Lương bình quân cán bộ EVN là 13,7 triệu một tháng

Hồng Anh

clip_image001

 

Thu nhập bình quân của cán bộ EVN là 13,7 triệu đồng. Ảnh: Hoàng Hà.

 
Năm 2010, thu nhập bình quân toàn Tập đoàn Điện lực VN (EVN) là 13,7 triệu đồng một tháng. Riêng cán bộ cơ quan văn phòng thuộc tập đoàn có thu nhập bình quân gấp hơn 2 lần con số trên.

Theo kết quả kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước, thu nhập bình quân của cán bộ toàn công ty mẹ EVN trong năm 2010 là 13,7 triệu đồng một tháng. Trong đó, thu nhập bình quân khối truyền tải điện là 10,8 triệu đồng mỗi người một tháng. Còn khối phân phối điện, thu nhập bình quân mỗi tháng vào khoảng 7,9 triệu đồng.

Bên cạnh đó, việc phân phối tiền lương theo đơn giá cho các đơn vị trực thuộc Tập đoàn còn chưa đảm bảo hài hòa về lợi ích giữa các đơn vị. Chẳng hạn thu nhập bình quân toàn Công ty mẹ bao gồm cả tiền thưởng vận hành an toàn điện năm 2010 là 13,7 triệu đồng một người mỗi tháng. Thu nhập bình quân cơ quan văn phòng thuộc tập đoàn còn cao gấp hơn 2 lần thu nhập bình quân chung của công ty mẹ.

Trước đó, Tổng giám đốc EVN - Phạm Lê Thanh tại một cuộc họp báo về giá thành sản xuất điện đã chia sẻ rằng thu nhập bình quân lao động trong ngành điện năm 2009 chỉ là 7,3 triệu đồng mỗi tháng. Và ông cảm thấy “đau lòng” vì mức thu nhập này rất khó sống ở đô thị. Tuyên bố của ông Thanh đã vấp phải phản ứng mạnh mẽ trong dư luận vì hiện nay nhiều ngành, nghề lĩnh vực, người lao động chỉ nhận một mức lương 2-3 triệu đồng mỗi tháng.

Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội, tiền lương của người lao động trong năm 2009 ước đạt 2,84 triệu đồng mỗi tháng. Trong đó, các doanh nghiệp Nhà nước ước đạt 3,35 triệu đồng, Tổng công ty hạng đặc biệt và công ty mẹ thuộc tập đoàn kinh tế Nhà nước đạt 5,9 triệu đồng, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ước đạt 2,65 triệu đồng, doanh nghiệp dân doanh đạt 2,05 triệu đồng. Như vậy, mức lương trung bình là 7,3 triệu đồng của cán bộ, công nhận viên EVN còn cao hơn cả các doanh nghiệp có mức lương trung bình đầu bảng.

H. A.

Nguồn: vnexpress.net

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn