Thư của một doanh nhân góp phần soi tỏ nguyên nhân vì sao Nhà nước chúng ta chưa làm người sản xuất lạc quan và các ngành sản xuất ở Việt Nam cứ lẹt đẹt

Tôi là một doanh nghiệp tại TP HCM. Đọc tin ở mấy trang mạng sau đây:

“Biến” muối thường thành muối công nghiệp, cách nào?

Muối Sa Huỳnh-Quảng Ngãi: Nghịch cảnh với thương

và những thông tin liên quan khác trên báo chí tôi hết sức trăn trở; và chắc không phải riêng tôi mà tất cả công dân VN đều mang tâm trạng nặng nề khi đọc những tin "tức" như vậy!

Qua quý báo, tôi muốn chuyển đến những bộ phận có trách nhiệm về sản xuất và sử dụng muối công nghiệp một câu hỏi ngắn: nếu chúng tôi tự đầu tư làm ra muối theo tiêu chuẩn (thế giới!?) mà hiện nay Bộ Công thương nhập về, và bán với giá thời điểm thì Bộ có cam kết (bằng văn bản - cố nhiên) mua hay không?

Tôi rất mong nhận được câu trả lời của quan chức có liên quan càng sớm càng tốt, vì không thể để một điều phi lý như chuyên "nhập muối" tồn tại dai dẳng như vậy; và những công chức hữu quan trả lời theo kiểu "ông chằng bà chớ" như vậy.

Kính thưa Ban Biên tập Bauxite việt Nam,

Sáng nay đang ngồi làm việc tình cờ tôi đọc được bài báo về muối Sa Huỳnh. Bức xúc quá tôi vào google để tìm hiểu muối công nghiệp là gì mà một dân tôc có "chỉ số IQ cao" đến mức cần có tàu cao tốc (sic!) lại không làm nổi.

Củng vì bức xúc quá nên tôi viết cái comment trên gởi cho tờ báo Dân Việt (Báo điện tử của báo Nông thôn ngày nay).

Tôi rất mong trang bauxite giúp tôi (nếu được) về kinh nghiệm và kiến thức để thực hiện ngay tổ hợp làm muối công nghiệp từ nước biển Sa Huỳnh.

Kính chúc BBT khỏe mạnh và hào khí.

Tran Trong Phuoc

Email : phuoc56@yahoo.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn