Luật sư Dương Hà: “Đừng quên Cù Huy Hà Vũ”

Thanh Phương

clip_image001

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và vợ là luật sư Dương Hà tại trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa. Ảnh chụp từ trong xe, ngày 24/02/2012. REUTERS/Stringer

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, hôm nay vừa đi thăm chồng trở về. Ông Cù Huy Hà Vũ hiện đang thọ án tại Trại giam số 5 của Bộ Công An, thuộc huyện Yên Định tỉnh Thanh Hóa, kể từ khi bị tuyên án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế với tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước”.

Vừa trở về Hà Nội, luật sư Dương Hà trả lời phỏng vấn RFI Việt ngữ:

LS Nguyễn Thị Dương Hà: Về mặt sức khoẻ thì anh Vũ vẫn như thế, không có gì tiến triển. Anh vẫn than là hay bị đau nữa đầu và thỉnh thoảng vẫn lên cơn đau tim vào ban đêm. Nhưng về mặt tinh thần thì không có gì phải phàn nàn, tuyệt vời, không có gì dao động.

RFI: Qua chuyến thăm lần này chị có biết thêm gì về điều kiện giam giữ anh Hà Vũ ?

LS Dương Hà: Về điều kiện giam giữ thì anh Vũ có nói là họ có cải thiện một chút, tức là họ thay các xí xổm thành xí bệt, nhưng khổ nổi là lại thay một xí bệt rất bẩn, chắc là đã dùng rồi, vứt đi. Anh Vũ cũng phàn nàn về cách cư xử (của trại giam). Đặc biệt là hôm Tết, bánh chưng cũng như giò và các thứ khác bị thiu hết, bởi vì họ xé hết cả ra để khám. Thành ra đến khi mang vào thì ăn được chút xíu là thiu hết, phải vứt hết cả.

RFI: Được biết hôm nay cũng có nhiều người, trong đó có giáo sư Nguyễn Huệ Chi đi theo chị để thăm anh Hà Vũ, nhưng dưòng như chỉ có mình chị được vào?

LS Dương Hà: Đúng thế ạ. Sáng nay, lúc mở cổng ra định đi thăm anh Vũ thì có một số anh em xin đi thăm cùng. Đông quá nên tôi không nhớ rõ tên, chỉ nhớ mặt thôi, nhưng trong đó thì tôi thấy có anh Huệ Chi. Có đến mấy chục người đi theo. Chỉ có mỗi mình tôi được vào vì có sổ thăm gặp. Còn những anh chị em khác thì nghe nói cũng gặp ông phó trại để ghi tên, để ông đề đạt lên cấp trên, nhưng cuối cùng ngoài tôi ra, chẳng ai được vào cả.

RFI: Hiện nay chị có tiếp tục vận động để dư luận vẫn chú đến trường hợp của TS Cù Huy Hà Vũ?

LS Dương Hà: Lúc nào tôi cũng kêu gọi mọi người là đừng quên tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, đừng để anh ấy ngồi tù một cách uổng công, cũng như đừng quên tất cả những ai đấu tranh cho nhân quyền, tự do, hùng cường của đất nước.

RFI: Chị đã từng viết thư cho chủ tịch Nước Trương Tấn sang để lưu ý ông về trường hợp của Cù Huy Hà Vũ. Chị có đã nhận được hồi âm từ Chủ tịch?

LS Dương Hà: Tôi không chỉ viết cho chủ tịch Trương Tấn Sang, mà còn viết cho tất cả các ủy viên Bộ Chính trị, cho Bộ trưởng Bộ Công an, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao và các ông trong Quốc hội. Nhưng nói chung, từ ngày chồng tôi bị bắt cho đến nay, rất nhiều đơn thư của cá nhân tôi, của em chồng tôi là Cù Thị Xuân Bích, của hai người chú là Cù Huy Thước, Cù Huy Chữ, cũng như của rất nhiều anh chị em khác, quen biết cũng như không quen biết, đều không được trả lời.

RFI: Xin cám ơn luật sư Nguyễn Thị Dương Hà.

T. P.

Nguồn: Viet.rfi.fr

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn