Tiên Lãng: Hệ thống cầm quyền đồ sộ bị vô hiệu hóa bởi một cá nhân

Huỳnh Ngọc Chênh

clip_image001

Những người dân bình thường thấy ngay vụ Tiên Lãng sai từ đầu, sai nghiêm trọng. Đó là một hành động dựa vào quyền thế để ăn cướp trắng trợn phương tiện sản xuất, thành quả lao động của một nông dân chân chính, đẩy gia đình người nông dân ấy vào bước đường cùng phải có những phản ứng tự vệ quá khích để bảo vệ sự sống còn của gia đình mình.

Sự sai phạm ghê tởm ấy bắt nguồn từ đâu?  Đó là lòng tham của anh em Lê Văn Hiền. Thấy miếng đất của anh em Vươn quá béo bở, anh em Hiền nổi lòng tham muốn cưỡng đoạt. Hiền làm chủ tịch huyện, quyền lực nằm trong tay, thấy rằng việc cưỡng đoạt là khả thi nên lên kế hoạch. Và y đã thành công.

Anh em, vợ con Vươn mất trắng, cửa nát nhà tan, đất đai bao lâu lấn biển bằng máu và mồ hôi mà có được nay mất sạch, tất cả đều vào tù kể cả những người phụ nữ chân yếu tay mềm. Một tội ác hoàn hảo kinh khủng, ngay cả những người viết tiểu thuyết tài giỏi nhất cũng không thể nào tưởng tượng ra được, xảy ra giữa thanh thiên bạch nhật ngay trong thế kỷ 21, trong một đất nước được lãnh đạo toàn diện bởi một Đảng tự hào tiên phong nhất, tiên tiến nhất vì được xây dựng ra từ giai cấp công nông tiên tiến, vì quyền lợi của hai giai cấp nầy mà tồn tại.

Đảng tiên tiến đó đã xây dựng ra cả một hệ thống cầm quyền đồ sộ, to lớn và vững mạnh để bảo vệ cái gọi là thành quả cách mạng, tức là cái quyền lợi của giai cấp tạo ra Đảng đó: Công nhân và Nông dân.

Hệ thống đó cụ thể ở huyện Tiên Lãng gồm: Đảng bộ làm công việc lãnh đạo và giám sát toàn diện, Hội đồng Nhân dân giám sát, Ủy ban Nhân dân điều hành và các tổ chức đoàn thể của Đảng làm vai trò hỗ trợ và giám sát gồm: Mặt trận Tổ quốc, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên…

Tất cả các tổ chức ấy đều tồn tại nhờ vào ngân sách của nhà nước tức nhờ vào tiền đóng thuế của người lao động mà sự bảo vệ họ là lý do tồn tại của chính các tổ chức ấy.

Một hệ thống ghê gớm và tốn kém như vậy thì tưởng như không một cá nhân nào nằm trong hệ thống ấy có thể vì lợi ích riêng tư của mình có thể làm bậy được, khuynh loát được.

Thế mà vẫn nổ ra vụ Tiên Lãng kinh động đất trời. Qua đó đã lộ ra một cách rất rõ ràng rằng: hệ thống đồ sộ ghê gớm ấy chỉ là một con bù nhìn không hơn không kém.

Hệ thống ấy bị vô hiệu hóa một cách quá sức dễ dàng, bị lợi dụng quá dễ dàng để phục vụ cho âm mưu đen tối của một cá nhân xấu xa.

Khi Hiền muốn cướp đất của anh em Vươn, hệ thống ấy răm rắp tuân thủ. Tòa án, công an, quân đội… răm rắp làm theo. Không thấy Đảng bộ, Mặt trận, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Liên đoàn Lao động… nhìn ra sai trái của Hiền để can ngăn y, để bênh vực người lao động bị oan khiên, tố cáo sai trái lên cấp trên… Chua xót thay, kẻ đầu tiên lên tiếng bênh vực cho nạn nhân lại là các trang báo Dân, trang báo lề trái trên mạng vốn bị nhà nước xem là rác rưởi cần phải dọn dẹp.

Khi bị dư luận lên tiếng, cả hệ thống ấy bị Hiền khống chế đứng về phía y để chống đỡ. Cay đắng nhất là ba trăm đảng viên của Đảng bộ lãnh đạo bị tên gian ác Lê Văn Hiền triệu tập đến để nghe Trưởng ban tuyên giáo của Đảng tuyên truyền những điều ngược ngạo. Và càng cay đắng và tủi nhục hơn là ba trăm con người ưu tú nhất đó im thin thít ngồi nghe như một bầy cừu không một lời phản biện. Chẳng lẽ trong ba trăm con người tự hào là ưu tú nhất đó không có một người thấy rằng chuyện Hiền thu hồi và cưỡng chế đất đai của anh Vươn là sai trái, là phạm luật?

Rồi các đoàn thể của Đảng, những cánh tay trái, tay phải, những lực lượng quần chúng tiên tiến của đảng ăn lương của nhân dân lao động để giúp đảng giám sát chính quyền, để bênh vực nhân dân lao động, bênh vực giai cấp gọi là tiên tiến hình thành ra đảng trong những ngày qua đã làm gì để cứu giúp, chia sẻ, an ủi và mang công lý đến cho gia đình anh Vươn?

Không những Lê Văn Hiền vô hiệu hóa được hệ thống cai trị của Đảng tại huyện Tiên Lãng mà y còn khuynh loát cả hệ thống của Đảng cấp trên là Thành ủy Hải Phòng. Thường vụ Thành ủy, Giám đốc công an Đỗ Hữu Ca đích thân chỉ huy lực lượng chính quy gồm ba thứ quân đến càn quét gia đình anh Vươn như càn quét kẻ thù ngoại xâm, hai Thành ủy viên khác là hai Phó chủ tịch tỉnh (Thoại và Hiệp) lên diễn đàn phát biểu những lời lếu láo bao che cho tội ác của Hiền.

Rồi chưa kể đến hệ thống thông tin tuyên truyền từ Tiên Lãng, đến Hải Phòng lên đến cơ quan ngôn luận của Bộ Công an cũng ra sức viết, phát những thông tin bịa đặt bỉ ổi để bênh vực cho Hiền.

Chuyện ở Tiên Lãng có cá biệt không? Xin thưa không.

Vinashin có Đảng bộ lãnh đạo không? Có các đoàn thể của đảng giám sát không? Thế tại sao tên Bình vẫn làm thiệt hại đến hàng chục ngàn tỷ đồng mới biết?  PMU 18 có đảng lãnh đạo không? Có tập thể đoàn hội giám sát không? Thế sao đợi cho đến khi một nhân viên ở đó liên can đến vụ án đánh bạc thì mọi chuyện xấu xa động trời mới lòi ra?...

Hệ thống cai trị cồng kềnh rất tốn kém đang càng lúc càng bộc lộ ra những lỗi nghiêm trọng.

H.N.C.

Nguồn: huynhngocchenh.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn