩnh đấy.

Bauxite Việt Nam

clip_image001

Tuyến tàu cao tốc Thượng Hải - Bắc Kinh mới được khai trương hôm 30/6

Một công ty của Trung Quốc sẽ triệu hồi 54 tàu cao tốc trên tuyến Thượng Hải - Bắc Kinh do lo ngại về an toàn.

Xinhua dẫn thông báo của công ty đường sắt Trung Quốc (CNR) trên trang web Sở giao dịch Chứng khoán Thượng Hải hôm nay cho biết họ đã yêu cầu Bộ Đường sắt thông qua việc thu hồi 54 tàu cao tốc CRH380BL.

CNR là công ty chế tạo về đường sắt lớn thứ nhì Trung Quốc.

Trước đó, công ty có trụ sở ở Bắc Kinh này quyết định ngừng giao những con tàu CRH380BL mới do có trục trặc ở hệ thống tự động bảo vệ. Những con tàu này được lắp ráp tại chi nhánh của họ ở tỉnh Cát Lâm.

Động thái này diễn ra chỉ ngay sau khi chính phủ Trung Quốc quyết định tạm hoãn mọi dự án xây dựng đường sắt mới, gần ba tuần sau vụ hai đoàn tàu cao tốc đâm nhau khiến 40 người chết.

clip_image002

Một toa tàu bị hư hỏng sau tai nạn hồi tháng 7. Ảnh: AFP

Hôm 23/7, một con tàu cao tốc đâm phải một con tàu khác đang ngừng hoạt động vì bị sét đánh. Bốn toa tàu trệch đường ray và rơi khỏi cầu cạn. Tai nạn khiến 39 người chết và gây ra làn sóng giận dữ trên mạng xã hội Trung Quốc. Đây là tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất nước này kể từ năm 2008.

clip_image003

Hiện trường vụ tai nạn tàu cao tốc tại thành phố Ôn Châu hồi tháng 7

Vụ tai nạn kinh hoàng này làm dấy lên những lo ngại đối với tính an toàn của hệ thống đường sắt cao tốc mà Trung Quốc đang nỗ lực xây dựng. Nước này hiện có hệ thống đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới, với 8.358 km. Trung Quốc cho hay mạng lưới này sẽ vượt 16.000 km trong vòng 5 năm sau tới. Tháng 12/2010, Bộ Đường sắt Trung Quốc tuyên bố một đoàn tàu cao tốc của nước này đã đạt tới tốc độ 486 km/giờ, lập kỷ lục thế giới.

M.T.

Nguồn: Vnexpress.net

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn