New Open World thu 375.000 USD

Hiệu Minh

clip_image001

Tuần Châu chào Cua Times. Ảnh HM

Báo Dân Việt đưa tin, chiều 14.11, ông Nguyễn Văn Tình – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT-DL) cho biết: “Trong cuộc bình chọn này, Bộ VH-TT-DL đã làm việc với Bộ TT-TT nhờ giúp đỡ để tính sao cho số tiền mỗi tin nhắn là ít nhất. Sau khi tính toán, số tiền còn lại là 630 đồng/tin nhắn.

Trong số tiền đó, chúng tôi phải trả cho nhà mạng 300 đồng, trả cho Tổ chức New Open World 300 đồng tiền bản quyền. Trước đó, họ có hợp đồng rõ rằng, trong 300 đồng đó không bao gồm tiền thuế tin nhắn, tiền chuyển tiền, 30 đồng còn lại là số tiền để đóng thuế.

Như vậy, nếu tính ra có thể nhà mạng sẽ phải chịu lỗ vì mất phí chuyển tiền, nhưng họ chấp nhận vì đây là hoạt động mang tính xã hội”.

Như vậy, theo thông tin từ phía Cục Hợp tác quốc tế đưa ra, có thể ước tính số tiền mà NOW thu được khoảng 7,5 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Tình cho biết thêm: “Kết quả danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới được NOW công bố ngày 11.11.2011 vừa qua có thể coi là kết quả chính thức của cuộc bình chọn mà tổ chức này phát động.

Song sở dĩ thời điểm công bố trao giấy chứng nhận sẽ bị đẩy lùi xuống một thời gian (tối đa là 3 tháng) vì NOW sẽ mời đơn vị kiểm toán làm việc để đảm bảo kết quả bầu chọn này là khách quan, minh bạch. Có hơn 400 địa danh được đưa vào danh sách bình chọn để rồi chỉ có 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới được vinh danh, vì thế, việc kiểm tra nhằm khẳng định sự minh bạch là điều rất cần”.

Lời bình của Cua Times

Tôi nhớ nhiều lần nhận được email kiểu như sau

“Bạn thân mến. Tôi là con một tổng thống ở Châu Phi vừa thất sủng. Hiện có khoảng 120 triệu đô la không thể tiêu được. Tôi sẵn sàng chia cho bạn 10% nếu bạn cho tôi mượn tài khoản ngân hàng của bạn để chuyển tiền tạm vào đó.

Để làm được việc đó, chúng tôi cần chuyển một số giấy tờ mang tính pháp lý quốc tế để đảm bảo là tiền chuyển vào tài khoản của bạn được trả lại tôi sau này.

Bạn hãy chuyển cho chúng tôi 850$ để làm thủ tục trên. Xin gửi vào tài khoản sau: XXXX”

Không ít người bị lừa theo kiểu đó. Mất 850$ chỉ vì tham 10 triệu đô la ảo. Hoặc kiểu Viện Hàn lâm New York cấp chứng chỉ cho những người nổi tiếng thế giới nếu nộp cho họ một khoản 10.000$

clip_image002

Hạ Long có đẹp hơn sau bầu chọn?

Quay lại chuyện bầu chọn Hạ Long. Cứ tin là cách tính của ông Nguyễn Văn Tình là đúng. 24 triệu tin nhắn tương đương với 15 tỷ đồng, khoảng 750.000 USD.

Riêng chúa đảo Tuần Châu chi 70 triệu đồng cho 110.000 tin nhắn. Còn hàng triệu người Việt tiêu tốn thời gian vào một công việc vô bổ là bầu chọn cho chính mình, không thể tính bằng tiền.

Chưa kể bộ máy truyền thông vào cuộc, kể cả bộ trưởng 60 tuổi nhắn tin cùng đứa  cháu 5 tháng ngồi bấm phím mobile.

Nhà mạng kiếm 375.000 USD, New Open World bỏ túi 375.000 USD mà không phải làm bất cứ việc gì.

Họ chỉ cần lập một trang web (giá vài ngàn đô la) và cho phép mọi người gửi tin nhắn từ mobile khắp thế giới vào đó. Trả lương vài ngàn đô la/tháng cho một tay IT cỡ Xôi Thịt để bảo trì trang web.

Đầu tư chục ngàn đô la thu về chục triệu USD, chúa đảo Tuần Châu phải gọi bằng cụ. Kiếm tiền bằng sự cả tin đến thảm hại của người đời là thế đó. Họ không lừa ai cả, chúng ta tham gia bầu chọn và tự trả tiền.

Hỏi cách kiếm tiền trên internet ở đâu ư? Cứ hỏi dân chúng và mấy ông lãnh đạo ở những quốc gia nghèo, sĩ diện hão, tự sướng thì biết là USD nằm chỗ nào.

Tôi tự hỏi, nếu biết phải trả cho New Open World 300 đ/tin thì liệu có tới 24 triệu tin của người Việt gửi đi không?

Quảng cáo Vịnh Hạ Long thảm hại như thế này ư. Sau này sẽ thành một chuyện cười cho thế gian và tên tuổi vịnh Hạ Long đi theo cú kiếm tiền ngoạn mục của New Open World.

Nghe nói sắp tới, họ lại ra cuộc thi bình chọn những thủ đô đẹp nhất thế giới. Hà Nội ta đang nằm trong danh sách. Cứ đà này, thế nào mình cũng được giải nhất.

Chúc các bạn vui.

H. M.

Nguồn: hieuminh.org

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn