Thư ngỏ của Trịnh Kim Tiến: Không có chuyện gia đình bãi nại vụ việc của ông Trịnh Xuân Tùng

Bạn bè thân mến,

image Thời gian vừa qua, tôi và gia đình đã chịu nhiều điều tiếng và những tin đồn không đúng sự thật liên quan đến việc chúng tôi nhận tiền khắc phục hậu quả cho cái chết của bố tôi – ông Trịnh Xuân Tùng – từ gia đình anh Nguyễn Văn Ninh, một trong những người gây ra hậu quả trên. Tin đồn lan truyền cho rằng gia đình tôi đã nhận tiền và bãi nại, vụ án coi như kết thúc.

Khi tôi ra tiệm ảnh rửa ảnh cho bố để đính kèm theo những lá đơn, chủ tiệm ngạc nhiên hỏi: “Ơ thế tưởng vụ này xong rồi chứ, hóa ra vẫn tiếp tục à?”. Đau đớn hơn, một người bạn thân của tôi đã mỉa mai hỏi tôi rằng: “Thật nực cười, công lý chỉ với cái giá 500 triệu thôi sao?”.

Gia đình tôi đã sống trong nỗi đau buồn tột cùng vì mất người thân, nay lại bị đẩy vào những phiền nhiễu và đau đớn hơn trước những tin đồn và thái độ ác ý của nhiều người.

Nay tôi xin công bố rõ các thông tin liên quan đến khoản tiền khắc phục hậu quả như sau:

1. Tôi khẳng định, gia đình tôi đã nhận 500 triệu đồng tiền khắc phục hậu quả từ gia đình anh Nguyễn Văn Ninh – một trong những người gây ra cái chết của bố tôi. Biên bản nhận tiền tôi đính kèm theo nội dung bài viết này.

Sở dĩ tôi quyết định nhận khoản tiền trên vì:

– Chi phí chữa bệnh và mai táng cho bố tôi quá lớn, lên tới 300 triệu đồng. Đây là khoản tiền vượt quá khả năng tài chính của gia đình tôi và hầu hết phải vay mượn. Phần 200 triệu đồng còn lại là khắc phục hậu quả về tinh thần và các chi phí khác.

– Biên bản nhận tiền giữa hai bên ghi rõ đây là: khoản tiền hỗ trợ mai táng phí và các chi phí khác.

– Theo tôi được biết, về mặt pháp luật, trong một vụ án hình sự cũng có khía cạnh dân sự của nó, nghĩa là ngoài trách nhiệm hình sự, nếu anh gây ra thiệt hại cho tôi thì anh có nghĩa vụ phải bồi thường thiệt hại đó. Ở đây thiệt hại từ việc anh Ninh gây ra cái chết cho bố tôi không chỉ là thiệt hại về mặt vật chất, mà lớn hơn rất nhiều là thiệt hại về tinh thần. Vì vậy việc gia đình tôi nhận tiền khắc phục hậu quả từ người gây ra thiệt hại là hoàn toàn hợp lý về mặt pháp luật và giải quyết được khía cạnh dân sự của một vụ án hình sự. Còn trách nhiệm hình sự của anh Ninh thì cơ quan nhà nước sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

2. Hoàn toàn không có chuyện gia đình tôi làm thủ tục bãi nại cho anh Nguyễn Văn Ninh.

Trong Biên bản nhận tiền tôi đã ghi rõ: “Tôi đã nhận đủ số tiền này và không đòi hỏi gia đình anh Ninh bất kỳ khoản tiền nào khác. Mọi việc đúng sai đề nghị pháp luật xử lý theo quy định, còn những người liên quan đến vụ việc đề nghị pháp luật xử lý nghiêm minh”.

Như vậy trong văn bản trên, hai bên gia đình tôi và gia đình anh Ninh đã xác định rõ việc nhận tiền này là để khắc phục hậu quả, chứ không phải nhận tiền để bãi nại. Trên thực tế, gia đình tôi không thực hiện bất kỳ thủ tục bãi nại nào trong vụ án này.

Hơn nữa, đây là vụ án hình sự, dù gia đình tôi có làm thủ tục bãi nại chăng nữa thì cơ quan nhà nước vẫn phải xử lý trách nhiệm hình sự theo đúng pháp luật, chứ không có chuyện chúng tôi bãi nại thì nhà nước không xử lý nữa và vụ án khép lại.

Tôi xin khẳng định lại, gia đình tôi không bán mạng sống và danh dự của bố tôi để đổi lấy 500 triệu đồng. Chúng tôi sẽ đi đến cùng trong việc đòi lại danh dự và công lý bằng tất cả những gì chúng tôi có thể làm được.

Với bài viết này, tôi mong rằng tất cả mọi người có thể hiểu rõ hơn rằng các tin đồn thất thiệt về việc chúng tôi nhận tiền để im lặng về cái chết của bố tôi là hoàn toàn không chính xác.

Cám ơn sự quan tâm và động viên tinh thần của các cô, chú, các anh, chị và bạn bè khắp nơi đối với cá nhân tôi và gia đình. Mong rằng mọi người tiếp tục ủng hộ gia đình tôi trong việc đòi lại danh dự và công lý cho bố tôi.

Thay mặt gia đình,

Trịnh Kim Tiến

clip_image001

clip_image002

clip_image003

––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––

'Tiếp tục tìm công lý cho cha'

Cô Trịnh Kim Tiến, người cáo buộc công an và dân phòng đánh chết cha mình, xác nhận việc gia đình có nhận tiền khắc phục hậu quả sau cái chết của bố mình nhưng khẳng định đi tìm công lý cho "tội giết người".

clip_image004

Kim Tiến nói gia đình vẫn đang tiếp tục theo đuổi vụ kiện

Trong cuộc phỏng vấn với BBC tiếng Việt ngày 27/10/2011, con gái của người đã quá cố Trịnh Xuân Tùng giải thích về việc gia đình nhận 500 triệu đồng từ ông Nguyễn Văn Ninh (Trung tá công an), một trong những người bị cáo buộc "hành hung" ông Tùng và dẫn tới cái chết của ông hồi tháng Ba năm nay.

"Việc nhận tiền chỉ là sự giải quyết dân sự trong một vụ án hình sự và hoàn toàn không liên quan tới khía cạnh hình sự," Kim Tiến cho hay.

Cô Kim Tiến cũng xác nhận việc gia đình đã và đang đề nghị nhà chức trách đổi tội danh từ cố ý gây thương tích thành tội giết người trong vụ này.

Kim Tiến cho BBC biết gia đình thu âm được lời ông Trịnh Xuân Tùng kể lại những gì đã xảy ra trước khi ông qua đời.

"Bố em lúc đó vẫn còn tỉnh táo và nhắc lại sự việc xảy ra và gia đình vẫn còn giữ ghi âm những lời bố nói".

Trung tá Nguyễn Văn Ninh, công an phường Thịnh Liệt (Hà Nội), hồi tháng Ba năm nay bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra vì hành vi Cố ý gây thương tích, theo Điều 104 Bộ Luật Hình sự.

Ông Ninh bị gia đình ông Tùng tố giác đã cùng ba dân phòng hành hung ông Trịnh Xuân Tùng hôm 28/2 tại bến xe Giáp Bát.

Vào tuần này, Kim Tiến viết thư ngỏ khẳng định "không có chuyện gia đình bãi nại vụ việc của ông Trịnh Xuân Tùng".

'Không bán mạng sống'

Nghemp3

Thư được viết trong bối cảnh được mô tả là "tin đồn lan truyền cho rằng gia đình tôi đã nhận tiền và bãi nại, vụ án coi như kết thúc".

"Gia đình tôi đã sống trong nỗi đau buồn tột cùng vì mất người thân, nay lại bị đẩy vào những phiền nhiễu và đau đớn hơn trước những tin đồn và thái độ ác ý của nhiều người".

"Tôi khẳng định, gia đình tôi đã nhận 500 triệu đồng tiền khắc phục hậu quả từ gia đình anh Nguyễn Văn Ninh – một trong những người gây ra cái chết của bố tôi," Kim Tiến viết.

"Việc gia đình tôi nhận tiền khắc phục hậu quả từ người gây ra thiệt hại là hoàn toàn hợp lý về mặt pháp luật và giải quyết được khía cạnh dân sự của một vụ án hình sự".

"Còn trách nhiệm hình sự của anh Ninh thì cơ quan nhà nước sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật," Kim Tiến viết trên mạng.

"Tôi xin khẳng định lại, gia đình tôi không bán mạng sống và danh dự của bố tôi để đổi lấy 500 triệu đồng".

"Chúng tôi sẽ đi đến cùng trong việc đòi lại danh dự và công lý bằng tất cả những gì chúng tôi có thể làm được".

Trả lời BBC, Kim Tiến cho hay "cho tới thời điểm hiện tại, nhân chứng của phía gia đình là người chạy xe ôm vẫn chưa được trả giấy tờ xe vì họ nói là giấy tờ xe là bằng chứng liên quan tới vụ án, do đó việc đi lại của nhân chứng rất khó khăn".

Cách đây không lâu được biết cơ quan điều tra đã gửi kết luận lên Viện Kiểm sát và đang chuẩn bị gửi lên tòa án, cô Kim Tiến cho biết.

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn