Bà Ba Sương: “Thà chết trước khi bị đưa ra xét xử”

Sáu Nghệ

clip_image001

Bà Trần Ngọc Sương (ảnh Sáu Nghệ)

(VTC News) - Bà Trần Ngọc Sương, nguyên Giám đốc Nông trường Sông Hậu, vừa gửi lãnh đạo TP Cần Thơ “đơn kêu oan khẩn thiết” đề ngày 26/8/2011 với lời kết “thà rằng chết trước khi bị đưa ra xét xử”.

Đơn dài 11 trang, mở đầu bà Sương viết: “Khẩn thiết khiếu nại tới Quý Ông là những người có trọng trách cao trong các cơ quan của Đảng, chính quyền TP Cần Thơ ra tay cứu giúp tôi - một nữ công dân đã hết lòng vì Đảng, vì dân, đã được Nhà nước phong danh hiệu Anh hùng Lao động; hiện chuẩn bị bước vào tuổi “thất thập”, lại luôn bị ốm đau do bệnh tật, không gia đình, không con cái, không người thân bên cạnh, không nhà cửa; nhưng bị Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ và Viện KSND TP Cần Thơ khởi tố, điều tra đi điều tra lại nhiều lần, truy tố, xét xử nhiều lần mà không xem xét tới sự chỉ đạo tại kháng nghị của Viện KSNDTC và Quyết định Giám đốc của TANDTC; bất chấp sự khiếu nại của tôi, bất chấp sự phản ứng của công luận và dư luận, bất chấp sự chỉ đạo vì công lý, lẽ phải của các cơ quan ở Trung ương và bất chấp sự thật”.

Bà đề nghị hủy bỏ Cáo trạng số 28/KSĐT-KSXXSTHS-KT-CV của Viện KSND huyện Cờ Đỏ mà theo bà là “Cố tình áp đặt tôi vào tội “Lập quỹ trái phép” số tiền 10.135.277.366 đồng là không có cơ sở và không khách quan”.

Đơn của bà Sương nêu nhiều dẫn chứng mà bà cho là “các tài liệu, chứng từ, lời khai đã không được thu thập một cách đầy đủ, nên đánh giá sai lạc về bản chất và tính xác thực của hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Ngay cả những khoản tiền chưa chứng minh được phạm tội nhưng cũng buộc cho bà như số tiền 2.277.713.216 đồng là chi phí  đi công tác nói chung. Kết luận điều tra số 08/KLĐT/PC46 đã thừa nhận “Cơ quan Cảnh sát điều tra không tiến hành xác minh làm rõ được số tiền này do bị can có chi hay chiếm đoạt cá nhân”. Đơn của bà Sương viết: “Bởi sự ghi chép bản kê của thủ quỹ không rõ ràng, không đầy đủ và lại tùy vào cảm tính chủ quan của người tổng hợp lại là những người có liên quan đến vụ án… thì không hiểu vì lẽ gì Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cờ Đỏ lại làm trái với Kết luận điều tra và trái pháp luật để truy tố tôi về khoản tiền này?!”. 

Hơn nữa, số tiền “quỹ trái phép” tại Nông trường Sông Hậu đã có từ trước năm 1994, đến năm 2000 bà Sương mới làm Giám đốc, nên bà không phải là người “lập quỹ trái phép”. Nguồn quỹ do Công đoàn cơ quan lập ra căn cứ theo Quyết định số 25/CP ngày 21/01/1981 của Chính phủ, không có nguồn gốc từ ngân sách Nhà nước và chỉ dùng hỗ trợ các hoạt động tập thể của Nông trường. Thời kỳ đó, không có quy định nào cấm hình thành một nguồn quỹ tương tự như quỹ đời sống ở Nông trường Sông Hậu.

Cũng chính vì vậy, ngày 12/8/2011, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có văn bản gửi Viện trưởng Viện KSNDTC và Chánh án TANDTC kiến nghị xem xét, đình chỉ vụ án “lập quỹ trái phép”; đồng thời, đình chỉ điều tra bị can đối với bà Sương.

Đơn của bà Sương kết luận: “Đối với tôi bây giờ, sức khỏe đã tàn tạ, danh dự bị các cơ quan tiến hành tố tụng ở Cần Thơ và huyện Cờ  Đỏ cố tình bôi nhọ. Nếu họ cố tình xử tù tôi, vào tù thiếu thốn đủ thứ lại ốm đau bệnh tật cũng dễ chết sớm, đó là bước đường cùng mà Viện KSND TP Cần Thơ giao và Viện KSND huyện Cờ Đỏ muốn dồn tôi đến chỗ chết. Tôi nghĩ: thà rằng chết trước khi bị đưa ra xét xử còn được nén nhang của bà con cô bác, của hầu hết cán bộ, nhân viên Nông trường Sông Hậu vẫn hằng ngày quý mến và đòi chân lý cho tôi thắp cho hơn là chết ở trong tù trong nỗi oan ức triền miên và sự cô quạnh tột đỉnh”.     

S.N.

Nguồn: vtc.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn