Một cuộc tọa đàm về Biển Đông bị hủy bỏ theo lệnh của chính quyền

Thanh Phương

Tọa đàm về chủ đề “Công lý và Hòa bình trên Biển Đông”, tại thành phố Hồ Chí Minh do các nhà nghiên cứu trình bày đã phải hủy bỏ do yêu cầu của Ban Tôn giáo Chính phủ và Ban Dân tộc và Tôn giáo thành phố. Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn Văn Bình tiếc là cuộc tọa đàm không được diễn ra như dự kiến trong lúc tình hình tại Biển Đông đang căng thẳng.

clip_image001

Tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông

Theo dự kiến, Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn Văn Bình phối hợp với Nhà xuất bản Trí Thức ngày 17/9/11sẽ tổ chức tại Sài Gòn một cuộc tọa đàm về chủ đề “Công lý và Hòa bình trên Biển Đông”, do các nhà nghiên cứu về Biển Đông trình bày.

Nhưng hôm qua 16/9/11, Câu lạc bộ Nguyễn Văn Bình vừa thông báo là “Do yêu cầu của Ban Tôn giáo Chính phủ và Ban Dân tộc và Tôn giáo thành phố Hồ Chí Minh”, cuộc tọa đàm này phải bị hủy bỏ. Tuy nhiên, bản thông báo không nói lý do vì sao chính quyền yêu cầu hủy bỏ cuộc toạ đàm.

Bản thông báo của Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn Văn Bình cho biết họ lấy làm tiếc là “Một cơ hội góp phần khẳng định chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông” đã bị hủy bỏ, trong bối cảnh mà tình hình trên Biển Đông ngày càng căng thẳng do những hành động gây hấn của Trung Quốc.

Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn Văn Bình được thành lập ngày 30/12/2006, do sáng kiến của Linh mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp, (nay là Giám mục Giáo phận Vinh và chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình), quy tụ một số trí thức Công giáo, gồm linh mục, tu sĩ và giáo dân đang hoạt động trong các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.

Câu lạc bộ này đã từng tổ chức một cuộc toạ đàm về Biển Đông vào tháng 7/2009, với chủ đề “Biển Đông và hải đảo Việt Nam” và lần đó cũng đã bị nhiều áp lực từ phía chính quyền buộc phải thay đổi chương trình và thành phần diễn giả.

T.P.

Nguồn: Viet.rfi.fr

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn