Đầu xuân đi thăm Bùi Hằng – tường thuật trực tiếp từ trại Thanh Hà

Nguyễn Xuân Diện

clip_image001

Thưa chư vị,

Sáng nay, những người bạn của Chị Bùi Thị Minh Hằng cùng cháu Bùi Nhân lên trại Thanh Hà để thăm Chị Bùi Hằng. Đoàn có: GS.TS Ngô Đức Thọ, Đại tá công an Nguyễn Đăng Quang, Cụ Nghiêm Ngọc Trai, Phương Bích, ông bà Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Văn Phương, JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Xuân Diện, Phạm Chính, Nguyễn Lân Thắng, Lê Dũng, Lã Dũng, Bé Cải, Nguyễn Thị Nga (từ Hà Nam lên), Nguyễn Chí Tuyến, Phạm Thu Thủy, Phan Trọng Khang, Mai Xuân Dũng, Trần Vinh, Trương Ba Không, Nguyễn Văn Dũng...đi trên 5 chiếc xe ô tô đã đến trại, đem theo đồ tiếp tế. Bà Lê Hiền Đức cũng dự kiến có mặt trong chuyến thăm này, song rất tiếc, bà phải bận tham dự một cuộc họp ở Bộ Giáo dục và Đào tạo nên đã không đi cùng được.

Lúc 9h55, Chị Bùi Hằng được quản trại đưa ra phòng gặp thân nhân, đi qua dãy tường hoa thấp, thì cũng lúc đó, mọi người đã đứng cả ngoài tường bao của Trại để nhìn thấy bóng dáng Chị, qua mấy trùng rào sắt.  Chị Bùi Hằng khóc lớn, ngay khi được đưa ra, giữa hai tên lính kèm bên cạnh.

Tiếng gào "Chị Hằng ơi iiii"; "Em Bùi Hằng ơi iiii..." của những người bạn phá vỡ không khí yên tĩnh của làng quê nghèo, heo hút, thuộc xã Hồ Sơn vùng chân núi Tam Đảo.

Bùi Hằng đáp lại, cả bằng lời và cả bằng vẫy tay. Anh chị em nước mắt giàn giụa, thương người bạn, người đồng chí đang phải chịu giam cầm bởi cái quyết định vi hiến và vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền Hà Nội. Bùi Hằng cũng khóc giàn giụa. Chị Bùi Hằng hướng về Chị Phương Bích nói với theo: "Cho mình gửi con nhé!"

Bùi Nhân đã xách túi đồ vào trại từ lúc 9h45. Giờ này, (10h10) chắc mẹ con họ đang tâm sự cùng nhau.

Bên ngoài, Giáo sư Ngô Đức Thọ, Đại tá Nguyễn Đăng Quang và mọi người đòi được gặp chị Bùi Thị Minh Hằng, vì chị không phải là đối tượng cấm thăm gặp. Cuộc tranh luận với các nhân viên trại khá căng thẳng.

Hiện nay (10h55') các giấy CMT của mọi người đã được trao cho các nhân viên ở Trại, và họ đang cầm đi vào trình với lãnh đạo trại.

10h56, Bùi Nhân trở ra để lấy chiếc kính và chiếc khăn quàng cổ (khăn do Lân Thắng đi Campuchia về tặng Chị).

Một vài chiếc xe lại tiếp tục kéo lên trại...

11h06: Đoàn thăm nuôi đang viết đơn đề nghị được gặp mặt Bùi Thị Minh Hằng. Cán bộ hẹn đầu giờ chiều (13h30) sẽ trả lời đơn.

Đã hết giờ thăm nuôi, Bùi Nhân quay trở ra.

11h30: Mọi người vẫn đang chờ Trại giải quyết đơn của mọi người.

12h00: Đoàn thăm nuôi bắt đầu ăn trưa. Từ sáng sớm, bà Tường Thụy đã thổi 5 kg gạo xôi, cùng lạc, vừng, ruốc ...để phục vụ ăn trưa cho mọi người.

12h40: Trời mưa nặng hạt. Rét! Quang cảnh thêm thê lương...

13h30: Mọi người kéo vào Phòng Khách của trại. Được ít phút, người của trại tắt điện, ý chừng không muốn mọi người ngồi trong đó. GS Thọ, đại tá Quang và mọi người ra hiên đứng chờ. Lại tranh luận...

14h00: Cán bộ trại mời tất cả mọi người ra khỏi bên ngoài trại Thanh Hà, chỉ cho 2 người ở lại làm việc với ban lãnh đạo của Trại Thanh Hà. Hai người "vinh dự" được gặp lãnh đạo trại là các ông Phan Trọng Khang và JB. Nguyễn Hữu Vinh.

Mọi người đang hồi hộp chờ đợi kết quả của cuộc gặp. 

Hãng BBC vừa có bài nói về cuộc gặp mặt hôm nay, và tình hình sức khỏe của Chị Bùi Thị Minh Hằng.

Theo Giáo sư Ngô Đức Thọ và Chị Phương Bích, số tiền mà mọi người từ khắp nơi trong và ngoài nước gửi tới để góp vào việc thăm nuôi chị Bùi Thị Minh Hằng, đến nay khoảng 130 triệu đồng.Từ cửa trại Thanh Hà, Giáo sư Ngô Đức Thọ và Chị Phương Bích chân thành gửi tới tất cả mọi người lời cảm ơn chân thành và bè bạn. (Tất cả việc ăn uống của các đợt thăm nuôi đều không lấy từ tiền đóng góp của chư vị).

Cuộc đàm phán rất to tiếng, tiếng vọng cả xa xa mà mọi người có thể nghe tiếng, từ cách xa khoảng 50m. 14h30, một nhân viên an ninh mang 1 xích sắt ra khóa cửa của trại Thanh Hà.

15h25: Cuộc làm việc vẫn chưa kết thúc....

15h50: Hai ông trở ra. Họ không đạt được mục đích là thăm gặp Bùi Hằng, chỉ được một việc là hoàn thành xuất sắc một buổi ngoại khóa cho các quản trại về tinh thần yêu nước và tinh thần thượng tôn pháp luật, đồng thời cho họ biết chị Bùi Hằng là người như thế nào trong trái tim của hàng triệu người Việt Nam yêu nước ở khắp nơi trong và ngoài nước.

SAU BA THÁNG BỊ BẮT GIỮ, ĐÂY LÀ HÌNH ẢNH ĐẦU TIÊN CỦA BÙI HẰNG

clip_image002

clip_image003

Đoàn xe bà con lên thăm nuôi chị Bùi Hằng:

clip_image004

clip_image005

clip_image006

Cổng trại Thanh Hà:

clip_image007

clip_image008

clip_image009

clip_image010

clip_image011

clip_image012

clip_image013

clip_image014

Viết đơn đề nghị gặp mặt Bùi Hằng

clip_image015

clip_image016

clip_image017

Kéo nhau vào nộp đơn

clip_image018

clip_image019

Trời mưa, vạch vú cho con bú ngay dưới mái hiên trại Thanh Hà

N. X. D.

Nguồn: xuandienhannom.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn