Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh: Con giun xéo lắm cũng quằn

clip_image001

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh vừa lên tiếng với BBC rằng ông không tán thành hành vi can thiệp, giải tán, bắt bớ người biểu tình yêu nước chống Trung Quốc trong cuộc tuần hành lần thứ 11 tại Hồ Gươm, hôm Chủ Nhật 21/8/2011 và phản bác một số báo chí trong nước.

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh không thấy có bất kỳ kẻ xấu hay thế lực thù địch nào xen vào các cuộc biểu tình yêu nước

Tướng Vĩnh khẳng định người dân có quyền biểu tình theo Hiến pháp, và cho rằng các cuộc biểu tình, tuần hành chống Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông vừa qua có tác động như một "nhân tố cộng hưởng với Chính quyền" vốn theo ông cũng "phản đối Trung Quốc".

Vị lão thành cách mạng 96 tuổi bình luận rằng chính quyền có thể đã "đánh giá thấp" hoặc đánh giá "sai trái" các trí thức danh tiếng trong nước khi cho rằng các nhân sỹ, trí thức đã bị lợi dụng.

Vị cựu Đại sứ của Việt Nam tại Trung Quốc còn khẳng định nếu giới cầm quyền Bắc Kinh còn đe dọa xâm phạm an ninh, chủ quyền của Việt Nam, thì người dân Việt Nam sẽ phẫn nộ và bày tỏ lòng yêu nước của mình bằng việc tiếp tục "biểu tình phản đối".

Tướng Vĩnh cũng đưa ra cảnh báo với chính quyền Việt Nam trong quan hệ với dân, đặc biệt trong phong trào yêu nước và chính trị - xã hội vốn dâng lên trong thời gian gần đây:

"Tôi đã từng nói: con run xéo lắm phải quằn. Càng đàn áp thì phẫn nộ càng tăng và càng lan rộng. Có thể đến một lúc là không kiểm soát được," ông nói với Quốc Phương của BBC Việt ngữ.

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn