Cần nhiều hơn một lời xin lỗi

Nguyễn Tây Ninh

clip_image001

 

Ảnh minh họa - copy từ blog nhà văn Nguyễn Quang Vinh

 
   
Vụ án Cống Rộc - Tiên Lãng mà nhiều người còn ví von là vụ án đồng Nọc Nạn của thế kỷ 21 đã được Thủ tướng kết luận với nhiều sai phạm trong công tác quản lý đất đai, công tác giao đất và công tác cưỡng chế thu hồi đất của chính quyền huyện Tiên Lãng. Những hệ quả của vụ cưỡng chế tai tiếng này không thể một sớm một chiều là có thể giải quyết ngay hết được và nay Thủ tướng giao cho TP. Hải Phòng trực tiếp xử lý các công việc tiếp theo sau khi có kết luận của Thủ tướng. Đâu đó hình như Hải Phòng vẫn còn lấn cấn trong việc xứ lý sai phạm của một vài quan chức cấp thành phố mà cụ thể là vị Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Đỗ Trung Thoại vẫn nghiễm nhiên có tên trong tổ công tác xử lý sai phạm và là tổ phó thường trực, điều này lại một lần nữa gây ra những dư luận không tốt mà lẽ ra nó không nên và không đáng xảy ra thêm những điều tai tiếng và có lẽ rất nhiều người băn khoăn và cũng không hiểu ý định của TP. Hải Phòng trong sự việc này.

Quan sát từ đầu sự việc đến giờ và cho tới tận hôm nay, 2 ngày sau khi Thủ tướng có kết luận chính thức vẫn chưa thấy TP. Hải Phòng có một lời xin lỗi người dân. Thiết nghĩ với những sai phạm mà Thủ tướng đã chỉ ra và với những phát biểu không đúng mực nếu không muốn nói là quái gở của PCT Thoại rồi đại tá Ca, rồi Chánh văn phòng huyện Tiên Lãng... thì TP. Hải Phòng cũng cần có một động thái nhỏ thôi đó là một lời xin lỗi dân và nên chăng là một lời xin lỗi gia đình ông Đoàn Văn Vươn là điều nên làm quá đi chứ. Không cần phải họp báo rầm rang làm chi mà chỉ cần một lời xin lỗi đăng trên cổng thông tin điện tử của TP. Hải Phòng hay trên đài phát thanh truyền hình Hải Phòng là cũng đủ làm ấm lòng nhiều người lắm rồi. Đã sai thì nhận sai, nhận sai rồi sửa sai chứ cứ úp úp, mở mở thì sẽ mất nhiều hơn là được trong vụ việc này là điều không thể tránh khỏi.

Chữ tín và niềm tin nơi người dân là tất cả những gì mà TP. Hải Phòng cần phải giành lại sau sự việc cưỡng chế tai tiếng này vì vậy mà mình nghĩ Hải Phòng rất cần và cần nhiều hơn chứ không phải một lời xin lỗi dân. Nói ra một lời xin lỗi thì đó cũng là một nếp văn hóa tốt đẹp không những của dân tộc ta mà của nhân loại toàn thế giới. "Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", ông bà mình đã đúc kết ra như vậy, thế thì không có lý do gì mà Hải Phòng không mau chóng nói lời xin lỗi dân, dù chỉ một lần nhưng mình nghĩ đó là một phương pháp có thể làm cho dân cảm thấy yên lòng hơn.

N. T. N.

Nguồn: nguyentayninh.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn