Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam: Sẽ xem xét kỷ luật lãnh đạo TP Hải Phòng

clip_image001

Ông Vũ Đức Đam trong vòng vây báo chí sau cuộc họp do Thủ tướng chủ trì. Ảnh: Minh Đức

 
   
TP - Trả lời câu hỏi của PV Tiền Phong sau buổi thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về vụ việc ở Tiên Lãng, ông Vũ Đức Đam cho biết, tại cuộc họp, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã nhận trách nhiệm. Việc xem xét kỷ luật lãnh đạo thành phố sẽ được thực hiện theo đúng quy trình.

Tại cuộc họp này lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận hình thức kỷ luật như thế nào trước Thủ tướng do những khuyết điểm của mình?

Cả Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng dự cuộc họp, nghe ý kiến báo cáo tổng hợp của Văn phòng Chính phủ về vụ việc này, trong đó có các nội dung điểm nào đúng, điểm nào sai. Cả Bí thư và Chủ tịch thành phố Hải Phòng đều thống nhất với các đánh giá đó và nhận trách nhiệm. Còn việc kỷ luật cán bộ phải được thực hiện theo đúng các quy định của Đảng về kỷ luật Đảng và quy định của Nhà nước về kỷ luật cán bộ công chức.

Từ vụ việc tại Tiên Lãng, Chính phủ có chỉ đạo rà soát lại tình hình quản lý đất tại các địa phương khác?

Thủ tướng đã giao trách nhiệm cho không riêng thành phố Hải Phòng mà cả UBND các tỉnh, thành phố, bộ, ngành. UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước chủ động rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về đất đai, nhất là việc thu hồi và cưỡng chế thu hồi đất bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật. Đề cao trách nhiệm, tập trung giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo của công dân về đất đai.

Nếu xác định lãnh đạo, huyện xã chỉ đạo phá nhà ông Vươn thì những cán bộ đó có phải bỏ tiền cá nhân ra để bồi thường không?

Hành vi chỉ đạo phá nhà ông Đoàn Văn Vươn là hành vi vi phạm pháp luật hình sự, cần được xử lý theo quy định của pháp luật. Do vậy, đương nhiên sẽ có phần trách nhiệm liên quan bồi thường thiệt hại.

Tại cuộc họp, Thủ tướng có xem xét trách nhiệm việc đưa quân đội vào cưỡng chế không?

Vụ việc này được các bộ, ngành báo cáo và Thủ tướng đã kết luận: Việc huyện Tiên Lãng huy động lực lượng quân đội của Ban chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng tham gia cưỡng chế là không đúng pháp luật.

Hà Nhân (thực hiện)

Nguồn: tienphong.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn