Ba lá đơn của Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà đề nghị được chuyển trại giam cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

clip_image002

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 08 tháng 12 năm 2011

ĐƠN ĐỀ NGHỊ ĐƯỢC CHUYỂN TRẠI GIAM (LẦN 3)

Kính gửi: Tổng Cục trưởng TC VIII-Trung tướng Cao Ngọc Oánh

Tôi, Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của ông Cù Huy Hà Vũ đang bị tù giam tại B11 – K3 - Trại giam 05 – Bộ Công an (Thanh Hóa), tôi làm đơn này kính gửi Trung tướng - Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp lời chào trân trọng và đề nghị sau đây.

Ngày 04 tháng 12 năm 2011, tôi đã nhận được công văn không số và không có dấu của Cục quản lý phạm nhân, trại viên - Tổng Cục VIII do Thượng tá Phó trưởng phòng 5 Giáp Thành Thủ ký, trả lời hai đơn của tôi, nội dung như sau:

“Cục Quản lý phạm nhân, trại viên nhận được đơn của chị xin cho chồng là phạm nhân Cù Huy Hà Vũ đang chấp hành án tại trại giam Số 5, được chuyển về chấp hành án ở trại giam gần Hà Nội hoặc trại giam Nam Hà để tiện đi lại thăm nuôi, chúng tôi xin trả lời như sau:

Việc điều chuyển phạm nhân từ trại giam này đến trại giam khác phải tuân theo quy định của pháp luật và căn cứ vào ý thức, thái độ cải tạo của phạm nhân. Trong khi đó, phạm nhân Vũ vừa mới được chuyển đến Trại giam số 5 chấp hành án phạt tù ngày 12/8/2011, nên cần có thời gian để phạm nhân Vũ ổn định tư tưởng, nhận rõ tội lỗi và chấp hành tốt nội quy, quy chế trại giam.

Chúng tôi sẽ tiếp tục có ý kiến chỉ đạo trại giam Số 5 thường xuyên giáo dục để phạm nhân Cù Huy Hà Vũ nhận rõ tội lỗi, yên tâm chấp hành án và quan tâm đến việc ăn, ở, khám chữa bệnh, thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước đối với phạm nhân theo quy định của pháp luật.

….”

Thưa Ông, ngày 9 tháng 9 năm 2011 tôi đã gửi ông một đơn và ngày 7 tháng 11 năm 2011 tôi lại gửi Ông một đơn nữa (đính kèm) nhắc lại yêu cầu của tôi điều chuyển cho chồng tôi, Cù Huy Hà Vũ về khu vực Hà Nội hoặc về Nam Hà để tiện cho tôi hàng tháng đi lại thăm nuôi.

Như vậy đã rõ, việc tôi đề nghị điều chuyển cho chồng tôi, Cù Huy Hà Vũ về khu vực Hà Nội là để thuận tiện cho tôi hàng tháng đi lại thăm nuôi chồng tôi, vì tôi chỉ có một mình, sức khỏe kém (tôi đã 3 lần bị đại phẫu), nên mỗi lần đi thăm nuôi chồng về, tôi lại bị ốm cả tuần, rất ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình tôi.

Căn cứ khoản 1, điều 44 Luật thi hành án hình sự, và mặc dù được sự quan tâm, có ý kiến chỉ đạo của TC.VIII đến việc ăn, ở, khám chữa bệnh, thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước đối với chồng tôi theo quy định của pháp luật, vậy mà, gia đình đã gửi cho ông Vũ sách, toile để vẽ và một số vật dụng thiết yếu, chăn, quần áo ấm và một số vật dụng khác không thuộc danh mục cấm nhưng Giám thị trại 5 đã không chuyển cho ông Vũ. Trời đã rất lạnh mà Giám thị không phát chăn bông cho ông Vũ cũng không chuyển cho ông Vũ chăn, quần áo ấm do gia đình gửi, dù ngày 06/11/2011 ông Vũ đã có yêu cầu Giám thị bằng văn bản. Chồng tôi, Cù Huy Hà Vũ bị bệnh tim bẩm sinh, vào mùa lạnh ở vùng miền núi Thanh Hóa, người khỏe mà không có chăn ấm thì cũng ốm chứ không nói tới người có bệnh như ông Vũ.

Về khám chữa bệnh, thì đúng là cũng có một nhân viên y tế vào khám bệnh cho chồng tôi, nhưng sau khi khám xong, nhân viên y tế có nói là sẽ chữa bệnh cho chồng tôi. Từ đó đến nay chắc cũng phải một tháng rồi mà không thấy nhân viên y tế quay trở lại và cũng chưa cho thuốc thang gì.

Thưa ông,

Theo bản án chồng tôi bị xử phạt 7 (bảy) năm tù, thời hạn tù tính từ ngày bị bắt giam 05/11/2010; phạt quản chế tại địa phương nơi cư trú 3 (ba) năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt. Nếu phải nhận rõ tội lỗi thì chồng tôi mới được xét điều chuyển về gần Hà Nội là không đúng vì không có một điều luật nào buộc công dân phải nhận tội.

Ngày 3/12/2011, gia đình tôi vào thăm chồng tôi thì được biết cho tới nay chồng tôi vẫn chưa nhận được quần áo ấm và chăn để dùng. Chồng tôi vẫn kêu hay bị đau tức ngực, khó thở vào ban đêm; cục thịt ở trên mang tai vẫn còn và sẽ còn thêm nhiều cục thịt nữa mọc lên (theo lời nhân viên y tế), bây giờ lại thêm hai chân bị mẩn ngứa. Buồng giam ông Vũ không đảm bảo vệ sinh, chỗ nằm ngủ ngay cạnh hố xí xổm của buồng giam, không có nắp đậy, phân, nước tiểu bốc mùi hôi thối… làm cho không khí trong buồng giam rất khó thở.

Vì vậy, một lần nữa gia đình tôi đề nghị Ông:

       

  1. Yêu cầu Giám thị Trại giam số 05 thực hiện đúng Luật thi hành án hình sự, đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp của ông Cù Huy Hà Vũ và chuyển cho ông Cù Huy Hà Vũ chăn, quần áo ấm, sách, toile vẽ và các vật dụng không thuộc danh mục cấm mà gia đình đã gửi vào qua Trại giam số 05.

  2. Khẩn trương cho chồng tôi, Cù Huy Hà Vũ đi khám tim tại bệnh viện có đủ máy móc, khám đường hô hấp và da liễu.

  3. Cho sửa chữa, cải tạo căn phòng giam giữ chồng tôi có chống nóng (lạnh) trên trần nhà, có cửa sổ để không khí được lưu thông, có hố xí đúng tiêu chuẩn vệ sinh môi trường, cho trát lại tường nhà cho phẳng để kiến, mối, muỗi, bọ mắt và côn trùng không có chỗ sinh sản, ẩn trú trong phòng; có điện 24/24 (trừ khi Trại không có điện), để đỡ đi phần nào sự ngột ngạt, tránh được ít nhiều cho chồng tôi khỏi bị những bệnh về đường hô hấp và da liễu do điều kiện sống quá mất vệ sinh.

  4. Trong thời gian chờ đến ngày được trả tự do, chuyển ông Cù Huy Hà Vũ về Trại giam gần Hà Nội.

    1.  

    Trân trọng cảm ơn Trung tướng - Tổng cục trưởng TC VIII,

    Nơi nhận: Người làm đơn

    clip_image004

    - Như trên;

    - Trại giam số 5 (để biết);

    - Gia đình ông Cù Huy Hà Vũ;

    - Lưu.

    Nguyễn Thị Dương Hà

    clip_image006

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    _________________________

    Hà Nội, ngày 09 tháng 9 năm 2011

    ĐƠN ĐỀ NGHỊ

    Kính gửi: Tổng Cục trưởng Tổng cục VIII - Bộ Công an

    Trung tướng Cao Ngọc Oánh

    Tôi, Nguyễn Thị Dương Hà, luật sư, con dâu của nhà thơ Cù Huy Cận, Huân Chương Sao Vàng - người tiếp ký Tuyên ngôn Độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vợ của ông Cù Huy Hà Vũ, người tù chính trị vừa bị xử và bị kết án “Tội tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghiã Việt Nam” ngày 02/8/2011. Hiện nay ông Vũ đang bị giam tại B11 – K3 - Trại giam 05 – Bộ Công an (Thanh Hóa), tôi làm đơn này kính gửi Trung tướng - Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp lời chào trân trọng và đề nghị như sau:

    Ngày 01/9/2011 tôi và gia đình có vào thăm chồng tôi, Cù Huy Hà Vũ. Ông Vũ luôn khẳng định ông Vũ không có “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và nói với tôi như sau:

    Ông Vũ bị giam cùng một người nữa trong phòng giam khoảng 14m2, trần nhà bê tông thấp, không được xử lý chống nóng, không có cửa sổ mà chỉ có vài lỗ thông hơi, tường nhà trát kiểu tổ mối sần sùi, lồi lõm nên vô tình đã làm cho kiến, muỗi, bọ mắt và các côn trùng khác làm tổ sống và sinh sản. Có hôm ngủ dậy ông Vũ thấy mình đã đè chết một con thạch sùng (theo lời kể của ông Vũ). Trong góc phòng ngay sát bệ xi măng làm chỗ ngủ là hố xí xổm, không có nắp đậy, phân và nước tiểu không được xử lý. Trong ngày nhiệt độ bên ngoài rất nắng nóng (hôm tôi vào thăm, đồng hồ ô-tô chỉ nhiệt độ bên ngoài lên tới 45-47 độ C) nên căn phòng như lô cốt bốc mùi xú uế của phân và nước tiểu trong hố xí … rất ngột ngạt. Không có buồng tắm nên ông Vũ phải tắm ở ngoài trời lộ thiên, không có gì che chắn, rất nguy hiểm cho sức khỏe nếu trúng gió; chưa kể mùa đông sắp đến, gió lạnh có thể gây cảm chết người.

    Kính thưa Trung tướng – Tổng cục trưởng TC VIII, hiện nay gia đình của tôi chỉ có một mình tôi ở Hà Nội. Bản thân tôi hay đau ốm nên việc thăm nuôi chồng tôi gặp rất nhiều khó khăn.

    Vì vậy tôi đề nghị Trung tướng – Tổng cục trưởng TC VIII:

    1- Chuyển chồng tôi, Cù Huy Hà Vũ về khu vực Hà Nội hoặc về Nam Hà để tiện cho tôi hàng tháng đi lại thăm nuôi.

    2- Trong khi chờ đợi được chuyển về Hà Nội, vì nhân đạo cũng như vì trách nhiệm cho sửa chữa, cải tạo căn phòng giam giữ chồng tôi có chống nóng trên trần nhà, có cửa sổ để không khí được lưu thông, có nhà tắm và hố xí đúng tiêu chuẩn vệ sinh môi trường, trát lại tường nhà cho phẳng để kiến, mối, muỗi, bọ mắt và côn trùng không có chỗ sinh sản, ẩn trú trong phòng. Có điện 24/24 (trừ khi Trại không có điện), để đỡ đi phần nào sự ngột ngạt, tránh được ít nhiều cho chồng tôi khỏi bị những bệnh về đường hô hấp và da liễu do điều kiện sống quá mất vệ sinh. Nếu vì kinh phí của Trại không cho phép thì gia đình tôi tình nguyện được chi trả kinh phí sửa chữa, cải tạo nói trên.

    3- Cho chồng tôi đi khám đường hô hấp, phổi và da liễu vì hiện nay tôi thấy hai bên đầu gần mang tai của ông Vũ xuất hiện nhiều nốt sần đen.

    Trân trọng cảm ơn Trung tướng - Tổng cục trưởng TC VIII,

    Người làm đơn

    Nơi gửi:

    clip_image004[1]

    - Như trên;

    - Giám thị Trại giam số 5;

    - Gia đình ông Vũ;

    - Lưu.

    Nguyễn Thị Dương Hà

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ------------------------------------

    Hà Nội, ngày 07 tháng 11 năm 2011

    ĐƠN ĐỀ NGHỊ ĐƯỢC CHUYỂN TRẠI GIAM (LẦN 2)

    Kính gửi: -Tổng Cục trưởng TC VIII-Trung tướng Cao Ngọc Oánh

    Tôi, Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của ông Cù Huy Hà Vũ, người tù chính trị bị xử theo tội “Tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghiã Việt Nam”. Hiện nay ông Vũ đang bị giam tại B11 – K3 - Trại giam 05 – Bộ Công an (Thanh Hóa), tôi làm đơn này kính gửi Trung tướng - Tổng Cục trưởng Tổng cục Thị hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp lời chào trân trọng và nhắc lại đề nghị ngày 9/9/2011 như sau:

    1. Điều chuyển cho chồng tôi, Cù Huy Hà Vũ về khu vực Hà Nội hoặc về Nam Hà để tiện cho tôi hàng tháng đi lại thăm nuôi.

    2. Trong khi chờ đợi được chuyển về Hà Nội, vì nhân đạo cũng như vì trách nhiệm cho sửa chữa, cải tạo căn phòng giam giữ của chồng tôi có chống nóng trên trần nhà, có cửa sổ để không khí được lưu thông, có nhà tắm và hố xí đúng tiêu chuẩn vệ sinh môi trường, trát lại tường nhà cho phẳng để kiến, mối, muỗi, bọ mắt và côn trùng không có chỗ sinh sản, ẩn trú trong phòng. Có điện 24/24 (trừ khi Trại không có điện), để đỡ đi phần nào sự ngột ngạt, tránh được ít nhiều cho chồng tôi khỏi bị những bệnh về đường hô hấp và da liễu do điều kiện sống quá mất vệ sinh. Nếu vì kinh phí của Trại không cho phép thì gia đình tôi tình nguyện được chi trả kinh phí sửa chữa, cải tạo nói trên.

    3. Cho chồng tôi đi khám đường hô hấp, phổi và da liễu vì hiện nay tôi thấy hai bên đầu gần mang tai của ông Vũ xuất hiện nhiều nốt sần đen.

    Hôm 5/11/2011, tròn 1 năm chồng tôi bị bắt giam, tôi có vào thăm chồng tôi, Cù Huy Hà Vũ. Ông Vũ vẫn luôn khẳng định ông Vũ không có “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và nói với tôi là ban đêm hay bị tức ngực vì điều kiện ăn ở không vệ sinh, thời tiết khắc nghiệt, mặc dù đã được có buồng tắm nhưng hố xí xổm, hở ngay trong phòng giam thì vẫn chưa được cải tạo. Hiện nay chồng tôi đã bị nổi một cục thịt bằng hạt lạc ở trên mang tai, đúng chỗ mà lần trước tôi đã trình bày với Ông là có những nốt sần đen, không biết là bị bệnh gì và đến nay vẫn chưa được cho đi khám bệnh.

    Một lần nữa tôi đề nghị Ông xem xét và cho chồng tôi, một người có bệnh tim bẩm sinh, được về gần để tránh khí hậu vùng núi đá khắc nghiệt đang sắp vào mùa Đông giá rét và tránh cho chồng tôi phải chịu chỗ ăn, ở mất vệ sinh đã và đang gây bệnh cho chồng tôi và tránh cho tôi mỗi tháng đi thăm nuôi về là lại bị ốm cả tuần, ảnh hưởng lớn tới cuộc sống gia đình.

    Trân trọng cảm ơn Trung tướng - Tổng cục trưởng TC VIII và mong sớm được chấp thuận.

    Người làm đơn

    clip_image004[2]

    Nơi gửi:

    - Như trên;

    - Giám thị Trại giam số 5;

    - Gia đình ông Vũ;

    - Lưu.

    Nguyễn Thị Dương Hà

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn