Em ông Vươn: 'Cướp' không phải 'công vụ'

Bài này đã cũ rồi, nhưng BVN xin đăng lại, đặc biệt là sau kết luận của Thủ tướng về vụ Tiên Lãng.

Bauxite Việt Nam

Em dâu ông Đoàn Văn Vươn, bà Phạm Thị Hiền nói với BBC rằng bà "không ân hận" về những gì xảy ra và gia đình bà "chấp nhận mất" để xã hội được.

Bà Hiền nói bà không coi vụ cưỡng chế đất đai hôm 5/1 là thi hành công vụ mà là "cướp" và gia đình bà chỉ "tự vệ quá giới hạn".

Bà nói với Nguyễn Hùng hôm 20/1: "Gia đình em chấp nhận mất để xã hội được. Có nghĩa là thứ nhất là về Đảng của Việt Nam, Đảng và Nhà nước Việt Nam sẽ loại bỏ được những u nhọt đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Em dâu ông Vươn nói vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng là "cướp" chứ không phải thi hành công vụ và gia đình chỉ "tự vệ quá giới hạn".

"Thứ hai là nếu nhà em không chịu mất, không chấp nhận hy sinh thì tất cả bà con trên cả nước này, những người dân thấp cổ bé họng mà đang bị áp bức như nhà em không có chỗ nào để kêu cứu.

"Và cái được thứ ba nữa là các hộ nuôi trồng thủy sản của Tiên Lãng, họ sẽ được rất nhiều vì họ sẽ không bị chịu cái cảnh như gia đình em nữa.

"Thế nhưng mà em thấy là gia đình em sai ở một chỗ là mình đã làm quá một chút.

"Nhưng mà em chỉ nghĩ là mình tự vệ quá giới hạn thôi chứ em không cho rằng gia đình em đã chống những người thi hành công vụ bởi vì em nghĩ rằng đấy không phải là người thi hành công vụ, bọn em cho rằng đấy là cướp chứ không phải thi hành công vụ".

Về phía chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc Tiên Lãng đã lên tiếng bảo vệ hành động của các quan chức huyện và nói rằng cần thu hồi đất của gia đình ông Vươn để "đảm bảo công bằng", theo VnExpress.

Trong khi đó Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, người mới có chuyến thăm và tặng quà gia đình ông Vươn và sáu công an, bộ đội bị thương, nói trên blog rằng ông đã nhận được 278 triệu đồng quyên góp để giúp đỡ ông Vươn và gia đình.

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn