Hãy trả tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng

Nguyễn Trọng Vĩnh

clip_image001

Việc nhà chức trách Hà Nội cử người vào TP.HCM vô cớ bắt chị Bùi Thị Minh Hằng, đưa đi giam giữ là việc nhiều người không thể hiểu được.

Chị không chống Nhà nước, không chống Đảng Cộng sản. Nếu vì chị đã tham gia biểu tình cùng với các nhà trí thức và nhân dân chống Trung Quốc phá cáp tàu Bình Minh và tàu Viking II, xâm phạm chủ quyền Việt Nam, thì việc đó đã qua lâu rồi.

Sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu lần đầu tiên trước Quốc hội khẳng định: Hoàng Sa là của Việt Nam, Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam - một cử chỉ, một tuyên bố rất đúng lòng dân, khiến nhân dân Hà Nội dự định biểu tình hoan nghênh Thủ tướng. Rất tiếc việc không thành. Một số người bị bắt bớ, đàn áp, đưa về trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà, Đông An, Hà Nội.

Chị Minh Hằng đương ở TP HCM giơ lên một khẩu hiệu: “Phản đối đàn áp người ủng hộ Quốc hội ra Luật biểu tình”. Chỉ có thế mà bị bắt ư? Biểu tình chống Trung Quốc xâm phạm Việt Nam cũng bị bắt, biểu tình hoan nghênh Thủ tướng nước mình cũng bị cấm là thế nào? Chỉ giơ một câu khẩu hiệu mà bảo là “Gây rối trật tự”. Thực tế có xảy ra “rối trật tự” gì đâu? Giả sử có xảy ra rối trật tự thật tại địa bàn TP HCM thì chính quyền TP HCM xử lý, việc gì lại có lệnh bắt từ chính quyền Hà Nội! Đây là một việc rất không bình thường.

Nếu có chứng cớ là chị Minh Hằng phạm tội thì Tòa án xét xử, tuyên án có thời hạn x tháng, x năm. Còn chị Minh Hằng vô tội mà bị bắt giam không biết thời hạn là bao nhiêu thì chỉ có thời Pháp thống trị mới bắt giam (an trí) chúng tôi kiểu đấy.

Việc bắt chị Minh Hằng giam cùng với những phụ nữ nhiễm HIV là tùy tiện, không tuân theo pháp luật, là phi đạo lý, là ức hiếp, không tôn trọng quyền công dân và nhân phẩm của chị. Việc này không danh chính, ngôn thuận, người ta cho chính quyền là độc đoán, muốn bắt ai thì bắt, người dân chỉ như con sâu cái kiến.

Hãy trả lại tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng để giải tỏa sự bất bình của nhiều người biết vụ việc!

                                                                              15/2/2012

                                                                       Nguyễn Trọng Vĩnh

                                                                                (Đã ký)

clip_image002

Nguồn: xuandienhannom.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn