Hoan hô Cuba!

Nguyễn Quang Lập

clip_image002  

Kể từ khi chính thức lên thay thế người anh là Fidel để lãnh đạo Cuba, Raoul Castro (phải) không che giấu quyết tâm bài trừ bằng được nạn tham nhũng. REUTERS/Desmond Boylan

 

Mình đọc tin “Cuba liệt tham nhũng vào diện “phản cách mạng” mà mừng quá, cảm phục nữa. “Trong số hôm qua, 1/9/2011, nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Cuba, xác định rằng Nhà nước xem nạn tham nhũng như một “nhân tố phản cách mạng”… Theo bài báo, thì “Tham nhũng ngày nay là một kẻ thù mới của đất nước… phải thẳng tay diệt trừ từng trường hợp một, một cách minh bạch và kiên quyết ngay từ những dấu hiệu đầu tiên”.

Hoan hô Cuba đã xác định kẻ thù vô cùng đúng đắn. Nửa thế kỉ nay Cuba xác định kẻ thù của cách mạng Cuba là đế quốc Mỹ, càng xác định kẻ thù càng thấy cái thằng “kẻ thù khốn nạn” kia nó chẳng làm gì mình cả, trái lại nó toàn khuyên mình làm những gì mà thế giới văn minh đã làm, đang làm và sẽ làm, đó là nhân quyền và chống tham nhũng. Tiếc thay Cuba chẳng nghe, lại còn cho đó là sự tuyên truyền phản động, được lực lượng thù địch trong và ngoài nước tiếp tay.

Bây giờ thì khác rồi, Cuba đã khẳng định mạnh mẽ chính bọn tham nhũng mới là bọn phản động. Chúng mới là lũ chuyên quấy nhiễu và gây rối xã hội, chúng nó mới là lũ câu kết với nước ngoài  để phá hoại đất nước, bán rẻ Tổ quốc. Đích thị chúng nó, bọn tham nhũng, chứ không là ai khác.

Hoan hô Cuba! Hoan hô! Hoan hô! Hoan hô!

Chỉ còn một bước nữa thôi là Cuba sẽ bước tới con đường sáng, ấy là khi Cuba xác định cái cơ chế sinh ra tham nhũng có phải là cơ chế phản cách mạng hay không. Bây giờ còn hơi sớm để Cuba có thể tuyên bố điều này, nhưng hãy tin đi, nhất định Cuba sẽ đào mồ chôn cái cơ chế sinh ra tham nhũng đó, nhất định thế. Đấy xem, AFP kể: “Tháng Tư năm ngoái, giáo sư đại học Esteban Morales đã bị khai trừ khỏi đảng vì một bài viết của ông, trong đó ông khẳng định tham nhũng là yếu tố thực sự phản cách mạng, có tác hại lớn vì nó nằm ngay trong lòng chính quyền và guồng máy nhà nước. Ông Morales đã được phục hồi danh dự 3 tháng sau, vào tháng Bảy”.  He he, thế thì một bước nữa có đâu xa.

Ôi Cuba ơi, cảm phục Cuba lắm! Xin gửi tới Cuba mấy câu thơ nhại theo thơ Hoàng Lộc thế này: “Đứa nào hại anh đó / kẻ nào muốn giết anh / Khôn thiêng xin chỉ mặt / Gọi tên nó ra anh!

N.Q.L.

Nguồn: quechoa.info

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn